Huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming tốt nghiệp đại học ở tuổi 38

thứ tư 11-7-2018 0:55:51 +07:00 0 bình luận
Sau 7 năm "dùi mài kinh sử", huyền thoại bóng rổ Trung Quốc, Yao Ming cuối cùng đã tốt nghiệp đại học ở ngôi trường danh giá Jiao Tong.

Với danh tiếng lẫy lừng ở Trung Quốc và núi tiền tích lũy khi còn thi đấu ở NBA, Yao Ming thực sự không cần một tấm bằng cử nhân đại học. Huyền thoại của Houston Rockets đã kiếm được hơn 93 triệu đô tiền lương trong khoảng thời gian còn thi đấu ở NBA.

Sau giải nghệ, Yao Ming mua lại và trực tiếp điều hành chính câu lạc bộ cũ, Shanghai Sharks. Dù khá bận rộn với Shanghai Sharks, nhưng Yao Ming vẫn dành thời gian để tham gia các lớp học ở Jiao Tong (đại học Giao Thông Thượng Hải), đa phần là học trực tiếp với các giáo sư của đại học này.

Yao Ming vẫn bỏ ra 7 năm sau khi giải nghệ để kiếm tấm bằng cử nhân đại học ở ngôi trường danh tiếng Jiao Tong. Người khổng lồ Trung Quốc đã chính thức nhận tấm bằng cử nhân khoa kinh tế do đại học Jiao Tong cấp vào hôm thứ hai (9/7).

Huyền thoại bóng rổ Trung Quốc tốt nghiệp đại học ở tuổi 38 - Ảnh 1.

Yao Ming nổi bật trong buổi lễ tốt nghiệp với chiều cao 2m29.

Với chiều cao gần 2m30, Yao Ming gây chú ý mạnh mẽ trong buổi lễ tốt nghiệp diễn ra tại một sân vận động lớn ở Thượng Hải. Thậm chí, Yao Ming còn được ưu tiên xếp ngồi hàng đầu tiên trong buổi lễ quan trọng này.

Chia sẻ về việc học, Yao Ming nói rằng: "Ở một giai đoạn nào đó trong tương lai, bạn nên bắt kịp với thời đại, bởi đó là cách tốt nhất để bạn không bị lạc hậu. Hãy để tôi trích dẫn một cuộc trò truyện nổi tiếng đã xảy ra trên sân bóng rổ cách đây 11 năm, "Đây chỉ là giải đấu của bạn trong một thời gian ngắn ngủi." Hãy tin tôi, tin vào một người đàn ông đã dành 7 năm đại học để tốt nghiệp ở tuổi 38, tôi biết mình đang nói cái gì."

Từng là một ngôi sao của NBA, nhưng Yao Ming đã sớm phải giải nghệ vào năm 2011 do chấn thương bàn chân. Điều này khiến Yao Ming thôi thúc bản thân thực hiện lời hứa với cha mẹ vào 14 năm trước. Cụ thể, Yao Ming từng hứa sẽ lấy tấm bằng đại học với cha mẹ của mình.

Huyền thoại bóng rổ Trung Quốc tốt nghiệp đại học ở tuổi 38 - Ảnh 2.

Yao Ming dù khá bận rộn nhưng vẫn hoàn thành việc học.

Có một câu chuyện thú vị là Yao Ming thường xuyên bị làm phiền bởi các sinh viên khác trong các buổi học ở giảng đường rộng lớn ở Jiao Tong. Chính vì vậy mà ban lãnh đạo nhà trường buộc lòng phải tổ chức các buổi dạy kèm riêng cho Yao Ming.

Trước Yao Ming, từng có nhiều huyền thoại NBA trở thành cử nhân đại học, bao gồm Steve Nash, Shaquille O'Neal, Tim Duncan...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm