Kết quả NBA 02/04: Spurs bẻ gãy chuỗi 11 trận bất bại của Rockets

thứ hai 2-4-2018 6:44:41 +07:00 0 bình luận
Cầm chân Houston Rockets đến mức ghi ít điểm nhất trong cả mùa, San Antonio Spurs xuất sắc giành chiến thắng và giữ vững hạng 4 trên BXH Miền Tây.

Trận thua này không có gì ảnh hưởng đến mùa giải của Houston Rockets, tuy nhiên nó lại là một chiến thắng vô cùng quan trọng đối với San Antonio Spurs. Nhờ trận thắng này, Spurs đã xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH Miền Tây cũng như bắt đầu xây dựng khoảng cách với đội xếp kế là Minnesota Timberwolves và Oklahoma City Thunder lên 1,5 trận thắng.

LaMarcus Aldridge tiếp tục là cầu thủ xuất sắc nhất về phía San Antonio Spurs với 23 điểm cùng 14 rebounds. Ngay sau anh là Rudy Gay với 21 điểm với tỷ lệ FG khá cao, 9-13 FG (69%).

Highlights của siêu dự bị Rudy Gay trong trận đấu này

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Houston Rockets bị đối phương phòng ngự áp đảo và chỉ ghi được 83 điểm trong cả trận (đây là số điểm thấp nhất mà Rockets ghi được trong mùa giải 2017-18).

Đội bóng đang dẫn đầu NBA hiện nay tiếp tục giữ chân cho Chris Paul vào thi đấu Playoffs. Tuy nhiên họ đã mang trở lại Eric Gordon, người ghi được 18 điểm trong trận này. Chỉ có duy nhất một người ghi điểm tốt hơn Gordon và đó chính là James Harden.

Harden có một ngày thi đấu tuy ghi đển 25 điểm cùng 8 assists nhưng cả trận anh liên tục gặp rắc rối với lỗi cá nhân và chỉ ném vào 1 trên 6 quả 3 điểm.

Gerald Green, người vừa có một quả 3 điểm Game-Winning Buzzer-Beater cách đây hai hôm cũng ra sân trong trận này cho Rockets. Thế nhưng việc bị lật cổ chân ở cuối hiệp 2 đã phần nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh trong trận.

PJ Tucker, một tay ghi điểm khác cho Rockets vào sân từ băng ghế dự bị cũng có một ngày thi đấu “cực khổ” khi anh có đến 2 lần phải nằm sân, một lần do lĩnh trọn cùi chỏ của đối phương và lần thứ hai do Patty Mills lao vào người anh trong một pha tranh chấp bóng. Cả Gerald Green và PJ Tucker trận này ghi tổng cộng 14 điểm (Green ghi 11 điểm).

Tuy thua trận, nhưng Houston Rockets cũng có niềm vui khi họ phá kỷ lục số quả 3 điểm ghi được trong cả mùa giải với 1.182 quả 3 điểm thành công. Kỷ lục cũ là 1.181 quả do chính Houston Rockets lập ra ở mùa giải 2016-17.

Houston Rockets phá chính kỷ lục của mình lập được mùa trước.
Houston Rockets phá chính kỷ lục của mình lập được mùa trước.

**Cập nhật tình hình của Kawhi Leonard: HLV Gregg Popovich vẫn chưa thể có câu trả lời chính thức cho trường hợp của “The Klaw” khi anh vẫn đang ở New York để chữa trị chấn thương với đội ngũ y tế của riêng mình. Ông cũng đề cập đến việc vẫn chưa chắc chắn rằng Leonard sẽ có ra sân tại Playoffs hay không.

Tổng hợp các diễn biến chính trong trận đấu:

Trong lượt trận tiếp theo, San Antonio Spurs sẽ lên L.A để làm khách trước Los Angeles Clippers. Trong khi đó, Houston Rockets tiếp đón Washington Wizards trên sân nhà.

Tổng hợp Highlights và kết quả NBA ngày 04/02:

Dallas Mavericks 87 - 98 Cleveland Cavaliers

Một Triple-Double cho LeBron James trong trận thắng trước Dallas Mavericks.

(OT) Milwaukee Bucks 125 - 128 Denver Nuggets

Nikola Jokic xuất sắc giúp Denver Nuggets lội ngược dòng và thắng Milwaukee trong hiệp phụ.

Jabari Parker có trận đấu bùng nổ, ghi 35 điểm cho Milwaukee

Utah Jazz 121 - 97 Minnesota Timberwolves

Vẫn là sự ổn định khá tốt đến từ Rookie Donovan Mitchell.

Oklahoma City Thunder 109 - 104 New Orleans Pelicans

“Cỗ máy Triple-Double” sống dậy, Russell Westbrook với 26 điểm, 15 rebounds và 13 assists để giúp OKC có trận thắng quan trọng trước Pelicans.

Detroit Pistons 108 - 96 Brooklyn Nets

PG Reggie Jackson bùng nổ với 29 điểm để đưa Pistons đến chiến thắng trước Brooklyn.

Philadelphia 76ers 119 - 102 Charlotte Hornetes

Sixers tiếp tục khẳng định vị thế của mình mặc dù không có sự phục vụ của Joel Embiid.

Ben Simmons với trận đấu cực hay, ghi 20 điểm, 15 assists và 8 rebounds.

Indiana Pacers 111 - 104 Los Angeles Clippers

Victor Oladipo tỏa sáng với 30 điểm cùng 12 assists để giáng một cú đấm cực mạnh vào hy vọng Playoffs của Clippers.

Washington Wizards 94 - 113 Chicago Bulls

Washington Wizards tiếp tục cho thấy bộ mặt yếu kém của mình. Ngay khi John Wall không ra sân, họ lại bị thua đậm một cách dễ dàng trước đối thủ yếu như Chicago Bulls.

Một ngày thi đấu thăng hoa của Rookie Lauri Markkanen với 23 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm