Kawhi Leonard thất bại trong “cuộc chiến logo” với người khổng lồ Nike

Việt Long
thứ năm 23-4-2020 2:45:00 +07:00 0 bình luận
Kawhi Leonard cùng đội ngũ cộng sự cho rằng họ là những người sở hữu bản quyền của logo The Klaw và đã quyết định đâm đơn kiện Nike vào tháng 6 năm 2019.

Hồi tháng 6 năm 2019, Kawhi Leonard và đội ngũ cộng sự đã đâm đơn kiện Nike với nội dung về việc sử dụng trái phép logo "The Klaw" trên các sản phẩm của Jordan Brand. Kawhi khi đó cho rằng logo này thuộc quyền sở hữu của anh và The Swoosh đã sử dụng chúng một cách trái phép.

Đơn kiện được đưa lên toà án ngay giữa thời điểm Leonard thi đấu tại NBA Finals, nơi anh cùng các đồng đội Toronto Raptors chiến đấu với Golden State Warriors cho chiếc cúp vô địch Larry O'Brien.

Đến nay, kết quả đã được định đoạt. Trong khi Kawhi Leonard giành chiến thắng ở loạt trận chung kết để trở thành nhà vô địch, anh đã thất bại trong vụ kiện với Nike và đối diện với việc bị kiện ngược lại bởi thương hiệu thể thao Mỹ.

Kawhi Leonard thất bại trong “cuộc chiến logo” với người khổng lồ Nike
Logo "The Klaw" được khoanh đỏ trên mẫu giày Air Jordan 1 Retro phối màu 'Pass The Torch'

Theo kênh tin TMZ, phán quyết của toà án được đưa ra đã tuyên bố Nike là bên thắng cuộc trong vụ kiện. Kawhi Leonard sẽ không được phép đăng ký bản quyền về logo "The Klaw" và không được sử dụng chúng trên bất kỳ vật phẩm nào trong thời gian tới.

Nhưng không dừng lại ở việc thua kiện, Kawhi sẽ bị kiện ngược lại bởi Nike vì đã vi phạm quy định hợp đồng. The Swoosh cho rằng Leonard đã "tự coi mình là tác giả và chủ sở hữu duy nhất của logo".

Trong khi Nike đã nộp đơn xin đăng ký bản quyền cho thương hiệu "The Klaw" vào năm 2014, Kawhi Leonard nộp một đơn xin đăng ký bản quyền khác vào năm 2017 để lấy lại logo này. Dẫu vậy, yêu cầu của cầu thủ NBA bị từ chối.

Ghi chú thêm, Nike từng thú nhận rằng họ đã dựa trên bản thảo ban đầu của Kawhi thời anh còn học đại học. Tuy nhiên, logo cuối cùng là thành phẩm của đội ngũ thiết kế đến từ Nike và họ có đủ quyền để sở hữu chúng.

"Logo của Nike không đơn thuần là một sản phẩm được làm lại từ bản phác thảo ban đầu. Tôi thấy nó mới mẻ và có sự khác biệt đáng kể", thẩm phán nói về logo thành phẩm của Nike so với bản thảo ban đầu của Kawhi.

Kawhi Leonard thất bại trong “cuộc chiến logo” với người khổng lồ Nike
Sự khác biệt của bản thảo từ Kawhi Leonard (trái) và logo cuối cùng của Nike

Vào năm 2014 khi vẫn là một phần của Nike và Jordan Brand, Kawhi Leonard từng thú nhận với Nice Kicks rằng bản thảo của anh đã được gửi cho Nike hoàn thiện để trở thành một logo hoàn chỉnh.

"Tôi có ý tưởng ban đầu về việc gắn tên của mình vào logo này. Tôi vẽ nó lên một bản thảo rồi gửi qua Nike và họ biến nó trở thành một logo hoàn hảo.

Tôi muốn hướng mọi công sức về cho đội ngũ của Jordan Brand vì tôi chẳng phải hoạ sĩ hay nghệ nhân gì cả. Họ đã hoàn thiện nó và giúp logo trở nên đẹp hơn những gì tôi tưởng tượng. Tôi cực kỳ hài lòng với kết quả cuối cùng này", Kawhi chia sẻ về logo của mình năm 2014.

Hiện đang là gương mặt số 1 của New Balance, Kawhi Leonard đã hướng đến một vài logo mới trên mẫu giày thửa riêng New Balance OMN1S. Nếu không có gì thay đổi, vụ kiện này coi như đã chấm dứt với phần thua thuộc về tiền đạo All-Star của Los Angeles Clippers.

Kawhi Leonard thất bại trong “cuộc chiến logo” với người khổng lồ Nike

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm