HLV Rockets thừa nhận Draymond Green chính là nhân tố khiến chiến thuật của họ bị phá sản

Huy Hồ
thứ năm 2-5-2019 2:52:42 +07:00 0 bình luận
Với HLV Mike D'Antoni của Houston Rockets, Draymond Green vẫn luôn là vấn đề mỗi khi họ đối đầu với Golden State Warriors, đặc biệt là trong giai đoạn NBA Playoffs 2019.

Kevin Durant, Stephen Curry có thể là những siêu sao ghi điểm nhiều nhất cho Golden State Warriors. Thế nhưng, theo HLV Mike D'Antoni của Houston Rockets, nhân tố khiến cho những chiến thuật của họ gặp rắc rối nhiều nhất lại chính là Draymond Green.

Với Houston Rockets, bên cạnh việc ném 3 thì một trong những chiến thuật thường thấy của họ trên hàng công chính là những pha alley-oop cho Clint Capela ở vòng trong. Với khả năng chuyền bóng tốt của Chris Paul và James Harden cũng như khả ăng bắt bóng và dứt điểm cận rổ tốt của Capela, đây được xem là một vũ khí lợi hại của Rockets buộc đối thủ không thể dành hết sự tập trung phòng ngự ngoài 3 điểm.

HLV Rockets thừa nhận Draymond Green chính là nhân tố khiến chiến thuật của họ bị phá sản

Mặc dù vây, sau 2 Game đối đầu với Golden State Warriors, Clint Capela lại không thể hiện được quá nhiều. Theo HLV Mike D'Antoni, nguyên nhân cho việc này chính là Draymond Green. 

"Warriors đã xử lý rất tốt những tình huống đó. Draymond Green chính là người đối mặt với những pha quăng alley-oop và anh ấy luôn lùi lại phòng ngự Clint Capela rất hợp lý. Chúng tôi cần phải chơi mạnh mẽ hơn nữa trong những pha dứt điểm cận rổ. Draymond Green rõ ràng là một trong những cầu thủ phòng ngự giỏi nhất giải đấu này. Anh ấy rất thông minh. Chúng tôi có nhiều điều cần khắc phục cho Game 3 sắp tới", Mike D'Antoni chia sẻ.

HLV Rockets thừa nhận Draymond Green chính là nhân tố khiến chiến thuật của họ bị phá sản

Ở Game 2 vừa qua, Clint Capela thi đấu cũng không phải quá tệ khi ghi được 14 điểm, 10 rebounds trong 33 phút thi đấu. Tuy nhiên, đúng như Mike D'Antoni đã đề cập, những pha chuyền vào trong cho Capela đa số đều bị Draymond Green chặn đứng. 

Rõ ràng HLV Steve Kerr hiểu được rằng để các cầu thủ có thể yên tâm tập trung phòng thủ vòng ngoài thì ông cần phải tìm cách đảm bảo giảm thiểu thiệt hại mà Clint Capela có thể gây ra. Câu trả lời mà Steve Kerr đưa ra cho bài toán này chính là Draymond Green.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm