Hụt hơi ngày cuối năm, Warriors "dâng" chiến thắng cho Spurs trong hiệp phụ

Hải Mạc
thứ tư 1-1-2020 4:21:00 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors đã để thua trước San Antonio Spurs vào buổi sáng ngày hôm nay với tỉ số 113-117.

Khép lại năm 2019 bằng một trận thua là điều mà không có bất cứ đội bóng nào tại NBA mong muốn và Warriors cũng vậy. Học trò của HLV Steve Kerr đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy bị đánh giá là dưới sức so với đội chủ nhà San Antonio Spurs, nhưng Golden State Warriors lại không hề tỏ ra thua kém đội bạn ở bất cứ vị trí nào trên sân. Ngược lại, SA Spurs dù được thi đấu trên sân nhà cũng như đầy đủ các hảo thủ trong đội hình lại phải "chạy theo" các cầu thủ bên phía đội bạn. Kết thúc 2 hiệp đầu, Warriors dẫn trước Spurs với cách biệt 2 điểm.

Hụt hơi ngày cuối năm, Warriors dâng chiến thắng cho Spurs trong hiệp phụ
Draymond Green đã có một ngày thi đấu "tròn vai"

Ngoài ra, việc thi đấu thiếu vắng D'Angelo Russell và Willie Cauley-Stein (2 cầu thủ đang có hiệu suất thi đấu hiệu quả thời gian gần đây) cũng không làm giảm tình thần tấn công của các cầu thủ còn lại trong đội.

Glen Robinson III có cho mình 25 điểm bao gồm 18 điểm trong 24 phút đầu tiên của trận.Theo sau GRIII là Damion Lee với 20 điểm và 7 rebounds, cậu em rể của Stephen Curry ngày càng chơi hay hơn khi được trao nhiều cơ hội ra sân ở mùa này. Không những vậy, Draymond Green tiếp tục "trải nghiệm" với khả năng 3 điểm của mình với 2 pha ghi điểm thành công từ ngoài vòng cung.

Dẫu vậy, điều đáng nói chính là khả năng phòng ngự của đội bóng. Dù cho đoàn quân đến từ San Francisco có hiệu suất ghi điểm cực "cháy", nhưng việc họ để cho đối thủ thực hiện trót lọt các pha ghi điểm từ xa và gần như không truy cản nhiều ở những tình huống lên điểm của đối thủ chính là điểm yếu lớn nhất hiện tại.

Sau khi dẫn trước đội chủ nhà với cách biệt 7 điểm: 32-25, Golden State Warriors đã "trao" trận đấu lại cho SA Spurs bằng việc để cho các cầu thủ Spurs vượt lên với cú run 14-3 ở các tình huống ném từ xa trong giai đoạn thi đấu thứ 2 của trận đấu. Qua đó mang về lợi thế 5 điểm trước Golden State Warriors. Phải kể tới Patty Mills với 5 trái 3 điểm và Dejounte Murray với cú ném 3 then chốt để "kết thúc" trận đấu.

Tuy khả năng phòng ngự của Golden State Warriors đã được cải thiện đáng kể trong những tuần lễ vừa qua, nhưng sau trận đấu ngày hôm nay, sẽ còn rất nhiều điều mà thầy trò HLV Steve Kerr cần phải cải thiện.

Chưa hết, việc thiếu vắng Willie Cauley-Stein đã làm cho đội nhà gặp khó ở khu vực hình chữ nhật trước LaMarcus Aldridge và Rudy Gay bên SA Spurs, đội bóng Đen-Bạc với lợi thế ở khu vực này đã có cho mình hiệu số ghi điểm 53-44 trước GSW. LMA có cho mình 17 điểm và 12 rebounds và đây là điểm số chắc chắn phải có được khi đội khách không có ai đủ sức ngăn cản được anh.

Diễn biến trong trận

Lượt trận kế tiếp:

Warriors sẽ bay tới Minnesota để đối đầu với bầy sói vào ngày 3/1 (theo giờ Việt Nam)

Spurs sẽ ở lại sân nhà cho màn chào đón OKC Thunder trong cùng ngày

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm