Kết quả NBA 1/4: Thắng Raptors, Boston Celtics tiến sát ngôi đầu

chủ nhật 1-4-2018 11:50:35 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua đến ngôi đầu ở Miền Đông vẫn chưa có gì chắc chắn, đặc biệt là sau trận thắng vô cùng ấn tượng của Boston Celtics ngày hôm nay trước Toronto Raptors.

Cuộc đua đến ngôi đầu Miền Tây đã ngã ngũ, nhưng ở Miền Đông vẫn chưa có gì chắc chắn, đặc biệt là sau trận thắng vô cùng ấn tượng của Boston Celtics ngày hôm nay trước Toronto Raptors.

Trận đấu này đã cho thấy HLV Brad Stevens của Boston Celtics tài ba như thế nào. Không chỉ xuất sắc trong khâu dùng người khi thiếu vắng trụ cột, ông còn có những bước điều chỉnh rất thú vị để khắc chế lối đánh tấn công đầy sức mạnh của Toronto Raptors.

Trong hai hiệp đầu, Toronto Raptors tận dụng lỗ hổng ở khu vực hình thang của Celtics để liên tục ghi điểm. Gần một nửa tình huống ghi điểm của Raptors trong hai hiệp này đều ở bên trong khu vực 3 giây, từ đó ghi được 24 trên tổng cộng 55 điểm trước giờ nghỉ.

Để hạn chế tối đa việc bị khoan thủng ở vùng 3 giây, HLV Brad Stevens đã cho các cầu thủ của mình quay về phương thức phòng ngự khu vực (hay còn gọi là thủ liên phòng) để co cụm đội hình hơn và ép Raptors phải thi đấu vòng ngoài.

Kết quả là Raptors chỉ ném được 8 trên tổng cộng 35 quả 3 điểm mà họ thực hiện trong cả trận, đạt tỷ lệ chỉ xấp xỉ 22%. Đặc biệt là trong hiệp 4, hiệu suất ném 3 của Raptors chỉ là 1-10 3PT với cú ném vào duy nhất thuộc về Kyle Lowry.

Ngược lại, Boston Celtics tận dụng tối đa những tình huống dứt điểm bên trong khu vực hình thang để bứt lên trong hiệp cuối, kết thúc trận bằng chuỗi điểm 16-5 để giành chiến thắng chung cuộc 110-99.

Không chi có chiến thuật phòng thủ tài tình, Boston Celtics hôm nay cũng tấn công và ghi điểm rất tốt, dẫn đầu bởi Marcus Morris và Jayson Tatum khi cả hai ghi tổng cộng 49 điểm.

Marcus Morris với 25 điểm cùng 9 rebounds trong trận này.

Rookie Jayson Tatum tỏa sáng với 24 điểm (9-16 FG).

 

Về phía Toronto Raptors, DeMar DeRozan có trận đấu tuyệt hay với 32 điểm cùng 7 rebounds và 6 assists. Tuy nhiên anh không ném vào 1 quả 3 điểm nào trong toàn bộ 36 phút thi đấu. Kyle Lowry cũng không khá hơn là bao khi ném vào chỉ 2 trên 10 quả 3 điểm trong trận này.

Highlights ghi 32 điểm của DeMar DeRozan.

 

Trong những giây thi đấu cuối cùng của trận đấu, đã có tình huống lời qua tiếng lại xảy ra giữa các cầu thủ. Marcus Morris của Celtics bị truất quyền thi đấu khi nhận 2 lỗi kỹ thuật liên tiếp, trong khi Serge Ibaka và C.J. Miles của Raptors mỗi người nhận một lỗi kỹ thuật.

Video tình huống bị truất quyền thi đấu của Marcus Morris

Với trận thắng này, Boston Celtics đã rút ngắn cách biệt với Toronto Raptors trên BXH Miền Đông và khoảng cách giữa hai đội giờ đây chỉ còn là 2 trận. Celtics hoàn toàn có thể vượt mặt Raptors khi cả hai sẽ còn phải gặp nhau một lần nữa trong 4 ngày tới.

Ở lượt trận tiếp theo, Toronto Raptors sẽ tiếp tục gặp một đội bóng Top đầu Miền Đông là Cleveland Cavaliers. Trong khi đó, Boston Celtics sẽ gặp Milwaukee Bucks trên sân khách. Cả hai trận đấu sẽ đều diễn ra vào sáng Thứ Tư.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm