Jimmy Butler gánh tấn công, còn toàn đội 76ers lo phòng thủ khiến Kawhi Leonard và Raptors bó tay toàn tập

Việt Long
thứ ba 30-4-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Nếu cứ chơi phòng thủ xuất sắc và tấn công ổn như thế này, Philadelphia 76ers sẽ khiến Toronto Raptors gặp rất nhiều khó khăn trong những lượt trận tiếp theo.

Mới "tàng hình" hoàn toàn ở Game 1 hôm trước, Philadelphia 76ers hôm nay đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Tuy vẫn phải chơi tại ScotiaBank Arena của Toronto Raptors, Sixers đã cướp được chiến thắng sân khách đầu tiên trong loạt trận NBA Playoffs miền Đông này với chiến thắng 94-89.

Người gồng gánh nỗ lực tấn công của Philadelphia hôm nay là Jimmy Butler, người đã thi đấu đúng với phong độ của một All-Star thực thụ khi ghi 30 điểm cùng 11 rebounds và 5 assists.

Trong thời điểm 3 phút cuối, nơi trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng, một mình Butler đã ghi 7 điểm liên tục trước khi Joel Embiid (12 điểm, 5 assists) kết liễu Kawhi Leonard cùng Toronto Raptors bằng cú xoay người rồi dứt điểm cận rổ đầy điệu nghệ.

Xem ngay màn gánh team đỉnh cao của Jimmy Butler cùng đòn kết liễu của Joel Embiid trước Toronto Raptors:

Đội bóng We The North sau đó vẫn còn cơ hội gỡ hoà, nhưng Danny Green đã không tận dụng được cơ hội khi quả 3 điểm của anh lắc rổ bay ra ngoài đầy đáng tiếc.

Kawhi Leonard vẫn xuất sắc như mọi khi, ghi đến 35 điểm cùng 6 assists và 7 rebounds. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Raptors có thể vượt ra khỏi hàng thủ dày đặc, chấp nhận chơi rắn và thi đấu đầy kỷ luật của Philadelphia 76ers trong trận đấu này.

Nếu thủ tốt được như thế này, Philadelphia 76ers sẽ gây được bất ngờ trước Toronto Raptors

"Bất ổn" sẽ là từ hoàn hảo dùng để diễn tả phong độ của Sixers từ Regular Season đến tận NBA Playoffs. Riêng tại series với Toronto Raptors này thôi, Jimmy Butler cùng các đồng đội đã thể hiện những bộ mặt rất khác nhau ở 2 lượt trận. Nếu như Game 1, hàng thủ của Philly đã mất màu hoàn toàn thì tại Game 2 sáng nay, chúng lại chắc chắn đến nỗi hàng công đứng thứ 5 toàn giải của Toronto không thể xuyên phá được.

Jimmy Butler gánh tấn công, còn toàn đội 76ers lo phòng thủ khiến Kawhi Leonard và Raptors bó tay toàn tập

Ở Regular Season, Philadelphia 76ers đứng thứ 14 về chỉ số phòng ngự (defensive rating) theo thống kê của NBA. Nhưng khi nhìn vào đội hình của Sixers, đây xứng đáng là tập thể thuộc top từ 5 đến 10 hàng thủ xịn nhất giải chứ không phải đứng ở mức trung bình trong số 30 đội:

  - Ben Simmons với thể hình vượt trội thừa sức thủ tốt ở ngoài vòng 3 điểm và với sự nhanh nhẹn khá tốt, hậu vệ này có thể ngăn cản các tình huống đột phá của bất kỳ cầu thủ nào bên kia chiến tuyến.

  - Joel Embiid khiến người bị anh kèm có tỷ lệ FG thấp hơn 9,4% so với bình thường, đi cùng với khả năng block khá tốt.

  - Jimmy Butler kiếm được cả núi tiền chỉ để bắt chết tay ghi điểm xuất sắc nhất của đối phương.

Ít nhất, tiềm năng thực sự của hàng thủ này đã được thể hiện ở Game 2 hôm nay.

Jimmy Butler gánh tấn công, còn toàn đội 76ers lo phòng thủ khiến Kawhi Leonard và Raptors bó tay toàn tập

Philadelphia cầm chân Toronto xuống chỉ 17 điểm ghi được trong hiệp 1, 38 điểm sau 2 hiệp đầu nhờ chất máu lửa và sự tập trung trong từng pha bóng. Raptors có rất nhiều cách để luân chuyển người, nhưng các cầu thủ 76ers cũng chịu khó di chuyển nhằm khoả lấp mọi khoảng trống, ép Toronto phải cho đánh 1-đấu-1 (isolation) sau khi mọi bài chạy đều bị phá vỡ.

Bên cạnh đó, chiến thuật phòng thủ của Sixers cũng ép bóng phải ra khỏi tay bộ đôi Kawhi Leonard và Pascal Siakam nhiều nhất có thể. Ở một vài tình huống, Philly thậm chí đã cho đến 3 cầu thủ để vây ráp Kawhi (triple-team), khiến tiền đạo này phải chuyền bóng cho đồng đội khác. Tuy "The Klaw" vẫn cho thấy sự xuất sắc với 35 điểm ghi được, nhưng Pascal Siakam đã không chịu nổi nhiệt khi khép lại trận đấu với 9-25 FG.

Khi bóng bị đưa ra khỏi tay Kawhi, các cầu thủ khác của Raptors cũng dứt điểm tệ hại, phần lớn là do Philadelphia phòng thủ khá rát. Kết quả là tỷ lệ ném thành công của Toronto hôm nay chỉ ở mức 36,3% FG và 27,0% 3PT, khá thấp nếu so với mức trung bình 47,4% FG cùng với 36,6% 3PT.

Đây chính là chìa khoá giúp đội bóng áo xanh vượt ra khỏi trận đấu tấn công tệ hại của Joel Embiid, người chỉ có 12 điểm với 7 cú ném vì vừa bị đau đầu gối, vừa bị dính vi rút đường ruột. 

Sức khoẻ và độ ổn định của Embiid luôn là dấu hỏi lớn cho 76ers. Tuy nhiên với cách thi đấu phòng ngự vững chắc này, những lo ngại về ngôi sao lớn nhất Sixers sẽ dần đi vào quên lãng. Cùng lúc đó, Jimmy Butler hôm nay đã thay Embiid gồng gánh trên hàng công, để trung phong người Cameroon ghi dấu ấn rõ nét nhất trong trận đấu bằng cú lên rổ mang về chiến thắng chung cuộc.

Nhiều tháng qua, Philadelphia 76ers luôn được coi là ứng cử viên cho chức vô địch, nhất là khi xét về đội hình đầy siêu sao mà họ có. Thế nhưng dấu hỏi về phong độ và sự ổn định luôn ngăn cản Sixers vươn đến đẳng cấp cao hơn. Mặc dù vậy, chỉ cần đội hình này chơi đoàn kết trong phòng ngự, từ đó thăng hoa trên hàng công, họ vẫn đủ sức chinh phạt miền Đông dù đối thủ trước mắt có xếp hạng cao đến đâu đi chăng nữa.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Toronto Raptors hôm nay đã hiểu được điều đó và họ sẽ phải thay đổi ở 2 lượt trận tiếp theo, nơi series sẽ được chuyển về Wells Fargo Center, sân nhà của Philadelphia 76ers. 

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Jimmy Butler gánh tấn công, còn toàn đội 76ers lo phòng thủ khiến Kawhi Leonard và Raptors bó tay toàn tập

Jimmy Butler gánh tấn công, còn toàn đội 76ers lo phòng thủ khiến Kawhi Leonard và Raptors bó tay toàn tập

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm