Kawhi Leonard tiếp tục ám ảnh LeBron James

thứ tư 29-3-2017 13:04:22 +07:00 0 bình luận
LeBron vẫn thường được coi là vị vua ở NBA. Thế nhưng trong “vương quốc” đó, có một người khiến King James e ngại mỗi khi giáp mặt. Đó chính là Kawhi Leonard.

LeBron vẫn thường được coi là vị vua ở NBA. Thế nhưng trong “vương quốc” đó, có một người khiến King James e ngại mỗi khi giáp mặt. Đó chính là Kawhi Leonard.

“Những gì Kawhi thể hiện ngày hôm nay đã tóm gọn màn trình diễn của cậu ấy suốt từ đầu mùa giải tới nay” là nhận xét từ LeBron sau khi Cleveland Cavaliers đại bại 74-103 trước San Antonio Spurs với hạt nhân Leonard.

Lời khen của LeBron cũng là sự thừa nhận Leonard đã có trận đấu hay hơn để giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục dù điều này vẫn thường xảy ra khi hai người chạm trán nhau.

Leonard thắng thuyết phục LeBron ở trận đấu vừa qua
Leonard thắng thuyết phục LeBron ở trận đấu vừa qua

Ở regular season, Leonard đang hơn LeBron về thành tích đối đầu với tỷ số 5-3, trong đó tính cả thời gian James thi đấu cho Miami Heat. Không những vậy, càng đối mặt nhiều với LeBron, Leonard thi đấu càng hay.

Nếu như 3 lần gặp gỡ đầu tiên Leonard không thể ghi quá 12 điểm thì ở những game sau đó, tiền phong 9x này đều có sự cải thiện lớn về khả năng với lần lượt 24, 20, 24 điểm trước khi ghi 41 điểm (hồi tháng 1) và vừa qua là 25 điểm với hiệu quả ném rổ 52,3%.

Video: San Antonio Spurs - Cleveland Cavaliers: 103-74

Chiến thắng lớn nhất và cũng đáng nhớ nhất của Leonard khi đối đầu với James có lẽ là ở NBA Finals 2014, nơi anh giành MVP và giúp Spurs đánh bại Heat chung cuộc 4-1.

Trở lại với lần chạm trán tối qua, sự nhỉnh hơn của Leonard trước LeBron đã đem đến trận thắng thứ 5 liên tiếp cho Spurs, đồng thời nâng cao thành tích đối đầu của Spurs khi gặp các đội trong Top 5 hiện tại với 9/10 chiến thắng.

Leonard không ngại khi đối đầu với LeBron
Leonard không ngại khi đối đầu với LeBron
ảnh quoteTheo thống kê của Elias Sports Bureau, có 4/6 đội vô địch cuối mùa với tỷ lệ chiến thắng từ 80% trở lên trước các đội trong Top 5anh quote

Tỷ lệ thắng trận lên tới 90% trước các đội mạnh nhất này của Spurs là thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử NBA, chỉ đứng sau tỷ lệ 90,9% mà Golden State Warriors lập được ở mùa giải năm ngoái.

Xét riêng Warriors và Cleveland Cavaliers, Spurs đã thắng tuyệt đối 4 trận với cách biệt trung bình 20,8 điểm/game, trong đó có 2 trận thắng với khoảng cách 29 điểm.

Theo Elias, Spurs là đội thứ 5 trong 50 năm qua đánh bại đội vô địch và á quân mùa trước với cách biệt tối thiểu 25 điểm ở regular season.

Trái ngược với phong độ cao của Leonard và Spurs, Cavaliers đang thể hiện bộ mặt kém cỏi nhất kể từ khi LeBron James gia nhập CLB. Con số của ESPN chỉ ra rằng 74 điểm “Kỵ sĩ đoàn” ghi được ở game vừa rồi là số điểm ít nhất của họ kể từ tháng 2/2009.

Ở 3 hiệp đầu game vừa qua, Cavaliers chơi tệ đến mức chỉ có 5/28 tình huống là các cầu thủ ghi được điểm mà không cần hỗ trợ, bằng với số lần thành công của… Leonard. Thậm chí, ngôi sao của Spurs chỉ cần 11 lần thử để đạt được con số đó.

Leonard vẫn đánh giá rất cao khả năng vô địch của LeBron và Cleveland
Leonard vẫn đánh giá rất cao khả năng vô địch của LeBron và Cleveland

“Nhìn cách chúng tôi chật vật trên sân, có lẽ bạn sẽ ước đây là nơi cuối cùng mình muốn thi đấu”, James nói: “Họ đã tận dụng triệt để những nhược điểm mà chúng tôi mắc phải”.

Dù vậy, Leonard không nghĩ rằng Spurs có nhiều lợi thế hơn Cleveland trong cuộc đua đến chức vô địch. Với ngôi sao 26 tuổi, chiếm ưu thế về thành tích đối đầu với LeBron (7-5) ở vòng Play-off không có nghĩa lý gì.

“Điều đó chẳng đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ lọt vào chung kết chứ chưa nói đến chuyện vô địch”, Leonard khiêm tốn: “Chúng tôi đơn giản là có một trận đấu tốt và hy vọng toàn đội sẽ tiếp tục giữ được phong độ trong những trận tới”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm