Houston Rockets không hề có vấn đề, họ có "một nùi" vấn đề!

thứ bảy 10-11-2018 18:50:33 +07:00 0 bình luận
Trận thua của Houston Rockets trước Oklahoma City Thunder không có Russell Westbrook tiếp tục làm dấy lên những vấn đề vô cùng đang quan ngại cho đội bóng này.

Sau một mùa giải đóng vai ông vua regular season, suýt nữa hạ bệ Golden State Warriors và chỉ chấp nhận thua do xui, Houston Rockets đang bước vào mùa giải mới một cách tệ hại đáng thất vọng.

Houston Rockets đang nằm ở vị trí đối lập hoàn toàn so với mùa giải trước. Liên tục là những trận thua bạc nhược, không lối thoát. Mới đây nhất chính là thất bại cách biệt 18 điểm trước Oklahoma City Thunder không hề có ngôi sao Russell Westbrook.

Houston Rockets không hề có vấn đề, họ đang có "một nùi" vấn đề thì đúng hơn.

1. Các ngôi sao của Houston Rockets cứ thay phiên nhau nghỉ

Houston Rockets không hề có vấn đề, họ có một nùi vấn đề! - Ảnh 1.

Một trong những yếu tố tạo nên khởi đầu chậm chạp này của Houston Rockets chính là việc 3 cái tên chủ lực của họ gồm James Harden, Chris Paul và Eric Gordon đã thay phiên nhau ngồi ngoài tổng cộng 8 trận.

Houston Rockets đã thắng 2 thua 1 khi không có Eric Gordon, thắng 1 thua 2 khi vắng mặt James Harden và thua trắng 2 trận khi Chris Paul bị cấm thi đấu.

Rõ ràng, việc 3/4 cầu thủ thi đấu tốt nhất đội bóng cứ vắng mặt như vậy sẽ khiến Houston Rockets gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, "lỗi định mệnh" thế này không phải là tất cả.

2. Chris Paul bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác?

Houston Rockets không hề có vấn đề, họ có một nùi vấn đề! - Ảnh 2.

Mặc dù chỉ mới trải qua 10 trận đầu mùa giải, thế nhưng Chris Paul đang thể hiện không còn xuất sắc như trước đây. Anh đang có trung bình 17,7 điểm, con số thấp nhất suốt 12 mùa giải vừa qua cùa Chris Paul.

Bên cạnh đó, Chris Paul cũng đang có tỷ lệ ném tệ nhất sự nghiệp với chỉ 39,6% và tương tự với tỷ lệ ném 3 điểm 29,5%. Anh cũng để turnover nhiều hơn trước đây với trung bình 4,4 pha trong mỗi 100 lần kiểm soát bóng.

Năm nay Chris Paul đã 33 tuổi. Liệu có phải dấu hiệu tuổi tác bắt đầu hiện hữu ở anh? Đây chính là canh bạc lớn mà chủ tịch Daryl Morey của Houston Rockets đã thực hiện ở mùa hè vừa qua khi ký với Chris Paul bản hợp đồng 4 năm trị giá 160 triệu USD

3. Carmelo Anthony, vẫn là Carmelo Anthony

Houston Rockets không hề có vấn đề, họ có một nùi vấn đề! - Ảnh 3.

Ít ra thì giờ đây, người xem đã không còn hoài nghi về quyết định khó hiểu của Houston Rockets trong mùa chuyển nhượng vừa qua. Chắc chắn cho đến lúc này, việc đem về Carmelo Anthony chính là quyết định sai lầm nhất.

Những gì Houston Rockets đang gặp cũng không quá khác so với Oklahoma City Thunder mùa trước. Houston Rockets đã có được một thành công vĩ đại khi thuyết phục được Carmelo Anthony chơi ở vị trí dự bị.

Tuy nhiên, dù đã chơi với số phút ít đi, Carmelo Anthony vẫn không thể hiện hiệu quả của mình.

Trong 37 phút Carmelo Anthony vào sân cùng lúc với James Harden và Chris Paul, Houston Rockets bị đối phương ghi nhiều hơn 14,8 điểm mỗi 100 lần kiểm soát bóng. 

Carmelo Anthony hóa ra không hề là lựa chọn thay thế cho Luc Mbah A Moute hay Trevor Ariza, thậm chí còn không bằng Ryan Anderson.

4. Không có ai phòng thủ cánh

Houston Rockets không hề có vấn đề, họ có một nùi vấn đề! - Ảnh 4.

Tiếp tục là câu chuyện giữa Carmelo Anthony và bộ đôi người cũ Luc Mbah A Moute - Trevor Ariza. NBA đang ngày càng cho thấy lối chơi của các đội phụ thuộc nhiều hơn vào vị trí cầu thủ đánh cánh.

Đây là mẫu cầu thủ có chiều cao từ 1m95 đến 2m. Họ có nhiều cách để uy hiếp vành rổ như ném xa, ghi điểm vòng trong, và thường được giao trọng trách dẫn đầu hàng công của nhiều đội.

Và Houston Rockets cứ để trống vị trí đó cho các đội thỏa sức thể hiện. Cùng nhìn qua một vài con số từ những cầu thủ đánh cánh đã đối đầu với Houston Rockets suốt 10 trận vừa rồi:

- Để Nikola Mirotic ghi 30 điểm với 20 cú ném (6/8 quả 3 điểm), Houston Rockets thua New Orleans Pelicans 19 điểm.

- Để Tobias Harris ghi 23 điểm với 15 cú ném, Houston Rockets thua LA Clippers 3 điểm.

- Để Donovan Mitchell ghi 38 điểm với 25 cú ném, Houston Rockets thua Utah Jazz 11 điểm.

- Để Lou Williams ghi 23 điểm với 9 cú ném, Houston Rockets thua LA Clippers 20 điểm.

Houston Rockets đang không thể phòng ngự hiệu quả trước những tay ném cũng như các cầu thủ chạy cắt vào trong.

Mới chỉ 10 trận, có phải quá sớm để lo lắng về Houston Rockets? Liệu họ có nên trao đổi lấy Jimmy Butler? Các đối thủ khác ở cả 2 miền đều đang mạnh lên quá nhiều, Houston Rockets không thể tiếp tục gây thất vọng như vậy nữa.

Vào lúc 8h30 ngày 11/11 giờ Việt Nam, Houston Rockets sẽ đối đầu với San Antonio Spurs. Webthethao sẽ trực tiếp trận đấu này. Đừng bỏ lỡ!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm