Jeremy Lin tiết lộ đã học bí mật thi đấu bất chấp sức mạnh thời gian từ Vince Carter

Huy Hồ
thứ sáu 1-3-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Jeremy Lin của Toronto Raptors mới đây đã chia sẻ rằng anh đã học được rất nhiều kinh nghiệm thi đấu từ lão tướng Vince Carter, đặc biệt là cách thi đấu khi đã không còn ở giai đoạn sung mãn nhất trong sự nghiệp.

Ở tuổi 30, dù chưa phải quá già nhưng hiển nhiên cũng không còn là thời đỉnh cao của Jeremy Lin. Giờ đây, hậu vệ gốc Đài Loan này đã đủ kinh nghiệm để được xem là một cầu thủ kỳ cựu tại đấu tường NBA. Anh đang đóng góp khá hiệu quả cho Toronto Raptors dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị.

Mới đây, Jeremy Lin đã chia sẻ rằng anh học được rất nhiều điều từ người đàn anh Vince Carter khi còn khoác chung màu áo ở Atlanta Hawks. Đặc biệt trong số đó chính là khả năng thi đấu và thể hiện một cách lâu dài, bền bỉ tại NBA, bất chấp sức mạnh của thời gian. 

Jeremy Lin tiết lộ đã học bí mật thi đấu bất chấp sức mạnh thời gian từ Vince Carter

"Tôi vẫn nhớ cách đây vài tháng, khi vẫn còn ở Atlanta Hawks, tôi đã hỏi Vince Carter về điều này. Tôi muốn biết bí mật giúp Vince Carter vẫn có thể thi đấu hiệu quả dù đã ở đoạn cuối sự nghiệp như hiện nay. Không chỉ riêng tôi, đó là điều mà mọi người vẫn luôn hỏi anh ấy. 

Anh ấy đã trả lời tôi thế này: "Tất nhiên tôi phải chăm sóc cơ thể mình thật kỹ lưỡng. Tuy nhiên tôi thật sự nghiêm túc về việc sử dụng Tylenol và Avele (các loại thuốc giảm đau) trước trận đấu. Đôi khi, cơ thể tôi sẽ bị đau nhiều hơn bình thường. Chính vì thế tôi phải sử dụng chúng. Tylenol có tác dụng trước và Avele sẽ ngấm sau, vì thế cậu sẽ cần cả hai". Lúc đó, tôi nghĩ rằng chắc hẳn Vince Carter chỉ nói đùa và cứ bỏ qua thông tin này thôi", Jeremy Lin chia sẻ.

Không rõ liệu đến Toronto Raptors, Jeremy Lin có sử dụng phương pháp mà Vince Carter đã hướng dẫn hay không, tuy nhiên anh vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong màu áo đội bóng mới. Anh đang ghi trung bình 8,2 điểm, 3,4 assists và 3,4 rebounds với trung bình 21,7 phút thi đấu mỗi trận từ khi chuyển đến Toronto Raptors. Lin hiện là hậu vệ dự bị chủ lực cho Kyle Lowry khi mà Fred VanVleet vẫn chấn thương và dàn hậu vệ của Raptors quá mỏng.

Jeremy Lin tiết lộ đã học bí mật thi đấu bất chấp sức mạnh thời gian từ Vince Carter

Jeremy Lin sẽ là một trong những mảnh ghép quan trọng cho Toronto Raptors trong chặng đường playoffs sắp tới. Với bộ khung Kawhi Leonard, Serge Ibaka, Pascal Siakam, Kyle Lowry và cả tân trung phong Marc Gasol đang có phong độ tốt, mục tiêu mà Toronto Raptors đặt ra ở playoffs mùa này là rất cao. Đó sẽ là cạnh tranh danh hiệu vô địch NBA và soán ngôi Golden State Warriors.

Điều này không chỉ phụ thuộc vào ngôi sao chủ lực là Kawhi Leonard mà chiều sâu đội hình cũng phải được đảm bảo để có thể cạnh tranh với các đối thủ nặng ký ở đấu trường playoffs khắc nghiệt hơn nhiều lần. Trong nhiều năm thi đấu tại NBA, đây có lẽ là lúc mà cơ hội tiến sâu đang hiện hữu rõ nhất với Jeremy Lin. Anh cần phải làm tất cả những gì mình có thể để giúp đội bóng thi đấu ổn định và duy trì phong độ tại vòng regular season.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm