Houston Rockets lọt Top 10 đội thể thao đáng thất vọng nhất hành tinh năm 2018

thứ sáu 21-12-2018 16:16:26 +07:00 0 bình luận
Houston Rockets mới đây đã lọt vào danh sách Top 10 đội thể thao gây thất vọng nhất hành tinh năm 2018.

Bên cạnh những màn thể hiện vượt trội đầy bất ngờ, có không ít đội thể thao đã đem lại cho cổ động viên sự thất vọng vô bờ trong năm 2018. 

Họ có thể là những tập thể rất mạnh hoặc được kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng kết quả lại không như mong đợi. Trong Top 15 đội thể thao đáng thất vọng nhất năm 2018 trên khắp thế giới, Houston Rockets đứng ở vị trí thứ 5.

Rõ ràng đó là điều dễ hiểu khi mà James Harden và các đồng đội đã có một mùa giải 2017-18 thống trị cả NBA. Thậm chí, chỉ thiếu một chút may mắn, Houston Rockets đã có thể hạ gục Golden State Warriors ở Game 6 chung kết miền Tây và tiến vào NBA Finals.

Houston Rockets lọt Top 10 đội thể thao đáng thất vọng nhất hành tinh năm 2018 - Ảnh 1.

Thế nhưng chấn thương của Chris Paul đúng vào thời điểm quyết định khi họ đang dẫn trước 3-2 đã giúp Golden State Warriors lật ngược tình thế, đặt chân vào NBA Finals và đánh bại Cleveland Cavaliers, lên ngôi vô địch.

Có thể nói, chưa bao giờ Houston Rockets đứng gần chức vô địch NBA đến như thế trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Mặc dù vậy, fan Houston Rockets vẫn ngẩng cao đầu và tin rằng họ có thể lặp lại kỳ tích đó trong mùa giải 2018-19.

Thế nhưng không, với một vài thay đổi đáng kể trong đội hình, dường như Houston Rockets đã đánh mất bản thân chỉ sau một mùa hè. Carmelo Anthony nhanh chóng chứng tỏ bản thân không hề phù hợp với lối chơi của Houston Rockets.

Đã có lúc Houston Rockets rơi xuống gần đáy bảng xếp hạng miền Tây. Điều đó khiến các fan của đội bóng vô cùng thất vọng. Mặc dù vậy, James Harden và các đồng đội đang bắt đầu lấy lại được nhịp độ với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

Houston Rockets lọt Top 10 đội thể thao đáng thất vọng nhất hành tinh năm 2018 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, chấn thương của Chris Paul một lần nữa tái phát. Liệu nó có trở thành thảm họa cho Houston Rockets khiến họ không thể vào được playoffs mùa này?

Ngoài Houston Rockets, Cleveland Cavaliers cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng này ở vị trí thứ 12. Sự thất vọng đó chắc chắn đến từ cú quét sạch gọn gàng 4-0 của Golden State Warriors dành cho Cleveland Cavlaiers trong NBA Finals 2018. Ngoại trừ Game 1 mở màn đầy kịch tính thì 3 trận sau đều thể hiện sự áp đảo từ Stephen Curry và đồng đội.

Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà Cleveland Cavaliers chỉ còn mỗi LeBron James. Các đồng đội của anh không thể đem lại sự giúp đỡ như cách mà Kyrie Irving đã từng làm.

Bên cạnh đó, đội bóng rổ đại học Michigan State Spartans đứng ở vị trí thứ 13. Ở mùa giải NCAA 2018, họ được đánh giá nằm trong Top 5 đội bóng mạnh nhất. Thế nhưng Michigan State Spartans đã để thua hạt giống thứ 11 là Syracuse Orange và đánh mất cơ hội vào vòng 16 đội.

Houston Rockets lọt Top 10 đội thể thao đáng thất vọng nhất hành tinh năm 2018 - Ảnh 3.

Nhà vô địch NCAA 2018 Villanova Wildcats cũng góp mặt ở vị trí thứ 8. Mặc dù đã mất đi một vài cái tên trong đội hình vô địch, thế nhưng Villanova Wildcats vẫn được xếp hạng 9 toàn nước Mỹ. 

Mặc dù vậy, họ liên tiếp để thua, thậm chí là trước những đội không được xếp hạng. Lần đầu tiên, Villanova Wildcats rơi khỏi bảng xếp hạng "AP Top 25" kể từ năm 2013.

Đội bóng được đánh giá hạng nhất tại NCAA 2018, Virginia Cavaliers, chính là nỗi thất vọng thứ 2 trong danh sách này. Hạt giống số 1 này đã bất ngờ để thua UMBC Retrievers, một đội bóng vô danh tiểu tốt, trong vòng đấu loại trực tiếp và mất cơ hội đi tiếp.

Ngoài ra có thể kể đến một số cái tên khác như đội bóng đá Chelsea ở giải Ngoại Hạng Anh (vị trí thứ 6) hay tuyển bóng đá Đức ở World Cup 2018 khi thua trước Mexico và Hàn Quốc.

Đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng này chính là tuyển bóng đá Mỹ. World Cup 2018 vừa qua chính là lần đầu tiên kể từ năm 1990 họ không thể vượt qua vòng loại. 

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 21/12: Houston Rockets - Miami Heat

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm