Kawhi Leonard chạm đến tầm của Michael Jordan về độ bá đạo tại NBA Playoffs

Việt Long
thứ tư 15-5-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ ghi điểm huỷ diệt cùng cảm xúc đầy lạnh lùng của Kawhi Leonard tại NBA Playoffs 2019 đã khiến không ít người liên tưởng đến hình ảnh của huyền thoại Michael Jordan năm xưa.

Với những khán giả đã theo dõi trực tiếp tình huống cuối cùng trong trận đấu Game 7 giữa Philadelphia 76ers và Toronto Raptors, họ đã được chứng kiến một trong những cú ném "clutch" đỉnh nhất lịch sử NBA Playoffs. Chủ nhân của cú ném ấy là Kawhi Leonard.

Thế nhưng "The Klaw" không dừng lại ở việc mang đến cú ném bật vành rổ đến 4 lần khiến người hâm mộ già trẻ lớn bé đứng ngồi không yên, mà anh đã trình diễn chuỗi ngày thăng hoa chưa từng thấy ở NBA Playoffs trong suốt 25 năm qua. Khi đó, Michael Jordan còn đang xưng bá tại NBA với chính những cú ném fadeaway điên rồ y hệt như của Kawhi vậy.

Kawhi Leonard chạm đến tầm của Michael Jordan về độ bá đạo tại NBA Playoffs

Có lẽ nhều người cho rằng đẳng cấp của Kawhi Leonard không thể nào so sánh với Michael Jordan. Tuy nhiên nếu xét về chỉ số ở toàn bộ vòng NBA Playoffs 2019 này, "The Klaw" đã sánh ngang với cầu thủ được coi là vĩ đại nhất lịch sử.

Trước đây, chỉ có Michael Jordan là cầu thủ duy nhất có được cú ném game-winning buzzer-beater trong trận đấu định đoạt loạt trận Playoffs (Game 5 năm 1989, khi đó vòng 1 Playoffs chỉ đánh 5 trận). Bên cạnh đó, số điểm mà Kawhi Leonard ghi được để gồng gánh Toronto Raptors mùa này cũng rất cao, nhất là trong loạt trận với Philadelphia 76ers.

Nếu chỉ tính riêng ở series vòng 2, Kawhi đã ghi được tổng cộng 243 điểm, đây là con số đứng thứ 3 trong lịch sử NBA, chỉ xếp sau 246 điểm của Michael Jordan năm 1993 và 260 điểm của Kareem Abdul-Jabbar làm được năm 1977.

Trong khi đội hình của Toronto Raptors thi đấu với phong độ phập phù, Kawhi Leonard đã một tay gồng gánh hàng công của cả đội bóng. Quay lại Game 7 với cú game-winner định mệnh, đó là lần dứt điểm thứ 39 của Kawhi và con số này chiếm hơn 44% tổng số lần dứt điểm của Toronto Raptors trong trận đấu .  

Hiện nay, Leonard đang ghi trung bình 31,8 điểm mỗi trận tại NBA Playoffs, chỉ xếp sau Kevin Durant trong số các cầu thủ còn tranh tài ở giai đoạn postseason này.

Không chỉ tấn công thăng hoa, "The Klaw" còn chơi đầy hiệu quả với 54% FG cùng 40% 3PT và chơi phòng ngự xuất sắc. Theo thống kê chuyên sâu, chỉ số defensive win share của Kawhi Leonard ở mức 0,8 là nhiều nhất trong toàn bộ cầu thủ thi đấu tại NBA Playoffs 2019.

Trên tất cả, dù làm đã được rất nhiều điều khó tin, Kawhi vẫn không hề thay đổi gì về phong cách. Sau khoảng 5 giây hò hét và để cảm xúc lọt ra ngoài trên ống kính máy quay, tiền đạo mang áo số 2 đã lạnh lùng trở lại để trả lời phỏng vấn sau cú ném đỉnh nhất trong sự nghiệp, đúng chất một sát thủ thực thụ như Michael Jordan ngày xưa.

Dù Kawhi Leonard chỉ có 1 chiếc cúp vô địch và 1 danh hiệu Finals MVP (tất cả đều ít hơn rất nhiều so với Jordan), nhưng ở tuổi 27 và đang trên đà thăng hoa tột độ, thật khó để loại bỏ hình ảnh của một Michael Jordan thời hiện tại mỗi khi nhìn thấy "The Klaw" ra sân tại NBA Playoffs.

Loạt trận chung kết miền Đông, nơi Kawhi Leonard chạm trán Giannis Antetokounmpo sẽ khởi tranh bằng Game 1, dự kiến diễn ra vào lúc 7h30 sáng thứ Năm, ngày 16/5.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm