HLV Luke Walton: "Với LeBrons James, chúng tôi có thể đánh bại tất cả"

thứ ba 15-1-2019 4:05:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù đang gặp khá nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại, HLV Luke Walton lại chia sẻ những điều rất lạc quan về tương lai của đội bóng vàng tím.

Với dàn sao trẻ tài năng cùng sự dẫn dắt của ngôi sao LeBron James, người hâm mộ Lakers đang có một niềm tin sắt đá vào những thành công của đội bóng trong tương lai. Đồng quan điểm với những ý kiến đó, nhưng HLV Luke Walton tỏ ra lạc quan hơn hẳn khi tin vào sự thành công của đội bóng ngay tại mùa giải này.

"Với đội hình hiện tại, với tính chất khó đoán của thể thao chuyên nghiệp, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội đánh bại tất cả nếu không gặp vấn đề chấn thương". Luke Walton chia sẻ.

"Hơn thế nữa, chúng tôi đang sở hữu LeBron James, ngôi sao sáng nhất ở NBA hiện tại, người đã làm được những điều phi thường suốt nhiều năm qua. Vậy liệu mùa giải này có thể trở thành một kỳ tích tiếp theo? Hoàn toàn có thể."

Để hiện thực hóa tham vọng của mình, Luke Walton và các học trò trước tiên sẽ phải cố gắng để giành 1 suất vào vòng Playoffs, một nhiệm vụ tương đối khó khăn tại mặt trận miền Tây khắc nghiệt. Lakers hiện đang giữ vị trí thứ 8 với thành tích thắng thua là 23-21, tuy nhiên đội bóng cũng đã để thua 7 trên tổng số 10 trận đấu gần nhất khi thiếu vắng chủ lực LeBron James.

HLV Luke Walton: Với LeBrons James, chúng tôi có thể đánh bại tất cả
Luke Walton đặt niềm tin tuyệt đối nơi King James

Một khi James hồi phục, Lakers sẽ tiếp tục trở thành một đối thủ đáng gờm cho bất kì đội bóng nào. Ngôi sao 34 tuổi này đã một mình đưa Cleveland Cavaliers tới trận chung kết NBA mùa giải năm ngoái, và đội hình lúc đó của Cavs yếu hơn Lakers bây giờ rất nhiều. Tuy không thể đạt được chức vô địch nhưng điều này cũng thể hiện được phần nào sự nguy hiểm của LeBron James. 

Với Lonzo Ball, Brandon Ingram, Josh Hart và Kyle Kuzma, bộ khung chính của Lakers hiện giờ còn quá trẻ và hoàn toàn không có kinh nghiệm ở vòng đấu Playoffs. Những cái tên già dặn như Rondo, Tyson Chandler, JaVale McGee hay Michael Beasley thì lại ít có khả năng tạo ra sự đột biến cho đội bóng.

Không chỉ mình LeBron James, dàn sao trẻ của Lakers cũng sẽ phải có những đóng góp cụ thể hơn cho đội bóng nếu thực sự muốn làm nên chuyện tại mùa giải này. Tuy nhiên, vô địch NBA ngay năm đầu của "kỷ nguyên" LeBron James là một mục tiêu khá xa vời và không cần thiết với Lakers ở thời điểm hiện tại. Đội bóng nên tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hơn cả và chính là yếu tố có thể mang lại thành công trong tương lai, đó chính là sự phát triển của các cầu thủ trẻ của Lakers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm