Kemba Walker phá dớp, Boston Celtics thắng cực đậm LA Lakers

Việt Long
thứ ba 21-1-2020 3:20:00 +07:00 0 bình luận
Dù mang phong độ cao đến làm khách trước Boston Celtics, Los Angeles Lakers vẫn phải nhận trận thua muối mặt tại TD Garden khi Kemba Walker cùng các đồng đội phá dớp thành công.

Los Angeles Lakers đến làm khách tại sân TD Garden sáng nay với 10 chiến thắng trong 11 trận gần nhất và sở hữu thành tích số 1 miền Tây NBA. Không chỉ vậy, họ còn có sự phục vụ trở lại của Anthony Davis, bigman All-Star đã vắng 5 trận gần nhất vì chấn thương lưng.

Trong khi đó, Boston Celtics lại có phong độ trái ngược khi thua 3 trận liên tiếp bao gồm hai thất bại sân nhà đáng báo động trước Detroit Pistons và Phoenix Suns.

Đã không ít người dự đoán đây sẽ là một trận blowout. Chỉ có điều, kịch bản không giống như nhiều người nhìn thấy từ trước.

Kemba Walker phá dớp, Boston Celtics thắng cực đậm LA Lakers

Boston Celtics hồi sinh mạnh mẽ trong màn tiếp đón Los Angeles Lakers

Không phải Los Angeles Lakers mà Boston Celtics mới là đội bóng nắm thế chủ động hoàn toàn trong trận đấu này. Có sự trở lại của Kemba Walker và Jaylen Brown, đội bóng chủ sân TD Garden dẫn 14 điểm sau 2 hiệp, đưa cách biệt lên 24 điểm ở cuối hiệp 3 trước khi giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt lên đến 32 điểm.

Jayson Tatum dẫn đầu toàn trận đấu với 27 điểm trong 29 phút, Enes Kanter ghi 18 điểm cùng 11 rebounds. Bên cạnh 2 cầu thủ này, Kemba Walker và Jaylen Brown mỗi người ghi thêm 20 điểm, giúp Boston có chiến thắng huy hoàng nhất mùa giải với tỷ số 139-107 trước "người khổng lồ" Los Angeles Lakers.

Trận thua tệ nhất mùa giải của Lakers và màn phá dớp của Kemba Walker

Bước vào trận đấu sáng nay, Kemba Walker chưa bao giờ có nổi một chiến thắng trước LeBron James. Sau 28 lần thử sức, anh toàn nhận thất bại. Nhưng có lẽ đây chính là nguồn năng lượng đã thổi vào một Boston Celtics đang có dấu hiệu rệu rã trong tuần qua, khiến các học trò của HLV Brad Stevens bừng tỉnh.

Chơi một trong những trận đấu sung mãn nhất kể từ đầu mùa, dàn cầu thủ Boston áp đảo Los Angeles Lakers ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Họ ngăn không cho LeBron gây sức ảnh hướng quá lớn lên mặt trận tấn công và kiểm toả một Anthony Davis chưa hồi phục hoàn toàn về mặt thể trạng.

Kemba Walker phá dớp, Boston Celtics thắng cực đậm LA Lakers

LeBron James có trận đấu chơi dưới sức cùng các đồng đội

Trong khâu tranh chấp bóng, Enes Kanter có một trong những màn trình diễn giàu năng lượng nhất khi lần lượt đè bẹp Davis, McGee và cả Dwight Howard để có đến 6 trong tổng số 14 offensive rebounds của Celtics, mang về cho đội bóng áo xanh rất nhiều điểm số second chance thành công.

Ngoài ra, Boston Celtics cũng ném 3 khá tốt trong trận đấu này với 16 quả 3 điểm cùng tỷ lệ lên đến 47.1%, áp đảo so với chỉ 7 quả và 26.9% của LA Lakers. Đây là một trong những điểm khác biệt khiến đội bóng áo vàng tím phải nhận thất bại tệ nhất mùa giải NBA 2019-20 này.

LeBron James đạt double-double với 15 điểm cùng 13 assists nhưng dính đến 4 turnovers. Anthony Davis trở lại sau chấn thương và chỉ ghi được 9 điểm cùng 2 assists, 2 blocks và 1 steal. Người ghi điểm nhiều nhất bên phía Los Angeles trận này JaVale McGee với 18 điểm.

Kemba Walker phá dớp, Boston Celtics thắng cực đậm LA Lakers

Boston Celtics thắng đậm Los Angeles Lakers trong lần gặp mặt đầu tiên ở mùa giải năm nay

Sau thất bại này, một lần nữa Los Angeles Lakers sẽ phải chịu áp lực từ truyền thông khi họ không thể đánh bại các ông lớn tại NBA. Không thể phủ nhận rằng Lakers đã có những chiến thắng ấn tượng trước các đội bóng lớn khác như Houston Rockets, Utah Jazz hay Oklahoma City Thunder.

Nhưng tính đến thời điểm này, LA đã để thua 9 trận, trong đó có thất bại từ Toronto Raptors, LA Clippers, Milwaukee Bucks, Denver Nuggets (thắng 1 và thua 1) hay Indiana Pacers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm