Kết quả NBA 28/03: Dame bùng nổ giúp Blazers vượt qua Pelicans

thứ tư 28-3-2018 10:34:09 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa, người ta phải gọi tên Damian Lillard cùng câu nói “It’s Dame Time” khi anh bùng nổ với 20 điểm trong hiệp 4 để giúp Blazers vượt qua Pelicans.

Một lần nữa, người ta phải gọi tên Damian Lillard cùng với câu nói “It’s Dame Time”. Chỉ riêng trong hiệp 4, Lillard đã ghi đến 20 điểm và có hai cú ném phạt định đoạt trận đấu ở những giây cuối cùng. Ngay sau trận đấu, Lillard đã lập tức lên máy bay riêng để quay về nhà và cùng chào đón đứa con đầu lòng của anh.

Đối thủ của Damian Lillard và Portland Trail Blazers hôm nay không phải tay vừa. Đó là một New Orleans Pelicans đang cực kỳ khát chiến thắng cùng với một Anthony Davis có phong độ cực kỳ ổn định.

Thế nhưng ngay cả khi đồng đội của Davis là Jrue Holiday có thêm một Triple-Double, Pelicans vẫn phải chịu thất thủ ngay trên sân nhà trước 41 điểm của Damian Lillard.

Riêng trong hiệp 4, Lillard đã ghi đến 20 điểm.

Bị dẫn trước trong hầu hết thời gian thi đấu của ba hiệp đầu, Portland Trail Blazers thi đấu khá chật vật và không thể vượt lên dẫn trước trong một ngày mà CJ McCollum chỉ ném vào đúng 3 quả trong số 19 lần thử sức. Vì vậy, Damian Lillard đã đứng lên và tự tay mình định đoạt trận đấu.

Mở màn hiệp 4, Lillard có liên tục 6 pha dứt điểm thành công liên tiếp (trong đó có 2 quả 3 điểm) để đưa Blazers lên thế dẫn điểm lần đầu tiên kể từ đầu hiệp 1. Sau đó, cả hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng trong từng pha bóng với cách biệt giữa hai đội không bao giờ lên quá 4 điểm.

Trong 30 giây cuối cùng của trận đấu, Al-Farouq Aminu có một tình huống bù rổ thành công để đưa Blazers lên dẫn trước 105-101. Anthony Davis sau đó đáp trả thành công bằng một pha lên rổ để đưa khoảng cách trở về 2 điểm.

Tại đây, New Orleans Pelicans có cơ hội định đoạt trận đấu khi Jrue Holiday có một tình huống block xuất sắc trước Pat Connaughton. Tuy nhiên ở tình huống kiểm soát bóng sau đó, E’Twaun Moore đã có một quả 3 điểm lắc rổ rất đáng tiếc và để bóng rơi vào tay Damian Lillard, người đã lạnh lùng ném vào 2 quả phạt khi chỉ còn 1,6 giây trên đồng hồ để định đoạt trận đấu.

Kết quả chung cuộc, Portland Trail Blazers 107 - 103 New Orleans Pelicans.

Anthony Davis trận này với 36 điểm, 14 rebounds và 6 blocks ghi được đã tạo ra một màn so tài vô cùng hấp dẫn với Damian Lillard, người ghi tổng cộng 41 điểm cùng 9 rebounds và 6 assists trong tận 42 phút thi đấu.

Jrue Holiday có một trận đấu xuất sắc khi ghi được một Triple-Double với 21 điểm, 11 rebounds và 11 assists. Tuy nhiên nỗ lực của riêng Anthony Davis và Holiday là không đủ khi ngoài hai cầu thủ này và E’Twaun Moore (11 điểm), không ai ghi được quá 9 điểm trong trận đấu.

Trận thua này vẫn đã đẩy New Orleans Pelicans xuống vị trí thứ 6 trên BXH Miền Tây và khoảng cách của họ với đội hạng 8 Minnesota Timberwolves giờ đây chỉ là 1 trận. Con số này là 3 trận so với đội hạng 9 Los Angeles Clippers, người vừa lấy vị trí của Denver Nuggets cách đây ít giờ sau khi Nuggets đã thua sát nút trước Toronto Raptors.

Cục diện Playoffs ở Miền Tây hiện tại.
Cục diện Playoffs ở Miền Tây hiện tại.

Ở lượt trận tiếp theo, Portland Trail Blazers sẽ đến làm khách tại Memphis trước đội bóng đang là “sát thủ của những ông lớn” Memphis Grizzlies. Trong khi đó, New Orleans dự kiến sẽ có một chuyến hành quân đầy khó khăn đến Ohio để gặp Cleveland Cavaliers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm