James Harden và chuỗi trận thăng hoa tột độ: Thêm một danh hiệu MVP sẽ về tay "thần râu"?

thứ sáu 28-12-2018 16:52:10 +07:00 0 bình luận
James Harden hiểu rõ nhất ai là người xứng đáng dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu MVP, cầu thủ xuất sắc nhất giải mùa này.

James Harden hiểu rõ nhất ai là người xứng đáng dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu MVP, cầu thủ xuất sắc nhất giải mùa này. 

Anh biết những đối thủ cạnh tranh đang chơi tốt như thế nào. Tuy nhiên, đương kim MVP của NBA nghĩ rằng mọi thứ sẽ không có gì thay đổi so với mùa trước.

James Harden và chuỗi trận thăng hoa tột độ: Thêm một danh hiệu MVP sẽ về tay thần râu?  - Ảnh 1.

"Cuộc đua đến danh hiệu MVP ư? Đương nhiên tôi phải nằm trong đó" - Harden vừa nói, vừa cười sau khi ghi đến 45 điểm trước Boston Celtics sáng nay.

"Tôi biết mình bị ghét rất nhiều, nhưng điều đó không thể ngăn cản tôi ra sân mỗi ngày và huỷ diệt tất cả hàng thủ nào đứng trước mặt. Đó là con người tôi và đó là những gì tôi làm".

Trận thắng sáng nay là lần thứ 8 liên tiếp James Harden ghi ít nhất 30 điểm và là trận thứ 6 anh vượt mốc 40 điểm ở mùa giải năm nay. 

Tính trung bình trong chuỗi trận này, Harden đang ghi 39,2 điểm cùng 5,6 rebounds và 8,2 assists. Đi cùng với đó là hiệu suất dứt điểm 44,7% FG; 40,7% 3PT và 87,8% FT.

Xem ngay: James Harden ghi 45 điểm với 9 quả 3 điểm, giúp Houston Rockets "bán hành" cho Boston Celtics 

Theo một kênh thống kê uy tín, 388 điểm mà James Harden ghi cho Houston Rockets 10 trận vừa qua là nhiều nhất tại NBA trong vòng 11 năm qua. Người gần nhất thực hiện được điều này là huyền thoại Kobe Bryant với 396 điểm ở mùa giải 2006-07. 

Anh cũng đang giúp Houston Rockets trở lại cuộc đua Playoffs với thành tích 19-15, đứng thứ 7 ở miền Tây và còn cách vị trí thứ 4 của Clippers chỉ 1,0 trận.

"Bạn có thể kể tên vài cầu thủ xuất sắc đang cạnh tranh cho danh hiệu ấy. Nhưng thật tình mà nói, rồi nó cũng về tay tôi mà thôi" - hậu vệ siêu sao của Rockets tự tin tuyên bố.

James Harden và chuỗi trận thăng hoa tột độ: Thêm một danh hiệu MVP sẽ về tay thần râu?  - Ảnh 3.

Chia sẻ về cậu học trò cưng của mình, HLV Mike D'Antoni nói rằng: "Cậu ấy đã biến môn thể thao này thành một thứ gì đó mà cứ mỗi lần ra sân, cảm giác như cậu ấy đang dạo chơi vậy. Mọi thứ rất thú vị từ góc nhìn của chúng tôi. Còn với các đội bóng đối thủ, nó như những cơn ác mộng".

Hiện nay, James Harden đang có trung bình 32,7 điểm mỗi trận (cao nhất sự nghiệp) cùng tỷ lệ ném rổ bằng với mùa giải MVP năm trước, ở mức 61,9% TS (true shooting).

Với việc Chris Paul chưa rõ ngày trở lại, có lẽ James Harden sẽ tiếp tục giữ được phong độ này, đồng thời xây chắc vị trí của mình trên cuộc đua đến danh hiệu MVP mùa giải 2018-19.

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 28/12: Houston Rockets - Boston Celtics

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm