Hóa ra sao NBA cũng có tên tiếng Việt!

thứ bảy 12-5-2018 13:57:02 +07:00 0 bình luận
Biệt danh là phần không thể thiếu của các ngôi sao thể thao nói chung, những LeBron, Kobe hay Curry cũng có tên tiếng Việt do NHM ở đất nước hình chữ S tạo nên.

Biệt danh là một phần không thể thiếu của các ngôi sao thể thao nói chung, NBA nói riêng và bạn có biết rằng những LeBron James, Kobe Bryant hay Stephen Curry cũng có tên tiếng Việt cho riêng mình do người hâm mộ ở đất nước hình chữ S tạo nên.

Những cái tên tiếng Việt của sao NBA hầu hết bắt nguồn từ âm điệu khiến ta dễ đọc lái qua các từ tiếng Việt là chủ yếu và chỉ có duy nhất Russell Westbrook được đặt tên vì giống nhân vật trong truyện tranh.

9. Xi Măng (Ben Simmons)

Hóa ra sao NBA cũng có tên tiếng Việt.
Người hâm mộ Việt Nam thường gọi Ben Simmons là Xi Măng.

Bắt nguồn từ phát âm họ Simmons na ná giống tên một loại chất kết dính thủy lực, được dùng làm vật liệu xây dựng cho nên từ đó cái tên Xi Măng chính thức ra đời.

Dù chỉ là một tân binh nhưng Ben Simmons đã sớm khẳng định tên tuổi của mình với trung bình 15,8 điểm, 8,1 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 8,2 kiến tạo. Tân binh của Philadelphia 76ers thậm chí còn được coi là cầu thủ có lối đánh tương đồng nhất với LeBron James.

8. Bức Tường (John Wall)

Hóa ra sao NBA cũng có tên tiếng Việt.
Tên tiếng Việt của John Wall cũng nói lên sự chắc chắn trong phòng ngự của anh ấy.

Với John Wall thì mọi thứ đơn giản hơn khi cái tên Bức Tường chỉ là dịch lại tiếng Việt của phần họ Wall. Tuy nhiên tên gọi Bức Tường làm cho chúng ta liên tưởng đến nhóm nhạc rock Bức Tường nổi tiếng một thời.

Ngôi sao 27 tuổi của Washington Wizards vừa trải qua mùa giải không mấy vui vẻ khi vắng mặt 41 trận đấu do chấn thương đầu gối hành hạ. Không những vậy, Wall cùng với Wizards không thể vượt qua được vòng hai sau khi thất bại trước Toronto Raptors với tỉ số 2-4. Trong loạt trận vòng 1 playoffs, Wall có trung bình 26,0 điểm và 11,5 kiến tạo trong 6 trận đấu.

7. Lí Lắc (Damian Lillard)


Tên gọi tiếng Việt của Lillard có thể khiến người ta lầm tưởng về tính cách của cầu thủ này.

Lí lắc là từ thường được dùng để chỉ những đứa trẻ nghịch ngợm và có phần nhí nhảnh. Tuy nhiên Damian Lillard không phải là một đứa trẻ và cũng không hề có tính cách như thế. Lý do là phần họ Lillard phát âm có phần giống từ Lí Lắc cho nên người hâm mộ Việt Nam cũng vì thế mà mạnh dạn phong tặng tên gọi cho ngôi sao của Portland Trail Blazers.

Damian Lillard vừa trải qua mùa giải đáng thất vọng cùng với Blazers khi có giai đoạn cuối mùa giải mạnh mẽ để vươn lên vị trí hạt giống số 3 ở khu vực miền Tây. Đội bóng Portland bước vào playoffs với sự kỳ vọng rất cao nhưng đã nhanh chóng phải bị loại sau khi để New Orleans Pelicans càn quét 4-0 ở vòng 1.

6. Xanh Lá...Xa Lánh (Draymond Green)


Xanh Lá...Xa Lánh là một cách chơi chữ của người hâm mộ Việt Nam khi đặt tên cho Draymond Green.

Không chỉ duy nhất Draymond có họ Green ở NBA nhưng anh ta là người duy nhất được gọi với cái tên thân thiện với môi trường là Xanh Lá. Một cái tên được dịch lại tiếng Việt theo phần họ Green.

Tuy nhiên thỉnh thoảng nó được đọc lái thành từ Xa Lánh. Lý do bắt nguồn từ lối chơi đầy thực dụng và tiểu xảo của Green. Được biết Draymond Green cũng chính là một trong những cầu thủ bị ghét bỏ nhất NBA.

Hiện tại Draymong Green đang cùng với Golden State Warriors chuẩn bị cho trận chung kết với Houston Rockets. Green được xem là trái tim và trung tâm vận hành lối chơi của nhà đương kim vô địch.

5. Tình (Kevin Love)


Có rất ít người ở Việt Nam mang tên Tình như Kevin Love.

Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng mà Kevin Love còn được biết đến là một trong những cầu thủ đẹp trai nhất NBA hiện nay. Ngay cả cái tên tiếng Việt của tiền phong chính Cleveland Cavaliers cũng tình cảm không kém là Tình.

Phần họ của Kevin dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Tình Yêu và người hâm mộ Việt Nam đã nhanh chóng rút ngọn nó chỉ với một chữ Tình, một cái tên rất hiếm gặp.

Kevin Love có phong độ phập phù ở vòng 1 trước Indiana Pacers với trung bình 11,5 điểm. Nhưng bước sang vòng 2, Kevin Love đã thi đấu tuyệt hay khi đóng góp trung bình 20,5 điểm giúp Cavaliers càn quét 4-0 trước Toronto Raptors.

4. Ninja Rùa (Russell Westbrook)

Hóa ra sao NBA cũng có tên tiếng Việt.
Russell Westbrook có khuôn mặt giống với tạo hình của Ninja Rùa đến lạ kỳ.

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả người hâm mộ ở nước ngoài cũng nhận thấy rằng Russell Westbrook có khuôn mặt khá giống với nhân vật Ninja Rùa, một nhân vật trong tập truyện tranh nổi tiếng do Kevin Eastman và Peter Laird viết nên. Westbrook thậm chí từng đeo một cái kính đỏ và được người hâm mộ so sánh với nhân vật Ninja Rùa vì những nét giống nhau đến kỳ lạ.

Russell Westbrook dù ghi trung bình 29,4 điểm nhưng vẫn không thể giúp Oklahoma City Thunder vượt qua Utah Jazz để bước vào vòng 2 playoffs.

3. Cà Ri (Stephen Curry)

Hóa ra sao NBA cũng có tên tiếng Việt.
Nếu chỉ search từ khóa "Curry" trên google, bạn sẽ chỉ thấy được hình ảnh của món Cà Ri.

Phần họ Curry của Stephen còn có một nghĩa tiếng Anh khác để chỉ tới món Cà Ri thường được chế biến với món gà. Chính vì vậy mà cổ động viên ở Việt Nam thường hay gọi ngôi sao 30 tuổi này với cái tên gọi dễ thương là Cà Ri.

Stephen Curry có mùa giải không suôn sẻ khi mắc phải nhiều chấn thương khác nhau và chỉ thi đấu tổng cộng 51 trận. Thậm chí hậu vệ dẫn bóng chính của Golden State Warriors chỉ kịp trở lại trong trận đấu thứ 2 tại vòng 2 trước New Orleans Pelicans. Nhưng Stephen Curry vẫn có trung bình 24,5 điểm sau 4 trận đấu trước Pelicans góp phần giúp Warriors tiến vào chung kết miền Tây.

2. Lê Hoa (LeBron James)


Vẻ ngoài của LeBron James có phần hung tợn hơn so với tên gọi tiếng Việt của mình.

Một cái tên khá là con gái do cổ động viên Việt Nam đặt cho LeBron James. Cổ động viên của Việt Nam có những suy luận đầy tính văn học như sau: "LeBron = Le + Bron = Lê + Bông = Lê + Hoa => Lê Hoa"

Không biết LeBron James sẽ nghĩ gì khi biết rằng mình có một cái tên không thể nào nữ tính hơn ở Việt Nam.

Siêu sao 33 tuổi đang có một mùa giải đỉnh cao nhất trong sự nghiệp khi dìu dắt đội hình bất ổn Cleveland Cavaliers vào tới chung kết miền. LeBron James có trung bình 34,2 điểm, 9,5 kiến tạo và 9,1 rebounds trong mỗi trận đấu. Đặc biệt phong độ xuất sắc trong suốt loạt trận thứ 2 của LeBron James giúp Cavaliers càn quét Toronto Raptors 4-0 để vào chung kết miền.

1. Cô bé (Kobe Bryant)

Hóa ra sao NBA cũng có tên tiếng Việt.
Kobe Bryant thậm chí còn có tên gọi tiếng Việt từ những năm đầu thế kỷ 21.

Tuy đã giải nghệ nhưng Kobe Bryant vẫn luôn được nhắc đến cho đến thời điểm này. Ít ai biết được rằng trong khoảng những năm đầu thế kỷ 21, Kobe đã có cho mình cái tên tiếng Việt.

Người xem NBA những năm đầu thế kỷ 21 thường gọi Kobe với cái tên tiếng Việt là Cô Bé. Lý giải là cái tên Kobe khiến người ta liên tưởng tới 2 chữ Cô Bé nhất khi phát âm và hình chữ.

Kobe Bryant liệu có biết rằng mình có cái tên nhỏ nhắn và xinh xắn như thế này không nhỉ?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm