Kết quả NBA Draft Lottery 2019: Khi "tank" trở nên vô nghĩa và màn lật kèo thần thánh của LA Lakers

Việt Long
thứ tư 15-5-2019 3:50:00 +07:00 0 bình luận
Một loạt đội bóng chấp nhận "tank" kịch liệt ở Regular Season vừa qua đều đã trắng tay trong việc săn lượt pick số 1. Bên cạnh đó, bất ngờ đã xảy ra với Los Angeles Lakers.

Giống như một trận đấu NBA Playoffs thực thụ, sự kiện NBA Draft Lottery 2019 đã mang đến rất nhiều bất ngờ.

Đây là nơi quyết định xem đội bóng nào sẽ có được lượt pick số 1 tại NBA Draft diễn ra vào tháng 6 cũng như định đoạt 14 lượt pick đầu tiên (thường được gọi là lottery pick). Cũng ở sự kiện này, kết quả "tanking" của một loạt đội bóng như New York Knicks, Chicago Bulls hay Phoenix Suns sẽ được lộ điện. Tuy nhiên, cái kết đầy bất ngờ đã xảy ra.

Kết quả NBA Draft Lottery 2019: Khi tank trở nên vô nghĩa và màn lật kèo thần thánh của LA Lakers

Zion Williamson và RJ Barrett, hai món hàng hot ở NBA Draft 2019.

New York Knicks "bay màu", New Orleans Pelicans bất ngờ bứt phá lên Pick 1

Vị trí số 1 ở NBA Draft 2019 gần như chắc chắn đã thuộc về Zion Williamson, mẫu cầu thủ được đánh giá cao chẳng khác nào LeBron James 16 năm về trước. Với kết quả nằm trong 3 đội chót bảng, New York Knicks thường xuyên gắn liền tên họ với Zion như thể "quái vật" của bóng rổ đại học này đã thuộc về họ.

Mặc dù vậy, Knicks chẳng có được lượt pick số 1 hay thậm chí là số 2. Thay vào đó, New Orleans Pelicans với chỉ 6% khả năng đã đạt được lượt pick số 1 tại NBA Draft 2019. Ngay sau New Orleans là Memphis Grizzlies ở lượt pick thứ 2 và ở lượt lựa chọn thứ 3 mới là New York.

Trong 3 đội bóng "tank" kịch liệt nhất là New York Knicks, Cleveland Cavaliers và Phoenix Suns, chỉ có Knicks là lọt vào top 3. Còn Cavaliers và Suns chia nhau lượt thứ 5 và 6.

Cả 4 đội bóng với hy vọng cao nhất có được lượt pick số 1 để lấy Zion Williamson đều trắng tay ở NBA Draft Lottery 2019.

Ngoài việc New Orleans Pelicans có được lượt pick số 1 lần thứ 2 trong vòng 11 năm (lần trước mang về Anthony Davis), bất ngờ cực lớn đã xảy ra khi Los Angeles Lakers có được lượt pick thứ 4.

Ban đầu, đội bóng của LeBron James nằm vị trí thứ 11 với chỉ 9,4% lọt vào top 4. Tuy nhiên, may mắn đã đến để giúp Lakers có thêm một lượt pick cực kỳ giá trị. Đây vừa là thứ mà Los Angeles có thể dùng để trao đổi, vừa là pick để mang về một mảnh ghép chất lượng cho đội hình trong mùa giải mới.

Danh sách 14 lượt pick loterry chi tiết như sau:

Kết quả NBA Draft Lottery 2019: Khi tank trở nên vô nghĩa và màn lật kèo thần thánh của LA Lakers

NBA Draft Lottery là sự kiện được tổ chức hằng năm để chọn ra thứ tự pick cho NBA Draft. Tại đây, toàn bộ 14 đội bóng không được lọt vào NBA Playoffs sẽ đều có cơ hội chạm tay đến lượt pick số 1. Tuy nhiên, khả năng sẽ giảm dần theo thứ hạng của đội bóng ở Regular Season.

Ba đội bóng có thành tích tệ nhất sẽ cùng sở hữu 14% khả năng đạt được pick số 1 (năm nay là Suns, Cavaliers và Knicks). 11 tập thể còn lại sẽ được xếp theo trình tự thứ hạng Regular Season càng cao, khả năng đạt pick số 1 hoặc lọt vào top 3 càng thấp 

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm