Hoá ra Los Angeles Lakers đã nghiêm túc cân nhắc trade LeBron James từ lâu vì lý do không tưởng

Việt Long
thứ sáu 15-3-2019 2:29:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều người sẽ gọi Los Angeles Lakers là đội bóng điên rồ nếu trade đi LeBron James. Thế nhưng quyết định ấy đã từng được cân nhắc trong vòng tròn ban lãnh đạo của tập thể áo vàng tím.

Những vấn đề xung quanh thương vụ Anthony Davis đến Los Angeles Lakers đã là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút về tinh thần của đội bóng áo vàng tím. Sau khi mọi thứ không thành, các thành viên cấp cao của Lakers bắt đầu hướng sự chỉ trích của họ về phía New Orleans Pelicans, cho rằng đội bóng này đã cố tình để lộ những lời đề nghị ra ngoài với báo giới.

Nhưng rồi cách đây không lâu, chính Pelicans đã chỉ trích Lakers vì để lộ thông tin liên quan đến thương vụ Anthony Davis, khiến cho đội bóng Los Angeles phải nhìn lại những người trong cuộc. Cuối cùng, họ có vẻ đã tìm ra một cá nhân có liên quan và đó là Rich Paul, người đại diện của cả LeBron James lẫn Anthony Davis.

Vào hôm kia một chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng Los Angeles Lakers nên cân nhắc trade LeBron James. Tuy nhiên, Lakers thực chất đã xem xét rất kỹ về việc trade đi siêu sao lớn nhất đội bóng của mình trong một thời gian dài.

Hoá ra Los Angeles Lakers đã nghiêm túc cân nhắc trade LeBron James từ lâu vì lý do không tưởng

Dẫn lời nguồn tin từ đội bóng, một ký giả uy tín chia sẻ về vấn đề này như sau:

“Bất ngờ thay, câu chuyện trade LeBron James đã được Los Angeles Lakers nghiên cứu và cân nhắc rất kỹ nhiều tuần trước khi một chuyên gia nhắc đến điều này trên đài truyền hình. Khi những tin đồn chuyển nhượng trong giai đoạn trước Trade Deadline xuất hiện, chính Rich Paul là người được coi là để lộ nhiều thông tin nhạy cảm ra cho giới truyền thông vì chính ông này là người nắm bắt tình hình rõ nhất. 

Tuy bản thân Rich Paul đã từ chối trách nhiệm, nhưng chủ sở hữu của Lakers là bà Jeanie Buss vẫn giữ nguyên quan điểm khi cho rằng Paul chính là người có lỗi và đóng vai trò rất lớn dẫn đến kỳ Trade Deadline bẽ mặt của Los Angeles Lakers. Điều này dần dần biến thành ý tưởng trade đi LeBron James trong đầu bà Jeanie chỉ vì Rich Paul có tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp". 

Dù Rich Paul không có liên quan gì với ban lãnh đạo Los Angeles Lakers, nhưng các hành động của người đại diện này đã có những tác động nhất định đến phòng thay đồ, ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng.

Cũng theo nguồn tin trên, chính Rich Paul đã phải gặp riêng với bà Jeanie Buss để có một buổi nói chuyện nhằm giải tỏa căng thẳng và xây dựng lại mối quan hệ với ban lãnh đạo đội. Từ đây, tình hình tại Lakers mới yên ổn hơn.

Tại NBA có một luật bất thành văn. Đó là nếu đội bóng nào ký hợp đồng với LeBron, họ sẽ có 2 thứ luôn đi đôi với nhau. Một là sự vĩ đại của cầu thủ xuất sắc bậc nhất giải đấu. Hai là cơn bão truyền thông luôn vây quanh cầu thủ này, phần lớn được kiểm soát rất tốt bởi Rich Paul.

Hoá ra Los Angeles Lakers đã nghiêm túc cân nhắc trade LeBron James từ lâu vì lý do không tưởng

Đây là câu chuyện rất điên rồ và có lẽ chưa từng xuất hiện, ít nhất là với Los Angeles Lakers cùng dàn lãnh đạo còn khá non kinh nghiệm. 

Mặc dù vậy, bà Jeanie Buss vẫn phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ truyền thông. Hiện nay, rất nhiều quyết định của bà đang bị đặt dấu hỏi, nổi bật nhất là việc ký hợp đồng với Magic Johnson để trở thành chủ tịch của đội bóng.

Giờ đây, Jeanie lại còn có ý tưởng trade LeBron James dù siêu sao này mới cập bến Lakers hơn 6 tháng trời trong bản hợp đồng kéo dài đến 4 năm. Nếu LeBron thực sự bị đặt lên bàn trao đổi, mọi chuyện trong phòng thay đồ chắc chắn sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, nhất là với siêu sao có sức ảnh hưởng lớn như “King James”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm