Khó tin khi "siêu tân binh" Donovan Mitchell ngày nào lại đang dứt điểm cận rổ tệ nhất NBA

Huy Hồ
thứ ba 26-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Theo thống kê mới đây cho thấy, Donovan Mitchell đang là cầu thủ có tỷ lệ dứt điểm cận rổ tệ nhất NBA mùa này.

Ở mùa giải thứ 2 trong sự nghiệp, cầu thủ từng đạt giải Rookie of The Year mùa trước là Donovan Mitchell vẫn đang là người dẫn đầu hàng công của Utah Jazz với trung bình 22,8 điểm mỗi trận. Sau chuỗi trận lận dận đầu mùa thì Utah Jazz dẫn thể hiện được sức mạnh của mình và nắm giữ khá chắc chắn một tấm vé vào playoffs mùa này.

Mặc dù vậy, có vẻ như Donovan Mitchell cần phải cải thiện một điểm yếu chết người đang được thể hiện ở mùa này nếu anh muốn dẫn dắt Utah Jazz tiến sâu hơn ở playoffs năm nay. Theo một biểu đồ thống kê của Kirk Goldsberry đăng tải trên Twitter, Donovan Mitchell đang là cầu thủ có tỷ lệ dứt điểm cận rổ tệ nhất NBA mùa giải 2018-19.

Khó tin khi siêu tân binh Donovan Mitchell ngày nào lại đang dứt điểm cận rổ tệ nhất NBA

Anh chỉ thực hiện thành công 48% các pha tấn công cận rổ. Theo đó, điều này được cho là hệ quả từ phong cách tấn công của tài năng trẻ này. Mặc dù không phải là hậu vệ có thể hình quá vượt trội, thế nhưng Donovan Mitchell rất thường xuyên tấn công vào rổ. Tuy nhiên, những đường tấn công của Donovan Mitchell vẫn có phần đơn điệu khiến nhiều cầu thủ kinh nghiệm có thể dễ dàng ngăn chặn hoặc làm khó anh.

Ở mùa giải năm nay, Donovan Michell cũng đã có những thay đổi tích cực khi bắt đầu ném tầm trung nhiều hơn để đa dạng hóa khả năng tấn công của mình. Anh bắt đầu đem những cú ném của mình dần dần trở thành một trong những vũ khí tấn công chủ lực. Tỷ lệ ném của Donovan Michell hiện là 42%.

Khó tin khi siêu tân binh Donovan Mitchell ngày nào lại đang dứt điểm cận rổ tệ nhất NBA

Thế nhưng, điều khiến Donovan Mitchell phải buộc bản thân tấn công vòng trong nhiều một phần cũng đến từ khả năng ném 3 điểm khá tệ của anh. Tỷ lệ ném 3 điểm của Donovan Mitchell lúc này chỉ là 32%. Nếu như anh có thể ghi điểm hiệu quả hơn từ ngoài vòng 3 điểm, đây sẽ là yếu tố giúp cải thiện tỷ lệ dứt điểm vòng trong của Mitchell. 

Khi phải đối đầu với một hậu vệ có thể ném 3 điểm tốt, chắc chắn hàng phòng ngự của đối phương không thể dành hết sự tập trung thủ ở khu vực cận rổ nữa. Đây mới chỉ là năm 2 của Donovan Mitchell tại NBA, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân, trở thành một hậu vệ chuyên tấn công mạnh mẽ hơn cho Utah Jazz.

Được biết, Kirk Goldsberry từng là Giám đóc Nghiên cứu Chiến thuật của San Antonio Spurs. Ông cũng có thời gian làm việc ở vai trò là người đứng đầu đội ngũ phân tích của tuyển bóng rổ Mỹ. Kirk Goldsberry thường được những người yêu thích NBA biết đến qua những biểu đồ phân tích bóng rổ chính xác và đầy công phu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm