Khi cần James Harden có nhưng khi khó, hãy gọi Eric Gordon!

Việt Long
chủ nhật 20-1-2019 6:07:00 +07:00 0 bình luận
Bộ đôi hậu vệ James Harden và Eric Gordon đã thay nhau giải cứu Houston Rockets trước trận đấu vô cùng xuất sắc của Los Angeles Lakers.

Bước vào trận đấu với Los Angeles Lakers, James Harden được nhà cái mạnh dạn “ra kèo” O/U (over/under) 41 điểm, con số lớn nhất trong lịch sử bóng rổ. Với những ai tin vào việc “thần râu” sẽ vượt qua cột mốc 41 điểm thì họ đã đúng vì siêu sao của Houston Rockets đã có đến 48 điểm (8-19 3PT).

Nhưng ghi nhiều điểm sẽ không quan trọng bằng ghi những điểm số quan trọng và James Harden đã làm được cả 2 điều này.

Khi Houston Rockets bị dẫn trước 112-103 với 2 phút 45 giây còn lại trong hiệp 4, đương kim MVP của NBA đã ghi 11 điểm liên tiếp để thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm.

Khi cần James Harden có nhưng khi khó, hãy gọi Eric Gordon!

Sau pha bóng này, Ivica Zubac đã điềm tỉnh ghi 2 điểm trên vạch ném phạt cho Lakers để nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm với khoảng 5 giây còn lại trên đồng hồ.

Nếu như "khi cần James Harden có” thì vào thời điểm gặp khó này, HLV Mike D’Antoni của Houston đã tìm đến Eric Gordon. Hậu vệ ném 3 tuyệt hay vừa trở lại sau chấn thương.

Bằng bài tấn công cho Harden làm mồi nhử, Gordon đã có khoảng trống đủ lớn để xuất sắc thực hiện thành công quả 3 điểm, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ sau khi Los Angeles Lakers đã không còn quyền hội ý nào. 

Xem ngay cú 3 điểm quân bình tỷ số vô cùng xuất sắc của Eric Gordon:

Cả hai đội bóng đều phải thi đấu với nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Tuy nhiên Los Angeles Lakers có phần kém may hơn khi họ mất cầu thủ chủ lực ngay trong trận đấu. Lonzo Ball trong một tình huống va chạm với James Ennis bên phía Rockets đã bị lật cổ chân khá nặng.

Hậu vệ 21 tuổi này thậm chí còn không thể đứng dậy sau khi chấn thương xảy ra và các đồng đội đã phải khiêng anh về phòng thay đồ. Lonzo sau đó đã phải rời sân trên xe lăn đến bệnh viện chụp chiếu.

Để làm mọi thứ tồi tệ hơn, HLV trưởng của Lakers là Luke Walton cũng bị truất quyền chỉ đạo sau khi phân trần quá nhiều với các trọng tài. Ông buộc phải rời sân và kể từ đó, đội bóng áo vàng tím bắt đầu bị áp đảo bởi James Harden cùng các đồng đội. 

Tình từ thời điểm Lonzo Ball gặp chấn thương, Houston Rockets đã vượt trội với số điểm 84-65 và giành chiến thắng chung cuộc 138-134 trong hiệp phụ.

Nhìn lại trận đấu xuất sắc của James Harden với 48 điểm trước Los Angeles Lakers:

Đây là trận thua có phần đáng tiếc với Los Angeles Lakers khi họ tưởng chừng đã định đoạt được trận đấu trong 4 hiệp chính. Bước vào hiệp phụ, Kyle Kuzma và Kentavious Caldwell-Pope cũng có cơ hội để quân bình tỷ số hoặc đưa Lakers lên dẫn trước.

Tuy nhiên Kuzma lại để mất bóng vô cùng đáng tiếc sau khi nhận đường chuyền từ Josh Hart, còn Caldwell-Pope có quả 3 điểm quá vội vàng, để bóng đi airball trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Los Angeles Lakers.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu căng thẳng này tại đây:

Ở lần ra sân tiếp theo, Los Angeles Lakers sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Golden State Warriors, đội bóng vừa chào đón sự trở lại của DeMarcus Cousins. Trong khi đó, James Harden cùng Houston Rockets sẽ đến làm khách tại Philadelphia trước 76ers. Cả hai trận đấu sẽ đều diễn ra vào sáng thứ Ba (ngày 22/01).

Thống kê chi tiết của hai đội trong trận đấu này:

Khi cần James Harden có nhưng khi khó, hãy gọi Eric Gordon!

Khi cần James Harden có nhưng khi khó, hãy gọi Eric Gordon!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm