Houston Rockets dùng "kính râm" nâng tầm cầu thủ

thứ tư 15-3-2017 17:27:28 +07:00 0 bình luận
Sau lần thứ 5 liên tiếp giành vé Play-off, Rockets đang tỏ rõ quyết tâm tạo nên sự khác biệt ở mùa giải năm nay khi đầu tư cho cầu thủ những thiết bị hiện đại.

Sau khi lần thứ 5 liên tiếp giành vé Play-off, Rockets đang tỏ rõ quyết tâm tạo nên sự khác biệt ở mùa giải năm nay khi đầu tư cho cầu thủ nhiều công nghệ hiện đại trong tập luyện.

Nếu đến sân tập của Houston Rockets vào lúc này, bạn có thể bắt gặp Sam Dekker đeo một chiếc kính giống như kính chống nắng trong khi thực hiện những cú ném rổ.

Tuy nhiên, đấy không phải món đồ thời trang mà cầu thủ năm 2 ở Rockets cố gắng diện lên để mình ngầu hơn. Chiếc kính đó là thiết bị hỗ trợ tập luyện để giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn.

Harden với chiếc kính hỗ trợ tập luyện
Harden với chiếc kính hỗ trợ tập luyện

Những chiếc “kính râm” này có tác dụng cải thiện khả năng phối hợp giữa tay, mắt và não bộ. Stephen Curry và Kawhi Leonard là hai trong số nhiều cầu thủ đã sử dụng rất hiệu quả chiếc kính này.

Giờ đây, tới lượt Rockets quyết định đầu tư cho các cầu thủ của mình với mong muốn James Harden tiếp tục nâng tầm tài năng dứt điểm, trong khi Patrick Beverley sẽ dắt bóng hay hơn nữa.

Dù vậy, không phải cầu thủ nào cũng nhanh chóng thích nghi được với chiếc kính râm trong lúc tập luyện. Tiền phong Ryan Anderson chia sẻ: “Tôi chưa chơi bóng như thế này bao giờ. Cảm giác giống như bị bịt mắt, thực sự rất khó xử lý bóng”.

Bên cạnh chiếc kính, Rockets còn giới thiệu thiết bị theo dõi mới để giám sát các cầu thủ, được công ty Kinexon Precision Technologies tài trợ.

Rockets giám sát cầu thủ bằng thiết bị của Kinexon
Rockets giám sát cầu thủ bằng thiết bị của Kinexon

“Chúng tôi có 12 thiết bị chuyên dụng đặt quanh sân để thu thập dữ liệu”, giám đốc điều hành Kinexon Mehdi Bentanfous cho biết: “Chúng tôi có thể theo dõi chuyển động của từng cầu thủ từ tốc độ, bản đồ nhiệt, gia tốc”.

Tất cả những công nghệ này nhằm giúp ban huấn luyện Rockets nắm bắt chi tiết sức khỏe các cầu thủ để đưa ra chế độ vận động, nghỉ ngơi hợp lý không chỉ trong tập luyện mà ngay cả khi thi đấu.

“Càng có nhiều thông tin, giải pháp đưa ra sẽ càng tốt hơn”, thành viên đội ngũ phát triển cầu thủ của Rockets Kevin Burleson nói: “Những chiếc máy này giúp bạn biết rõ tiêu tốn bao nhiêu năng lượng và tính toán xem mức hoạt động như vậy có đạt hiệu quả không”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm