Huyền thoại Steve Nash chê Oklahoma City Thunder không biết dùng Kevin Durant

thứ năm 20-9-2018 12:24:49 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại mới toanh của sảnh danh vọng Naismith Steve Nash vừa có những chia sẻ thú vị về Kevin Durant thời còn ở Oklahoma City Thunder.

Huyền thoại mới toanh của sảnh danh vọng Naismith Steve Nash vừa có những chia sẻ về Kevin Durant và có lẽ một trong những hậu vệ lừng danh nhất lịch sử NBA đã tìm ra lý do vì sao KD muốn rời khỏi Oklahoma City Thunder, đến với Golden State Warriors và giành 2 cúp vô địch liên tiếp.

Những điều mà Steve Nash đúc kết được là vì anh đã từng làm tư vấn viên cho đội ngũ huấn luyện của Golden State Warriors trong vài mùa giải. 

Huyền thoại Steve Nash chê Oklahoma City Thunder không biết dùng Kevin Durant - Ảnh 1.

Chia sẻ trong buổi nói chuyện cùng Bill Simmons của The Ringer, Nash đã nhắc đến việc OKC Thunder đã hiểu sai thế mạnh của Kevin Durant như thế nào và rồi Warriors đã tận dụng nó ra sao để đưa Durant thành cầu thủ xuất sắc như hiện giờ:

"Ngày trước tại Oklahoma City, Kevin Durant đã phải dành ra nhiều năm trời chỉ có lấy chỗ ở cự ly trung bình, nhận bóng, dằn bóng một chút rồi xoay người và dứt điểm khó bằng những cú ném trong nỗ lực kèm của 2-3 cầu thủ phòng ngự khác nhau. 

Càng để cậu ấy chơi ở vị trí hậu vệ hoặc là người cầm bóng để điều phối, cậu ấy càng chơi hay hơn. Chúng tôi không ép cậu ấy phải nhận bóng rồi đánh 1-1. Đó là những gì chúng tôi làm ở Warriors". 

Huyền thoại Steve Nash chê Oklahoma City Thunder không biết dùng Kevin Durant - Ảnh 2.

Kevin Durant trong màu áo mới, để lại Russell Westbrook tại Oklahoma City Thunder.

Có lẽ đây chính là lý do mà Kevin Durant chơi càng ngày càng hay, đặc biệt là về mức độ hiệu quả. Ở Golden State Warriors mùa giải vừa qua, Durant đạt hiệu suất dứt điểm tốt nhất trong sự nghiệp với 53,7% FG và tỷ lệ ném 3 điểm lên đến gần 42%, phần lớn nhờ vào việc ít ném khó hơn so với thời còn thi đấu cho Oklahoma City Thunder.

Bên cạnh đó, khả năng tự gọi bài tấn công của Durant cũng giúp anh ít phải cầm bóng và thi đấu 1-1 hơn. Điều này vừa giúp đơn giản hoá cách thức tấn công rổ, vừa giữ được thể lực cho KD để anh có thể hoạt động tích cực hơn trên mặt trận phòng ngự hoặc dứt điểm lạnh lùng hơn ở những thời điểm quyết định.

Steve Nash là bậc thầy về việc dứt điểm hiệu quả, vì vậy điều mà huyền thoại này thấy được về cách dùng Kevin Durant ở Oklahoma City Thunder là không khó hiểu. Giờ đây sau khi chuyển đội, Durant đã vươn mình lên thành một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất NBA với 2 chiếc cúp vô địch và cú đúp Finals MVP đầy danh giá.

Nhìn lại màn trình diễn tấn công mãn nhãn của Kevin Durant tại NBA Finals vừa qua

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm