Jimmy Butler vẫn ra sân nhưng chứng kiến Timberwolves bại trận

thứ năm 18-10-2018 11:36:37 +07:00 0 bình luận
Loạt trận NBA ngày 18/10 với trận đấu hấp dẫn giữa 2 đội bóng cạnh tranh Top 8 miền Tây đã kết thúc với kịch bản hấp dẫn.

Loạt trận NBA ngày 18/10 với trận đấu hấp dẫn giữa 2 đội bóng cạnh tranh Top 8 miền Tây đã kết thúc với kịch bản hấp dẫn.

Mùa giải 2018-19 đã khởi tranh trong khi mâu thuẫn nội bộ của Minnesota Timberwolves chưa được giải quyết hoàn toàn. Tuy nhiên, ngôi sao bất mãn Jimmy Butler vẫn ra sân trong trận đấu gặp đối thủ San Antonio Spurs ở loạt trận NBA ngày hôm nay.

Butler có 23 điểm, cùng với Jeff Teague (27 điểm) và Andrew Wiggins (20 điểm) trở thành "ba con sói" Timberwolves đấu lại "trục ba" Spurs gồm DeMar DeRozan (28 điểm), LaMarcus Aldride (21 điểm) và Rudy Gay (18 điểm). Cuộc đấu của những ngôi sao đưa trận đấu hấp dẫn tới tận những giây cuối cùng.

Xem diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Minnesota Timberwolves và San Antonio Spurs ngày 18/10 (Video bản quyền từ NBA).

DeMar DeRozan, siêu sao mới chuyển tới Spurs từ Toronto Raptors, đã đóng vai người hùng khi anh thực hiện thành công pha giật ngã đối thủ và ném rổ từ khoảng cách 3,6m để giúp Spurs vươn lên 110-108. Trong tình huống trận đấu còn 32,4 giây, DeRozan đã không ngần ngại đối mặt với sao phòng thủ hay nhất bên phía Timberwolves Jimmy Butler và anh đã thành công.

Cũng chính DeRozan đã chốt hạ thắng lợi cho Spurs bằng 2 cú ném phạt thành công khi trận đấu còn 7,8 giây sau tình huống Derrick Rose bỏ lỡ pha lên rổ. Thế trận cân bằng và chỉ được quyết định kết quả 112-108 ở những giây cuối.

Jimmy Butler vẫn ra sân nhưng chứng kiến Timberwolves bại trận - Ảnh 2.

DeRozan giành được danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu.

Điểm nhấn

Trong tâm bão mâu thuẫn Karl-Anthony Towns và Jimmy Butler, dường như Towns mới là người bị ảnh hưởng tâm lý hơn. Anh chỉ ra sân 22 phút và có chỉ số cá nhân khiêm tốn 8 điểm cùng 9 rebound. Trong khi đó, Butler có tới 23 điểm, 7 rebound và 4 lần cướp bóng.

Bên cạnh đó, hậu vệ Jeff Teague và tiền vệ Andrew Wiggins cho thấy dấu hiệu hợp tác với Butler. 

Jimmy Butler vẫn ra sân nhưng chứng kiến Timberwolves bại trận - Ảnh 3.

Jeff Teague dẫn đầu danh sách ghi điểm của Timberwolves với 27 điểm.

Cả hai đều nằm trong số những cầu thủ chơi tốt nhất trong trận đấu sáng nay. Ở hiệp 4, Teague mất 10 giây nằm sân sau một lỗi tấn công. Có chút vấn đề nơi mắt cá chân phải nhưng sau đó anh vẫn ra hiệu báo cho trọng tài hãy tiếp tục trận đấu.

Bên phía Spurs, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992, họ thi đấu mùa giải mới với tận 8 cầu thủ mới toanh trong đội hình. Cùng năm đó, Spurs đạt thành tích 42-33 (tổng 75 trận regular season thời năm 1992).

Siêu sao DeRozan vẫn thể hiện phong độ ghi điểm xuất sắc nhưng anh chưa cho thấy được chỉ số toàn diện như cựu sao Spurs Kawhi Leonard. Không chỉ DeRozan, toàn đội Spurs tổng cộng chỉ có 3 lần cướp bóng, con số quá thấp so với các trận đấu thuộc mùa giải trước. Sức mạnh phòng ngự của Spurs ở trận đấu đầu tiên rõ ràng có dấu hiệu chưa ổn định.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm