Kevin Durant làm câm nín mọi chỉ trích trong Game 1 chung kết NBA

thứ sáu 2-6-2017 14:31:18 +07:00 0 bình luận
330 ngày trước, Kevin Durant kí một hợp đồng với Golden State Warriors nhận rất nhiều sự chỉ trích của giới mộ điệu.

330 ngày trước ở giải bóng rổ NBA, Kevin Durant kí một hợp đồng với Golden State Warriors nhận rất nhiều sự chỉ trích của giới mộ điệu. 

Anh đến Bay Arena để kết hợp cùng bộ 3 Klay Thompson, Steph Curry và Draymond Green nhằm đưa Golden State trở thành đội bóng mạnh nhất nhì trong lịch sử NBA.

Lần đầu tiên người ta được chứng kiến một đội bóng sở hữu 4 cầu thủ siêu sao trong đội hình, trong đó có 2 cầu thủ ở đẳng cấp MVP đang ở đỉnh cao phong độ.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors

 

Những chỉ trích đó càng được đẩy lên cao khi mùa giải diễn ra. Đó là thời điểm Warriors không có những trận thắng hủy diệt như mùa giải năm ngoái nữa mà đôi lúc còn để thua những trận đấu khá ngớ ngẩn. Có người cho rằng Warriors thậm chí còn yếu hơn với sự xuất hiện của Kevin Durant trong đội hình.

Nhưng những người chỉ trích có lẽ không hiểu một điều rằng, Warriors đưa Durant về sân Oracle Arena là để đánh bại Cleveland Cavaliers. Mục tiêu duy nhất của họ là nắm chắc trong tay thêm một chức vô địch nữa.

Và màn trình diễn của Durant trong Game 1 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đã nói lên tất cả. Kevin Durant ghi được 38 điểm, có 8 rebounds và 8 assist trong chiến thắng đậm đà 113-91 trước Cleveland Cavliers trong Game 1 của chung kết giải bóng rổ NBA. Màn trình diễn của anh có thể nói là vượt trội so với đối thủ trực tiếp trên sân là LeBron James.

Với chiều cao như một trung phong và sở hữu khả năng tấn công cực kỳ đa dạng, Kevin Durant chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 đội nếu so với loạt trận chung kết năm ngoái.

Steph Curry thi đấu cực hay
Steph Curry thi đấu cực hay

Đúng như những gì đã được dự báo trước, ngoài LeBron James ra thì bên phía Cavaliers không có một cầu thủ nào đủ khả năng kèm cặp được Durant trong các tình huống 1vs1.

Warriors đã tận dụng rất tốt điểm yếu này khi liên tục làm tường hòng giúp Durant thoát khỏi sự kìm cặp của James và được đối mặt với các cầu thủ thấp hơn anh như Irving hay J.R Smith.

Bên cạnh Durant, MVP còn lại của Warriors là Steph Curry cũng chơi cực hay ở trận này. Với sự có mặt của Durant, đã không còn hình ảnh một Curry bế tắc dẫn đến việc “ném bậy” như ở những games cuối mùa giải năm ngoái nữa. Curry chơi không quá tốn sức nhưng vẫn ghi được 28 điểm với 6 quả 3 điểm thành công.

Bên phía Cavaliers, LeBron James có một trận đấu suýt được triple-double với 28 điểm, 15 rebounds, 8 assists nhưng có đến 8 TO. James tỏ ra đuối sức rõ rệt ở hiệp thi đấu thứ 3 khi mà không thể tiếp tục kéo được con tàu đắm Cavaliers.

LeBron cố hết sức nhưng 1 con én không làm nổi mùa xuân
LeBron cố hết sức nhưng 1 con én không làm nổi mùa xuân

Cleveland để thua 20-33 trong hiệp này, trong đó có chuỗi lên điểm 10-0. Irving có 24 điểm cùng với 21 rebounds của Kevin Love nhưng cũng không thể giúp họ tránh khỏi việc ngồi chơi xơi nước ở nửa cuối hiệp 4 khi mà Cavaliers đã để thua đến 19 điểm.

Trước khi trận đấu diễn ra, có lẽ vẫn còn nhiều cổ động viên mơ mộng về một chức vô địch giành cho Cleveland Cavaliers ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên chứng kiến những gì mà “Super Team” Warriors đã thể hiện, có thể chỉ có điều thần kỳ mới giúp Cleveland làm được điều đó.

Tuy nhiên chúng ta nên nhớ rằng, chẳng phải LeBron James và Cavaliers đã làm được điều thần kỳ khi lội ngược dòng trong Series chung kết ở mùa giải năm ngoái rồi hay sao?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm