Kết quả NBA 10/04: Manu Ginobili đưa Spurs đến vé Playoffs thứ 21

thứ ba 10-4-2018 10:31:20 +07:00 0 bình luận
Trong trận đấu sinh tử để đoạt vé vào Playoffs, Spurs đã phải nhờ đến Ginobili cùng các cầu thủ kỳ cựu tỏa sáng mới có thể mang về chiến thắng chung cuộc.

Trong trận đấu được coi là sinh tử để đoạt lấy tấm vé vào Playoffs, San Antonio Spurs đã phải nhờ đến Manu Ginobili cùng một loạt cầu thủ kỳ cựu trong đội bóng tỏa sáng mới có thể mang về chiến thắng chung cuộc trước Sacramento Kings.

Hôm nay là một ngày ném rổ khá hiệu quả của Sacramento Kings. Bên cạnh đó, sức trẻ của đội hình đầy tương lai này cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho dàn cầu thủ có phần “già nua” của San Antonio Spurs.

Điều này thể hiện rõ trên bảng tỷ số ở 3 hiệp đấu đầu tiên khi Kings luôn bảo toàn được thế dẫn trước ở mức từ 8 đến 10 điểm (thời điểm cao nhất dẫn đến 14 điểm ở hiệp 3). Tuy nhiên HLV Gregg Popovich một lần nữa đã cho thấy tài dụng quân tài ba của mình.

Nhận thấy LaMarcus Aldridge có một ngày thi đấu có phần mệt mỏi với nhiều cú dứt điểm không thành công, trong hiệp 3 và 4, Pop đã quyết định luân chuyển phương án tấn công, tập trung bóng cho bộ đôi “bô lão” Manu Ginobili - Rudy Gay. Điều này đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Manu Ginobili với 17 điểm và một loạt pha bóng chơi ấn tượng trong hiệp 4

Cả Manu lẫn Rudy đều thức tỉnh trong khoảng thời gian này, đặc biệt là cầu thủ đã 40 tuổi Manu Ginobili. Không chỉ có một loạt pha ghi điểm ấn tượng, Manu còn có những tình huống phòng ngự vô cùng kinh nghiệm trước những “đàn em” (ghi được 17 điểm, 6 rebounds và 5 assists trong cả trận). Rudy Gay cả trận cũng ghi được 17 điểm, 6 rebounds với 8-9 FT.

Trong 5 phút cuối cùng của trận đấu, San Antonio Spurs chính thức vượt lên dẫn trước với khoảng cách 5 điểm lần đầu tiên trong cả trận nhờ hai pha úp rổ của Gay và Ginobili, trong đó cú úp rổ của Manu làm cho NHM hồi tưởng lại một Manu thời trai trẻ đã chơi máu lửa như thế nào.

Sau tình huống này, quả 3 điểm thành công của Patty Mills cùng cú lên rổ And-1 có phần may mắn của Rudy Gay đã đưa Spurs lên dẫn trước 9 điểm (92-83) trước khi Manu một lần nữa chạy cắt thông minh để đưa Spurs dẫn trước 11 điểm, một khoảng cách mà Kings không thể san bằng.

Kết thúc trận đấu, San Antonio Spurs giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 98-85 trước Sacramento Kings, chính thức giành vé vào vòng Playoffs trong 21 năm liên tiếp cho đoàn quân của HLV Gregg Popovich. 

Ngoài Rudy Gay và Manu Ginobili, LaMarcus Aldridge cùng Patty Mills mỗi người ghi 15 điểm. Cầu thủ trẻ duy nhất chơi ấn tượng trong trận này là Bryn Forbes với 11 điểm và 4-5 FG.

Sacramento Kings có một màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là của Willie Cauley-Stein với 25 điểm cùng 10 rebounds. Rookie De'Aaron Fox có 21 điểm cùng 7 assists. Tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm của Kings đã thể hiện rõ rệt khi càng về cuối trận, họ càng có nhiều pha bóng tấn công khó hiểu và đậm tính cá nhân. 

Tuy đây là mùa giải đầu tiên Spurs không thể cán mốc 50 trận thắng, nhưng dù sao tấm vé vào vòng Playoffs cũng là một thành quả xứng đáng cho những gì đội bóng đã làm, nhất là khi họ không có ngôi sao lớn nhất Kawhi Leonard trong hầu hết thời gian mùa giải diễn ra.

Cùng với Oklahoma City Thunder và New Orleans Pelicans, San Antonio Spurs đã giành tấm vé tiếp theo vào vòng Playoffs tại một Miền Tây vô cùng chật chội. Đồng nghĩa với việc chỉ có 1 tấm vé cuối cùng còn lại cho 2 đội bóng là Minnesota Timberwolves và Denver Nuggets. Hai đội bóng sẽ có trận quyết đấu để tranh suất vào Playoffs vào Thứ Năm tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm