Kết quả NBA 14/02: Houston Rockets áp sát ngôi đầu của Warriors

thứ tư 14-2-2018 11:32:42 +07:00 0 bình luận
Một hiệp 4 bùng nổ của Houston Rockets giúp họ có chiến thắng thứ 9 liên tiếp và buộc Timberwolves nhận trận thua đầu tiên trên nhà kể từ tháng 12.

Một hiệp 4 bùng nổ của James Harden và cả Houston Rockets đã giúp họ vượt qua được Minnesota Timberwolves ngay trên sân khách mặc dù Karl-Anthony Towns có trận đấu season-high 35 điểm.

Trước khi trận đấu này diễn ra, sân nhà Target Center của Minnesota Timberwolves gần như bất khả chiến bại. Jimmy Butler cùng các đồng đội mới chỉ thua đúng 7 trận trên sân nhà từ đầu mùa, đây là thành tích sân nhà tốt thứ nhì toàn NBA và chỉ xếp sau Toronto Raptors (thua 4 trận). Thế nhưng đối thủ của họ hôm nay đã quá xuất sắc.

Đầu trận đấu, Minnesota Timberwolves chơi cực kỳ hứng khởi. Đã có thời điểm Timberwolves vươn lên dẫn trước Rockets đến 13 điểm, tuy nhiên những quả 3 điểm, vũ khí mạnh nhất của James Harden cùng các đồng đội đã giúp họ lấy lại lợi thế dẫn trước ở cuối hiệp 2.

Một khi đã “vào tay”, không có gì là không thể với James Harden

Nếu như hiệp 3, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng với tỷ số 30-30 thì bước vào hiệp 4, những quả 3 điểm một lần nữa đưa Houston Rockets “cao chạy xa bay”.

Riêng trong hiệp 4, Houston Rockets đã ném thành công 10 quả 3 điểm và ghi tổng cộng 42 điểm. Trong đó có 3 quả 3 điểm từ James Harden và 4 quả 3 điểm đến từ Ryan Anderson vào sân từ băng ghế dự bị.

Ryan Anderson cũng có đến 4 quả 3 điểm trong hiệp 4.

Kết thúc trận đấu, James Harden có cho mình 34 điểm và 12 assists cùng 6 rebounds. Clint Capela ghi 14 điểm cùng 12 rebounds và Chris Paul cũng góp công vào chiến thắng với 13 điểm, 8 rebounds và 7 assists. 

Trận thắng thứ 9 liên tiếp cho Houston Rockets.
Trận thắng thứ 9 liên tiếp cho Houston Rockets.

Hôm nay Minnesota Timberwolves thi đấu khá tốt trong 3 hiệp đầu tiên, tuy nhiên sự kém duyên của Jimmy Butler (5-13 FG) và đặc biệt là Andrew Wiggins (2-14 FG) đã phần nào khiến họ bị “đuối sức” trong hiệp 4.

Bên cạnh Karl-Anthony Towns với 35 điểm, 12 rebounds (Double-Double thứ 50 mùa này, dẫn đầu toàn NBA về Double-Double), Jeff Teague cũng đóng góp 25 điểm và 8 assists cho Minnesota Timberwolves.

Tiếc rằng nỗ lực ấy là không đủ và khiến Timberwolves bị Rockets blowout lần thứ hai liên tiếp chỉ trong hai tuần (Wolves từng thua Rockets 18 điểm hồi tháng 1).

Highlights của bộ đôi Chris Paul - James Harden trong trận này

Với trận thắng này, Houston Rockets đã có trận thắng thứ 9 liên tiếp, sở hữu thành tích 42-13 và tiến sát vị trí số 1 Miền Tây của Golden State Warriors (44-13). Còn Minnesota Timberwolves vẫn đang “dậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 4 với thành tích 35-24, xếp ngay phía sau San Antonio Spurs (35-23).

Houston Rockets đang áp sát Golden State Warriors.
Houston Rockets đang áp sát Golden State Warriors.

Ở lượt trận tiếp theo, Houston Rockets sẽ tiếp tục lên máy bay để đến làm khách tại Sacramento trước đội bóng cuối bảng Sacramento Kings vào lúc 9h sáng mai (ngày 15/2). Trong khi đó, Minnesota Timberwolves sẽ tiếp tục chuỗi trận trên sân nhà trước Los Angeles Lakers vào Thứ 6 (16/2).

*Tất cả đều theo giờ Việt Nam.

Kết quả các trận đấu trong ngày 14/02:

Miami Heat 112 - 115 Toronto Raptors

Goran Dragic suýt đưa Heat lội ngược dòng thành công

 

DeMar DeRozan với 27 điểm, trong đó có một hiệp 3 chơi bùng nổ

Dallas Mavericks 109 - 114 Sacramento Kings

Tình huống úp rổ khiến toàn sân phát cuồng của Vince Carter

 

Màn so tài PG Rookie giữa Dennis Smith Jr và De’Aaron Fox

 

Atlanta Hawks 92 - 97 Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo có một trận đấu ghi 15 điểm - 15 rebounds.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm