Jeremy Lin được đội bóng quê hương đề nghị bản hợp đồng 3 triệu đô

Nhật Minh
thứ ba 20-8-2019 13:58:00 +07:00 0 bình luận
Jeremy Lin đang được Beijing Shougang Ducks đề nghị bản hợp đồng 3 triệu đô để chơi bóng rổ tại Trung Quốc

Jeremy Lin đã trải qua một mùa hè đầy khó khăn sau khi kết thúc hợp đồng với nhà đương kim vô địch NBA Toronto Raptors. Lin đã không nhận được bất cứ lời để nghị nào đến từ các đội bóng NBA và điều đó chắc chắn đã làm cầu thủ gốc Trung này "chạm đáy nỗi đau".

Mặc dù tương lai của Lin tại giải bóng rổ hàng đầu thế giới đang bị bỏ ngỏ, nhưng Lin đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ các đội bóng ở quốc gia nhỏ hơn, đặc biệt là ở quê hương Trung Quốc. Mới đây, Lin được cho là đã có cuộc đàm phán với Beijing Shougang Ducks của hiệp hội bóng rổ Trung Quốc.

Jeremy Lin được đội bóng quê hương đề nghị bản hợp đồng 3 triệu đô
Lin là một trong những cầu thủ gốc Á hàng đầu tại NBA

Theo nhiều tờ báo của Trung Quốc, Beijing Shougang Ducks đang đưa ra bản hợp đồng có giá trị 3 triệu đô mỗi năm cho Lin và hai bên đang có cuộc đàm phán về vấn đề này.

Lin luôn muốn ở lại Mỹ, muốn là một phần của NBA vì đó là giải đấu lớn nhất và cạnh tranh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Lin cũng rất cởi mở với các đội bóng ở Châu Á và sẵn sàng trở về Châu Á để thi đấu nếu như anh cảm thấy phù hợp với đội bóng nào đó.

"Khoảng 5 năm trước, tôi bắt đầu suy nghĩ đến việc liệu tôi có nên chơi bóng rổ ở Châu Á hay không. Bởi vì mỗi khi tôi đến đây, tôi thấy rất nhiều người hâm mộ và họ khiến tôi muốn chơi một vài mùa tại đây." Jeremy Lin chia sẻ với các phóng viên tại Đài Loan - Trung Quốc hồi tháng 7 vừa qua.

Jeremy Lin được đội bóng quê hương đề nghị bản hợp đồng 3 triệu đô
Thởi đỉnh cao của Lin tại NY Knicks

Lin đã chơi NBA 9 năm và có lẽ anh cũng là cầu thủ gốc Châu Á nổi tiếng thứ 2 mọi thời đại sau Yao Ming (tính tới thời điểm hiện tại). Lin đã phá vỡ mọi định kiến về người Châu Á và thậm chí là gây sốc cho giới bóng rổ khi đã bùng nổ với 12 trận trong màu áo New York Knicks, nơi anh ghi trung bình 22.5 điểm và 8.7 kiến ​​tạo mỗi trận.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Lin không còn giữ được phong độ đó và rất khó để một đội bóng NBA có thể chấp nhận rủi ro mà đưa anh chàng này về. Cơ hội tốt nhất để trở lại giải đấu cho Lin có lẽ là thông qua màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu nhỏ hơn, mà Beijing Shougang Ducks có thể là một cơ hội tốt cho chàng PG này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm