Kevin Durant cảm ơn LeBron James vì... từ bỏ đội bóng cũ?

thứ hai 20-8-2018 12:09:16 +07:00 0 bình luận
LeBron James và Kevin Durant, hai cầu thủ xuất sắc nhất NBA thời điểm hiện tại đều có một điểm chung, đó là dứt áo từ bỏ đội bóng cũ ở ngay thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Trong những năm gần đây, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất NBA dường như chỉ còn là cuộc đua song mã giữa LeBron James và Kevin Durant. Trùng hợp thay, cả Kings James và Durant đều đã thay đổi đội bóng trong sự nghiệp thi đấu ở ngay thời kỳ đỉnh cao.

Năm 2010, LeBron James rời khỏi Cleveland Cavaliers để đến Miami Heat, gây chấn động toàn bộ NBA vào thời điểm đó. 4 năm sau, LeBron trở lại Cleveland nhưng rồi vừa chuyển đi một lần nữa, đến Los Angeles Lakers vào mùa hè vừa qua.

Kevin Durant cảm ơn LeBron James vì... từ bỏ đội bóng cũ? - Ảnh 1.

Kevin Durant đối đầu LeBron James thời OKC Thunder và Miami Heat.

Kevin Durant thì dành 9 năm đầu trong sự nghiệp gắn liền với Oklahoma City Thunder (1 mùa tân binh với Seattle Sonics, đội bóng tiền thân của OKC) trước khi dứt áo ra đi và ký hợp đồng chấn động với Golden State Warriors.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với ESPN, Kevin Durant đã khen ngợi LeBron James vì đã cởi bỏ ranh giới của một siêu sao NBA và cho thấy một cầu thủ xuất sắc thực sự là như thế nào:

"Anh ấy đã phá bỏ điều được coi là giới hạn của một siêu sao tại NBA. Đó là việc bạn có cảm giác rằng bạn sẽ chỉ thi đấu ở một đội. 

Tôi nghĩ rằng LeBron đã làm một việc rất ý nghĩa khi mang đến cho sự nghiệp thi đấu của anh ấy nhiều chương, nhiều phần khác nhau. Nó sẽ làm cho bề dày sự nghiệp của LeBron càng thêm thú vị nếu như người ta nhìn lại về sau này".

Kevin Durant cảm ơn LeBron James vì... từ bỏ đội bóng cũ? - Ảnh 2.

Câu nói đầy ẩn ý này của Kevin Durant dù không nhắc trực tiếp về mặt câu chữ, nhưng cũng đã thể hiện rõ việc Durant khen ngợi LeBron James vì đã mở đầu cho lối suy nghĩ từ bỏ đội bóng cũ để tìm kiếm những cơ hội tốt hơn.

Trong phần lớn lịch sử của NBA, đội bóng đã là bên quyết định tương lai cho các cầu thủ, đặc biệt là các siêu sao. Kỳ chuyển nhượng tự do trước đây không có nhiều những bản hợp đồng gây chấn động lịch sử vì sự trung thành khi ấy vẫn là một yếu tố quan trọng và những ngôi sao lớn ít khi nào nghĩ đến việc rời khỏi đội bóng mà mình đang thi đấu.

Kevin Durant cảm ơn LeBron James vì... từ bỏ đội bóng cũ? - Ảnh 3.

LeBron James trong màu áo mới nhất, màu vàng tím của Los Angeles Lakers.

LeBron là một trong những người đầu tiên không chỉ loại bỏ đi suy nghĩ ấy, mà còn hiểu rõ khả năng của mình, từ đó dùng nó làm đòn bẩy thăng hoa cho sự nghiệp. 

Cả LeBron James và Kevin Durant đều nhận rất nhiều chỉ trích sau khi dứt áo ra đi vì bị cho là những kẻ phản bội. Tuy nhiên, trường hợp các cầu thủ trung thành bị đội bóng đẩy đi không thương tiếc như Isaiah Thomas (Boston), hay gần đây nhất là DeMar DeRozan (Raptors) đã cho thấy góc nhìn về hai chữ "trung thành" đang dần được thay đổi.

Sức ảnh hưởng của LeBron James đến NBA đang vượt xa mọi giới hạn và Kevin Durant rõ ràng đã nhận thức được điều này. Sẽ không có gì bất ngờ nếu có một siêu sao khác đi theo con đường mà Durant hay LeBron đã từng đi.

Xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm