HLV cũ của LeBron James sắp làm trợ lý ở LA Clippers

Minh Hiếu
thứ năm 15-8-2019 4:58:00 +07:00 0 bình luận
Tyronn Lue, HLV từng dẫn dắt LeBron James tới chức vô địch NBA 2016 tại Cleveland Cavaliers đang trên đường tới Los Angeles Clippers làm trợ lý cho Doc Rivers.

Tyronn Lue đang chuẩn bị ký hợp đồng trở thành trợ lý huấn luyện viên tại Los Angeles Clippers cho HLV trưởng Doc Rivers. Trước đó, ông là ứng cử viên lớn nhất cho vị trí thuyền trưởng của Los Angeles Lakers nhưng quá trình đàm phán đổ bể vì đội bóng muốn thuê Jason Kidd làm trợ lý.

Tyronn Lue được đôn lên làm HLV trưởng của Cleveland Cavaliers giữa mùa giải 2015-16 thay thế cho David Blatt bị sa thải. Ông đã dẫn dắt LeBron James, Kyrie Irving và các đồng đội tới chức vô địch NBA vào cuối mùa, giúp Cavaliers trở thành đội bóng đầu tiên vô địch sau khi bị dẫn 1-3 ở serie Chung kết.

Lue còn giúp đội bóng bang Ohio tới Finals 2 năm liên tiếp sau đó. Sau khi LeBron và Irving rời khỏi Quicken Loans Arena, vị chiến lược gia 42 tuổi cũng sớm phải rời Cavs sau khi thua sạch cả 6 trận đầu mùa giải năm ngoái.

HLV cũ của LeBron James sắp làm trợ lý ở LA Clippers
Tyronn Lue có nhiều năm làm việc cùng Doc Rivers

Sau khi bị sa thải, Tyronn Lue làm công việc tư vấn không chính thức cho LA Clippers. Trước đó, ông có mối quan hệ thân thiết với HLV trưởng Doc Rivers khi đồng hành với vị chiến lược gia này với tư cách cầu thủ tại Orlando Magic năm 2003 và trợ lý tại Boston Celtics giai đoạn 2011-2013.

Tyronn Lue cũng không xa lạ gì với thành phố Los Angeles. Ông từng thi đấu cho chính kình địch cùng thành phố của Clippers là Lakers trong 3 năm đầu tiên của sự nghiệp cầu thủ, từ năm 1998 cho tới năm 2001, và giành 2 chức vô địch tại Staples Center.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm