Kết quả Playoffs 16/04: J.Harden phá kỷ lục để hạ Timberwolves

thứ hai 16-4-2018 13:36:31 +07:00 0 bình luận
Thi đấu bùng nổ ngay ở trận đấu Playoffs đầu tiên của mùa giải, James Harden đã giúp Houston Rockets có một khởi đầu thuận lợi trước Minnesota Timberwolves.

Không ai ngờ được rằng cặp đấu giữa Minnesota Timberwolves - Houston Rockets lại có thể trở nên căng thẳng như thế và trong một thế trận giằng co, đội bóng muốn giành chiến thắng cần phải có một siêu sao nổi trội. Hôm nay, Houston Rockets đã có James Harden.

James Harden đã khẳng định vì sao anh xứng đáng trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) của mùa giải năm nay với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Minnesota Timberwolves.

“Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu hôm nay, nhiều cầu thủ không lấy được nhịp và cảm giác để ném rổ. Vì vậy Harden gần như đã gánh chúng tôi trên vai và đưa đội đến chiến thắng cuối cùng” - HLV Mike D’Antoni nói về trận đấu hôm nay và đúng là James Harden đã “gánh” toàn bộ Rockets trong trận này.

Đúng với phong cách "gánh đội", trong một ngày mà hầu hết các đồng đội của anh đều không có cảm giác ném, James Harden đã phá kỷ lục cá nhân tại vòng Playoffs của mình với 44 điểm (7-12 3PT) cùng 8 assists và 4 rebounds. 

Trong đó có chuỗi 12 điểm liên tiếp ghi được trong hiệp 4 để mang về chiến thắng sít sao với tỷ số 104-101 cho Houston Rockets, giúp họ vượt lên dẫn trước 1-0 trong Series với Minnesota Timberwolves.

Bên cạnh James Harden, cầu thủ duy nhất thi đấu ấn tượng trên hàng công cho Houston Rockets hôm nay là Clint Capela với 24 điểm và 12 rebounds. Tuy nhiên 20 trên tổng cộng 24 điểm của Capela đều đến trong 2 hiệp đầu, nhường lại vị trí “gánh” đội cho Harden ở hai hiệp cuối. 

Chris Paul cũng đạt một cột mốc đáng quên khi anh “phá” kỷ lục turnover của mình mùa này với 6 lần làm mất quyền kiểm soát bóng. Kết thúc trận, CP3 có 14 điểm nhưng chỉ ném rổ với hiệu suất 5-14 FG và 1-6 3PT.

Về phía đội khách, trận thua này chắc hẳn đã gây rất nhiều tiếc nuối cho CĐV của Timberwolves khi họ đã có một trận đấu chơi khá ổn. Tận dụng tối đa việc ném rổ không tốt của Rockets, Minnesota liên tiếp lên điểm để giữ trận đấu ở thế cân bằng cho đến tận gần cuối trận.

Một loạt cầu thủ của Wolves hôm nay đều ghi điểm tốt như Andrew Wiggins (18 điểm), Jeff Teague (15 điểm) cùng với Jamal Crawford (15 điểm) và Derrick Rose (16 điểm) vào sân từ băng ghế dự bị.

Đặc biệt, hôm nay là một trận đấu hồi xuân đối với Derrick Rose khi anh có được 16 điểm cùng 4 assists. Đây là lần đầu tiên người ta mới được thấy lại hình ảnh Derrick Rose chơi tại Playoffs kể từ khi anh liên tiếp gặp những chấn thương.

Tuy nhiên Karl Anthony Towns và Jimmy Butler đã có một ngày thi đấu đáng quên khi cả hai đều chơi có phần dưới phong độ. Trước sự kèm cặp khá chặt, Karl Towns chỉ ghi được vỏn vẹn 8 điểm trong 40 phút thi đấu trận này.

Còn Jimmy Butler ghi được 13 điểm với chỉ 4 tình huống dứt điểm thành công, trong đó có pha bóng ném hỏng ăn khá khó hiểu ở giây cuối cùng, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Minnesota Timberwolves.

Highlights toàn trận đấu giữa Rockets và Timberwolves

Game 2 của Series này sẽ diễn ra vào sáng Thứ Năm (ngày 19/04) tới trên sân nhà của Houston với lợi thế đang là 1-0 nghiêng về phía Rockets.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm