HLV Lakers và những ngày giông bão: "Chúng tôi cần sớm lấy lại đam mê"

Hồ Anh Huy
thứ hai 11-2-2019 3:25:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù đã có chút khả quan so với giai đoạn trước kỳ trade deadline, LA Lakers vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể vươn đến đỉnh cao.

Mới đây, LA Lakers đã bị hủy diệt bởi Philadelphia 76ers với tỷ số 143-120. Không thể phủ nhận sức mạnh của Philadelphia 76ers sau khi đem về Tobias Harris và Boban Marjanovic. Tuy nhiên rõ ràng LA Lakers cũng đang hể hiện rất nhiều vấn đề đáng lưu tâm trong lối chơi của họ.

Fan LA Lakers tiếp tục phải chứng kiên đội nhà nhận thất bại thảm hại với tỷ số hàng khủng. Phòng ngự chính là vấn đề đau đầu nhất với HLV Luke Walton vào lúc này. LA Lakers đã để Joel Embiid cùng những đồng đội ghi đến 76 điểm sau 2 hiệp đầu. Nhìn vào thống kê sơ bộ, có thể thấy mỗi hiệp, Philadelphia 76ers đều ghi được ít nhất 33 điểm.

HLV Lakers và những ngày giông bão: Chúng tôi cần sớm lấy lại đam mê

"Chúng tôi cần phải nhanh chóng tìm lại niềm đam mê trong việc phòng ngự", HLV Luke Walton chia sẻ ngắn gọn sau trận thua.

Đầu mùa giải, phòng ngự đã được xem là một trong những điểm mạnh và chìa khóa thành công của LA Lakers. Tuy nhiên, những chấn thương quan trọng trong đội hình liên tiếp xảy ra như LeBron James, Rajon Rondo hay Lonzo Ball khiến cả đội không thể giữ được nhịp điệu cũng như phát huy lối chơi của mình. 

HLV Lakers và những ngày giông bão: Chúng tôi cần sớm lấy lại đam mê

Trước khi những chấn thương xảy ra, LA Lakers đứng thứ 7 cả NBA về khả năng phòng ngự. Tuy nhiên giờ đây, chỉ số phòng thủ của họ rớt xuống đến tận hạng 26 toàn NBA. Với thành tích 28-28, LA Lakers đang đứng hạng 10 miền Tây, đánh mất tấm vé cho vòng playoffs.

Tất nhiên, LA Lakers vẫn chưa hoàn toàn tuyệt vọng. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục tình trạng này, rõ ràng cửa vào playoffs của LA Lakers đang ngày càng nhỏ dần. Họ còn hơn 2 tháng nữa để sửa đổi mọi thứ. Liệu bấy nhiêu thời gian có đủ để LeBron James tạo nên sự khác biệt ở những người trẻ này?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm