Kevin Durant và Steph Curry tiếp tục hủy diệt Cleveland Cavaliers

thứ hai 5-6-2017 14:37:54 +07:00 0 bình luận
Ở Series Final của NBA năm 2012, Kevin Durant đã nếm trải cảm giác bất lực khi phải một mình đối chọi vơi quá nhiều siêu sao bên phía đối phương.

Ở Series Final của giải bóng rổ NBA năm 2012, Kevin Durant đã nếm trải cảm giác bất lực khi phải một mình đối chọi vơi quá nhiều siêu sao bên phía đối phương. 

Đó là thời điểm Durant và OKC phải đối mặt với Big3 trứ danh của Miami Heat gồm Chrish Bosh, LeBron James cùng Dwayne Wade nên một mình sự xuất sắc của Durant không đủ để OKC thoát khỏi series thua 1-4 trước Miami.

5 năm sau thế sự có vẻ như đã xoay vần rất nhanh. Lần này chính Durant và các đồng đội lại khiến cho James phải nếm trải sự bất lực khi phải đối đầu với một đối thủ quá mạnh.

Durant và Curry chơi xuất sắc trong Game 2 của NBA Finals và tiếp tục giúp Warriors giành chiến thắng cách biệt 132-113, qua đó giúp Golden State tạm thời vươn lên dẫn trước 2-0 trong Series chung kết.

Video: Kevin Durant và Steph Curry tiếp tục hủy diệt Cleveland Cavaliers

 

Trong một trận đấu mà dường như huấn luyện viên Tyronn Lue quyết định cho các học trò chơi với tốc độ cao hòng “thi ghi điểm” với đối thủ thì Cavaliers đương nhiên tiếp tục phải nhận trái đắng.

Kevin Durant và Steph Curry ghi tổng cộng 65 điểm cho Warriors khiến cho tripple-double thứ 8 trong các trận Final của LeBron James (ngang bằng kỷ lục cũ của Magic Johnson) trở nên quá nhạt nhòa.

Kevin Durant có 1 trận đấu thăng hoa trong cả tấn công lẫn phòng thủ với các chỉ số đẹp như trong mơ. Anh kết thúc trận đấu với 33 điểm, 13 rebounds, 6 assists, 5 blocks và 3 steals.

Pha bóng block Kevin Love sau đó một mình dẫn bóng từ sân nhà vượt qua LeBron James và lên rổ trước sự truy cản của Love chính là hình ảnh thu nhỏ của anh ở trận đấu này.

Anh khẳng định rằng tài năng và đẳng cấp của mình không hề thua kém LeBron James và đây là lúc anh hướng tới việc có một chức vô địch NBA cho riêng mình. 

James phải nếm trải sự bất lực khi đối mặt với một Super Team
James phải nếm trải sự bất lực khi đối mặt với một Super Team

Màn trình diễn siêu đẳng của Durant không chỉ che mờ LeBron James mà thậm chí còn khiến cho triple-double đầu tiên trong sự nghiệp Play-off của Steph Curry cũng trở nên nhạt nhòa.

Curry cũng có những chỉ số tấn công rất khủng khi ghi được 32 điểm, có 11 assists và 10 rebounds. Pha solo như nhảy múa của anh trước LeBron James cũng như pha ăn mừng sau đó của anh như để khẳng định anh đã sẵn sàng hạ bệ vị vua của NBA.

Bên phía Cavaliers, LeBron James đã làm tất cả để cố gắng giật được 1 game trên sân của Warriors nhưng anh cũng đành lực bất tòng tâm.

Durant khiến vịnh San Francisco dậy sóng
Durant khiến vịnh San Francisco dậy sóng

“Nhà Vua” ghi được 29 điểm, có 14 assists và 11 rebounds. James tấn công rổ rất mạnh mẽ và quyết đoán trong 2 hiệp đầu tiên giúp Cavaliers bám sát đội chủ nhà nhưng anh lại một lần nữa bất lực trong hiệp 3 giống như game 1.

Bên cạnh James, Kevin Love vẫn chơi khá tốt khi ghi được đến 27 điểm nhưng nhân tố còn lại trong Big3 là Irving lại chơi quá tồi với hiệu suất dứt điểm 8-23.

Với 40 điểm trong hiệp một của trận đấu, GoldenState là đội thứ 2 kể từ năm 1967 cán mốc này trong hiệp một cùng với San Antonio Spurs năm 2014.

Klay Thompson cũng phần nào lấy lại cảm giác ném bóng khi ghi được 22 điểm ở trận này
Klay Thompson cũng phần nào lấy lại cảm giác ném bóng khi ghi được 22 điểm ở trận này

Rõ ràng việc chấp nhận chơi đôi công với tốc độ cao của Tyronn Lue trước Warriors chả khác nào việc tự sát. Cavaliers đúng là sở hữu những cầu thủ tấn công đẳng cấp nhưng rõ ràng Warriors còn lợi hại hơn họ gấp bội trong thế trận tấn công nhanh. 

Vậy là sau 2 game đấu đầu tiên thì tỷ số của series chung kết vẫn không có gì thay đổi so với năm ngoái: 2-0 dành cho Golden State Warriors. Ở mùa giải năm ngoái thì Cavaliers đã vượt khó và thắng ngược 4-3 tuy nhiên có lẽ điều đó sẽ là không tưởng ở mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm