Joel Embiid với màn trình diễn như một MVP trước Chicago Bulls

thứ sáu 19-10-2018 11:17:52 +07:00 0 bình luận
Hai cầu thủ trẻ của Chicago Bulls và Philadelphia Sixers đều có màn trình diễn tuyệt vời nhưng thắng lợi đã thuộc về đội bóng có lực lượng mạnh hơn.

Hai cầu thủ trẻ của Chicago Bulls và Philadelphia Sixers đều có màn trình diễn tuyệt vời nhưng thắng lợi đã thuộc về đội bóng có lực lượng mạnh hơn.

Một ngày thi đấu đúng phong độ của các ngôi sao Philadelphia Sixers trong khi Chicago Bulls thiếu vắng nhiều gương mặt quan trọng như tiền vệ Lauri Markkanen, hai hậu vệ Denzel Valentine và Kris Dunn cùng trung phong Omer Asik.

Chính lợi thế về nhân sự đã giúp Sixers có được thế trận thuận lợi, đặc biệt nơi vòng trong. Ở khu vực quen thuộc, trung phong Sixers Joel Embiid đã nhanh chóng có được 19 điểm và 8 rebound để giúp đội nhà dẫn trước 65-58 sau 2 hiệp đầu.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Philadelphia Sixers và Chicago Bulls ngày 19/10 (Video bản quyền từ NBA).

Toàn đội Sixers vẫn thi đấu đúng phong độ ở 2 hiệp cuối nhưng chính cái tên Dario Saric đã tạo ra mạch cách biệt đáng kể. Khi hiệp 3 trôi qua được 4 phút, cú ném 3 điểm của Saric đã làm tròn mạch điểm 10-0 của Sixers và đưa tỷ số thành 82-61 (cách biệt 21 điểm).

Qua những gì thể hiện tại hiệp 3, Bulls đã lần nữa cho thấy nhược điểm lớn của họ ở mùa giải trước khi không có nhiều nhân tố đáng tin cậy nơi khả năng ném xa. Trong khi đó, Sixers lại vượt trội hơn rất nhiều ở mặt này.

Sixers đưa cách biệt lên 105-78 trong hiệp 4 nhưng Bulls chưa vội đầu hàng. Họ tận dụng thời điểm cuối trận để lên chuỗi 10 điểm liên tiếp và buộc huấn luyện viên Sixers Brett Brown phải xin quyền hội ý. Thế trận được chấn chỉnh giúp Sixers duy trì thế cửa trên đến cuối trận. Kết quả cuối cùng, Sixers đã giành thắng lợi đầu tiên tại mùa giải 2018-19 với tỷ số 127-108.

Joel Embiid với màn trình diễn như một MVP trước Chicago Bulls - Ảnh 2.

Joel Embiid đã tỏa sáng với chỉ số cá nhân rất cao.

Điểm nhấn

Trung phong Joel Embiid đã hoàn thành trận đấu với 30 điểm, 12 rebound và 4 lần cản bóng trong 33 phút ra sân. Mức thể hiện này có thể được xếp vào tầm đẳng cấp ứng viên MVP cho mùa giải năm nay.

Những năm đầu tại NBA, Embiid luôn phải đối mặt với vấn đề chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài trong hầu hết thời gian. Mùa trước giống như bước chạy đà để tiến tới mùa giải 2018-19 với sức khỏe và độ chín kinh nghiệm lí tưởng cho cầu thủ này. Danh hiệu ứng viên MVP đối với Embiid không xa vời nếu anh giữ vững phong độ hiện nay cho tới cuối mùa.

Theo quan sát từ các cuộc bình chọn MVP gần nhất, một cầu thủ sẽ có lợi thế nếu anh ta tỏa sáng sớm ngay từ đầu mùa. Damian Lillard của Portland Trail Blazers đạt chỉ số cá nhân rất cao ở mùa trước nhưng anh chỉ chơi nổi bật ở giai đoạn 3 tháng cuối regular season. Nhưng dù vậy, Lillard vẫn đứng thứ 4 trong danh sách bình chọn MVP.

Joel Embiid với màn trình diễn như một MVP trước Chicago Bulls - Ảnh 4.

Trong khi đó, Zach LaVine bên phía Bulls cũng đã có 1 trận đấu tuyệt vời.

Bên kia chiến tuyến, Zach LaVine đã cho thấy vì sao Bulls lại từ chối khoản hợp đồng 78 triệu USD từ Sacramento Kings để giữ chân anh. Cầu thủ 23 tuổi đang thể hiện hình ảnh đầu tàu tương lai cho Bulls bằng màn trình diễn 30 điểm, 5 rebound và 3 lần cướp bóng.

Giống như Embiid, LaVine cũng là một tài năng triển vọng vừa mới hồi phục sau chấn thương. Tố chất của LaVine được đánh giá cao để anh có thể vươn tới đẳng cấp sao thương hiệu trong những năm tới.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm