Jeremy Lin chính thức chia tay NBA sau 9 năm, cập bến Bejing Ducks

Việt Long
thứ tư 28-8-2019 5:20:43 +07:00 0 bình luận
Không tìm kiếm được cơ hội tại NBA, Jeremy Lin đã chính thức đạt thoả thuận để đến Trung Quốc chơi bóng tại giải nhà nghề CBA.

Theo chia sẻ trên trang cá nhân, Jeremy Lin đã gửi lời cảm ơn đến NBA và người hâm mộ ủng hộ anh suốt 9 năm qua. Cùng với đó, cựu hậu vệ của Toronto Raptors nói rằng anh rất hào hứng cho chặng đường mới cùng CLB Beijing Ducks.

Tính đến thời điểm này, chi tiết về hợp đồng mà Jeremy Lin ký với Beijing Ducks vẫn chưa được hé lộ. Một số nguồn tin thân cận cho hay bản hợp đồng này có thời hạn 1 năm và mức lương được đồn đoán vào khoảng 3 triệu đôla.

Jeremy Lin chính thức chia tay NBA sau 9 năm, cập bến Bejing Ducks

Jeremy Lin cảm ơn NBA và công bố hoàn tất thủ tục cập bến Beijing Ducks trên Twitter.

Tin này đánh dấu điểm đến mới nhất cho sự nghiệp của cầu thủ gốc Á 31 tuổi. Trước khi đến Trung Quốc, Jeremy Lin đã ra sân cho 8 đội bóng khác nhau tại NBA. Theo thống kê, anh chưa bao giờ thi đấu quá 2 mùa trong cùng một màu áo.

Tính đến trước mùa giải 2017-18, Lin đang có một sự nghiệp khá ổn. Tuy nhiên, chấn thương đứt gân bánh chè đã cướp đi toàn bộ mùa giải năm ấy của Jeremy Lin trong màu áo Brooklyn Nets và cũng đánh dấu điểm lao dốc của cầu thủ này tại NBA.

Mùa hè năm 2018, Jeremy Lin cập bến Atlanta Hawks trước khi gia nhập Toronto Raptors cho giai đoạn NBA Playoffs 2019 vừa qua. Dù đã lên ngôi vô địch cùng Kawhi Leonard và các đồng đội, nhưng Lin rất hiếm khi góp mặt trên sân cho đại diện của Toronto. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng tự do (NBA Free Agency 2019).

Sau khi chờ đợi rất lâu mà vẫn không nhận được lời đề nghị nào, Lin từng nói anh đã "chạm đáy nỗi đau, cảm thấy NBA đã từ bỏ mình và không còn cho mình bất kỳ cơ hội nào nữa".

Jeremy Lin chính thức chia tay NBA sau 9 năm, cập bến Bejing Ducks

Jeremy Lin cùng gia đình chụp ảnh lưu niệm sau khi Toronto Raptors lên ngôi vô địch.

Kết quả là Jeremy Lin đã phải cân nhắc những lựa chọn khác, trong đó có việc chơi bóng ở các giải nhà nghề trên thế giới. Tuy không được trọng dụng tại NBA, nhưng Lin vẫn đủ khả năng trở thành cầu thủ lớn tại châu Âu hoặc châu Á.

Điều này được chứng minh bởi lời đề nghị dành cho Jeremy đến từ CLB CSKA Moscow, một trong những ông lớn tại châu Âu. Thế nhưng, bản thân Lin đã từ chối và vào hôm qua, anh đã chính thức cập bến Beijing Ducks với bản hợp đồng mới nhất.

Xét về chuyên môn, Jeremy Lin là mẫu hậu vệ đánh pick-and-roll khá chất lượng và đủ sức ghi điểm đều đặn ở cả vai trò chính lẫn cầu thủ dự bị. Ở 7 trên 8 mùa giải gần nhất tại NBA, Lin luôn ghi trung bình trên 10 điểm với ngoại lệ duy nhất là ở mùa 2018-19 vừa qua, khoảng thời gian anh bị "ra rìa" vì chiến lược trẻ hoá đội hình của Atlanta Hawks và ít được ra sân tại Toronto Raptors.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm