Kelly Olynyk sửa sai cho Dwyane Wade trong 0,02 giây cuối

thứ sáu 19-10-2018 14:26:21 +07:00 0 bình luận
Kelly Olynyk trở thành người hùng khi có pha ghi điểm quan trọng ở giây cuối cùng giúp Miami Heat đánh bại Washington Wizards.

Kelly Olynyk đã có cú ném quan trọng giúp Miami Heat đánh bại Washington Wizards với tỷ số 113-112 khi trận đấu chỉ còn 0,02 giây. Pha ấn định tỷ số của Kelly Olynyk cũng góp phần giúp Dwyane Wade sửa sai sau pha bóng dứt điểm không thành công trước đó.

Chia sẻ sau trận đấu, Kelly Olynyk cho biết: "Với tư cách một tay rebounds, bạn phải sẵn sàng cho mọi tình huống bỏ lỡ từ đồng đội. Tôi đã rất ngạc nhiên khi có được cơ hội ghi điểm. Tôi chỉ mới di chuyển tới vị trí đó, đúng chỗ và đúng thời điểm."

Kelly Olynyk sửa sai cho Dwyane Wade trong 0,02 giây cuối - Ảnh 1.

Tình huống mang tính bước ngoặt của Kelly Olynyk

Pha bóng mà Kelly Olynyk len lỏi vào khu vực gần rổ để đón bóng và ghi điểm trước mặt 3 cầu thủ Wizards là hệ quả tất yếu trong sự yếu kém của đội bóng này ở khâu rebounds. 

Theo thống kê, Miami Heat có tới 55 rebounds, trong khi Wizards chỉ có 40 rebounds. Nguyên nhân lớn nhất khiến Wizards lép vế hoàn toàn dưới bảng rổ trước Heat trong ngày hôm nay là vì trung phong chủ lực Dwight Howard phải ngồi ngoài do chấn thương lưng tái phát.

John Wall chua chát nhận định rằng: "Đó thực sự là cách thức mà họ đã giết chết chúng tôi. Bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể bị đánh gục bởi những pha ghi điểm như thế ở cuối trận."

Josh Richardson dẫn đầu Miami Heat với 28 điểm cùng 5 kiến tạo trong 38 phút thi đấu. Rodney McGruder có 20 điểm, 8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 6 kiến tạo và Derrick Jones Jr. đóng góp 17 điểm.

Trong khi đó John Wall dẫn đầu Washington Wizards với 26 điểm cùng 9 kiến tạo. Bradley Beal có 20 điểm và Jeff Green đóng góp 17 điểm.

Miami Heat có trận đấu tiếp theo trước Charlotte Hornets và Washington Wizards sẽ đối đầu với Toronto Raptors vào Chủ Nhật (21/10).

Xem ngay kết quả NBA 2018/19 ngày 19/10: Miami Heat - Washington Wizards (video có bản quyền NBA)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm