Huyền thoại Shaquille O’Neal khuyên NBA nên huỷ mùa giải 2019-20

Việt Long
thứ hai 11-5-2020 2:05:30 +07:00 0 bình luận
Trong khi phần lớn những cuộc đối thoại về việc kết thúc mùa giải đều xoay quanh vấn đề y tế và sức khoẻ con người, Shaquille O’Neal đã mang đến một góc nhìn mới khá thú vị.

Đã gần hai tháng kể từ thời điểm NBA ra quyết định tạm hoãn mùa giải 2019-20 sau khi Rudy Gobert nhiễm COVID-19. Ban đầu, nhiều người nghĩ rằng khoảng thơi gian tạm ngưng này không kéo dài và mọi thứ sẽ sớm trở lại đúng quỹ đạo ban đầu của chúng.

Tuy nhiên, điều đó không thể xảy ra khi đại dịch toàn cầu đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Mỹ. Ngay cả khi bóng rổ trở lại trong thời gian tới, tính chất các trận đấu và cách người hâm mộ cảm thụ chúng cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

NBA đang cân nhắc tổ chức phần còn lại của mùa giải 2019-20 tại một hoặc hai địa điểm cố định. Các trận đấu diễn ra mà không có khán giả, nhân sự tại sân cũng sẽ được giới hạn đến mức tối thiểu nhằm hạn chế tập trung đông người.

Ngoài mọi trở ngại này, giải đấu cũng chưa xác định được liệu họ có tổ chức tiếp Regular Seaon không hay sẽ đi thẳng vào vòng Playoffs.

Huyền thoại Shaquille O’Neal khuyên NBA nên huỷ mùa giải 2019-20
Nhà thi đấu không khán giả sẽ trở thành hình ảnh quen thuộc nếu mùa giải trở lại

Trong lúc mọi phương an đang được cân nhắc, COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát một cách ổn thoả tại Mỹ. Hơn 1,3 triệu ca nhiễm cùng con số tử vong hơn 80.000 người ở quốc gia này đang khiến sự trở lại của mọi hoạt động thể thao trở nên xa vời hơn. NBA vẫn đang cố gắng, nhưng một huyền thoại của giải đấu tin rằng mọi thứ nên ngừng lại. 

Trong một buổi phỏng vấn với USA Today, Shaquille O'Neal cảm thấy việc đưa mùa giải trở lại là không có nhiều ý nghĩa, dù cho có đội bóng nào đó lên ngôi vô địch thì tiếng tăm của họ cũng bị ảnh hưởng nặng nề:

"Tôi nghĩ mùa giải này nên bị huỷ bỏ hoàn toàn. Mọi người về nhà, giữ gìn sức khoẻ và năm sau trở lại. Cứ huỷ bỏ tất cả đi thôi vì cố gắng cũng không để làm gì cả. Tại sao phải đẩy nhanh mọi thứ đến vòng Playoffs?

Bất kỳ đội nào vô địch rồi cũng sẽ được gắn chung với một vấn đề về mùa giải bị hoãn. Họ sẽ không bao giờ được coi là một nhà vô địch thực thụ. Vậy nên hãy lo lắng về sức khoẻ cộng đồng và trở lại vào mùa giải năm sau. 

Tôi rất hiểu sự nôn nóng của mọi người, những đội bóng nào vô địch cũng sẽ bị ảnh hưởng về mặt danh tiếng của họ cả".

Huyền thoại Shaquille O’Neal khuyên NBA nên huỷ mùa giải 2019-20
Shaquille O'Neal cho rằng nhà vô địch của mùa giải này sẽ không nhận được sự tôn trọng như các mùa khác

Trong khi phần lớn những cuộc đối thoại về việc kết thúc mùa giải đều xoay quanh vấn đề y tế và sức khoẻ con người, O'Neal đã mang đến một góc nhìn mới khá thú vị.  Liệu có đáng không khi đặt tất cả mọi người vào vòng nguy hiểm để rồi nhà vô địch NBA vẫn bị xem nhẹ theo một cách nào đó?

Ngoài ra, việc lên ngôi vô địch để rồi ăn mừng trong một nhà thi đấu trống rỗng tại Las Vegas hay Orlando sẽ không mang lại cảm giác sung sướng như những mùa giải khác. Liệu các cầu thủ sẽ cảm thấy như thế nào?

Sau tất cả, sự an toàn và sức khoẻ của cầu thủ, ban huấn luyện cũng như hàng chục nghìn nhân viên mới là điều quan trọng. Thời gian càng trôi qua, có lẽ lựa chọn huỷ bỏ tất cả ngày càng hiện hữu và càng trở nên khả thi hơn so với những phương án khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm