James Harden đang ghi điểm điên cuồng, nhưng huyền thoại Kobe Bryant nói "thần râu" còn lâu mới vô địch

Việt Long
thứ ba 5-2-2019 7:59:00 +07:00 0 bình luận
Kobe Bryant tin rằng James Harden cùng Houston Rockets và phong cách tấn công như hiện nay sẽ khó tiến xa khi đội bóng bước vào vòng Playoffs đầy khốc liệt.

Houston Rockets trong thời gian qua đã phải dựa hoàn toàn vào sự xuất sắc của James Harden để giành chiến thắng. Vì các đồng đội quan trọng đều đã chấn thương nên "thần râu" đã phải tự tay ghi điểm, nhờ đó tạo nên chuỗi trận tấn công đỉnh cao, ghi tên mình vào lịch sử cùng các huyền thoại.

Mặc dù vậy, huyền thoại Lakers là Kobe Bryant không nghĩ Harden cùng Houston Rockets có thể tiến xa ở mùa giải năm nay.

James Harden đang ghi điểm điên cuồng, nhưng huyền thoại Kobe Bryant nói thần râu còn lâu mới vô địch

"Thực lòng, tôi không thích điều này cho lắm" - Kobe chia sẻ - "Nói về việc cạnh tranh chức vô địch, phong cách thi đấu kiểu này sẽ chẳng bao giờ vô địch nổi. Đừng hiểu lầm tôi, cậu ấy đang làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng. Vào lúc này, đội bóng cần phải thắng trận để đạt suất Playoffs và Harden đang nỗ lực hết mình để làm điều đó. Nhưng nếu cứ thi đấu thế này, họ sẽ không thể vô địch NBA được".

Bryant cũng nói thêm rằng Chris Paul trở lại sẽ giúp hàng công của Houston Rockets mượt mà hơn, tạo thêm sự luân chuyển bóng và giúp James Harden bớt đi gánh nặng ghi điểm. Hiện nay, bóng luôn phải qua tay hậu vệ siêu sao mang áo số 13 và đội bóng nào cũng biết điều đó.

Tuy nhiên, huyền thoại của Los Angeles Lakers không muốn mọi người bỏ qua sự xuất sắc của James Harden trong chuỗi trận vừa qua.

"Cậu ấy đang liên tục lập nên những kỳ tích. Hãy nhìn cái cách mà Harden gánh toàn bộ Houston Rockets trên vai thời gian qua, đó là bằng chứng cho thấy cậu ấy là cầu thủ xuất sắc như thế nào".

James Harden đang ghi điểm điên cuồng, nhưng huyền thoại Kobe Bryant nói thần râu còn lâu mới vô địch

Kobe Bryant rất ít khi phát biểu, nhưng mỗi khi lên tiếng, "Black Mamba" thường nói khá chính xác. James Harden hiện đang ghi trung bình 36,3 điểm cùng 8,1 assists và 6,8 rebounds. Sau khoảng 2 tháng đầu mùa giải thi đấu không quá nổi bật, hậu vệ 29 tuổi này giờ đã là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu MVP mùa giải năm nay.

Kỳ tích của "thần rẻâu" cho đến giờ vẫn được tiếp tục khi anh vừa ghi 44 điểm trước Phoenix Suns sáng nay, nối dài chuỗi trận ghi được ít nhất 30 điểm lên 27 trận. Đây cũng là lần thứ 20 ở mùa giải năm nay, James Harden cán mốc 40 điểm.

Tuy nhiên, hiệu suất sử dụng của Harden đang ở mức báo động. Theo thống kê, mức usage rating của Harden đang là 39,1%. Để so sánh với một vài siêu sao khác, 4 cầu thủ đứng sau ngôi sao Rocekts là Joel Embid (32,3%), Devin Booker (31,2%), Giannis Antetokounmpo (30,5%) và Lou Williams (30,3%).

Bước vào vòng Playoffs, khi mọi thứ sẽ căng thẳng hơn, nhiệt huyết hơn và đặc biệt là các trọng tài sẽ cho phép va chạm diễn ra nhiều hơn, hiệu suất tấn công của James Harden có thể sẽ giảm đáng kể. Bên cạnh đó, vấn đề về thể lực của "thần râu" cũng rất đáng lo khi nhiều chuyên gia đã dự đoán anh này sẽ "hết hơi" khi mùa Playoffs tới.

James Harden đang ghi điểm điên cuồng, nhưng huyền thoại Kobe Bryant nói thần râu còn lâu mới vô địch

Rõ ràng, Houston Rockets hiện giờ khó lòng thách thức được Golden State Warriors cho ngôi vị vô địch miền Tây, vì vậy họ có quyền để James Harden tiếp nối mùa giải thăng hoa tột độ của mình bằng cách sử dụng anh nhiều nhất có thể.

Dù James Harden vẫn rất tự tin khi tuyên bố: "Tôi chẳng có vấn đề gì về thể lực cả", nhưng nếu Houston Rockets lắng nghe góp ý của Kobe Bryant và hàng chục chuyên gia hay cựu cầu thủ khác, họ sẽ có khả năng tiến xa thay vì gục ngã ngay trước cửa thiên đường như ở vòng Playoffs năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm