Khoá chặt được LeBron, Morris giúp Celtics thắng đậm Cavaliers 25 điểm

thứ hai 14-5-2018 17:17:06 +07:00 0 bình luận
Sau một phát biểu nhận được vô vàn ý kiến trái chiều, Marcus Morris đã có một trận đấu đúng với những gì anh đã tuyên bố trước đó.

Nhiệm vụ của Marcus Morris nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để thực hiện nó là cả một vấn đề to lớn. Đó là cản bước LeBron James cầu thủ 4 lần đạt MVP biến sân TD Garden thành sàn diễn của riêng mình trong 2 năm liên tiếp.

"Anh ấy nghiễm nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay" - Marcus Morris nói về LeBron vào hôm qua, kèm theo lời nhận định đanh thép về bản thân rằng mình là người tốt thứ nhì NBA chỉ sau Kawhi Leonard có thể theo kèm 1-1 với LeBron James.

Trong khi tất cả mọi người đều gọi anh là kẻ điên với phát ngôn ngông cuồng, Marcus Morris đã chứng minh điều ngược lại.

Với vai trò là cầu thủ phòng ngự chính trước LeBron James, Marcus Morris đã giới hạn LeBron xuống chỉ còn 15 điểm cùng tỷ lệ dứt điểm 31% FG và không có bất kỳ một quả 3 điểm thành công nào (5-16 FG và 0-5 3PT).

Nhìn lại cuộc đối đầu giữa LeBron James và Marcus Morris trong Game 1 hôm nay:

Bên cạnh đó, LeBron tuy vẫn có 9 assists cho các đồng đội nhưng anh đã mắc đến 7 turnovers, trong khi ở Series với Toronto Raptors, King James chỉ mắc đúng 8 turnovers trong cả một Series Sweep kéo dài 4 Game.

Với chỉ số hiệu quả là -32, đây là trận đấu tệ nhất trong lịch sử thi đấu tại vòng Playoffs của LeBron James nếu tính theo thống kê này. Ngoài ra, 15 điểm ghi được trong trận này của King James cũng thấp hơn rất nhiều so với con số ghi trung bình 34,1 điểm/trận tại 11 trận Playoffs đã qua ở mùa giải năm nay.

Marcus Morris tuy là người phòng thủ chính, nhưng LeBron hôm nay cũng đã phải đối đầu tổng cộng 5 cầu thủ khác của Celtics bao gồm Marcus Smart, Jaylen Brown, Semi Ojeleye, Al Horford và Jayson Tatum.

Xem lại những diễn biến chính trong trận đấu:

Ngoại trừ Morris và Ojeleye được HLV Brad Stevens phân kèm LeBron, những cầu thủ còn lại thường phải trở thành "người thủ" bất đắc dĩ sau những tình huống chạy bài hoặc bù người của Cavaliers (do chính LeBron James gọi bài). Nhưng dù là ai theo kèm LeBron, họ cũng đã cho King James thấy Boston Celtics năm nay đã chuẩn bị tốt như thế nào để đối đầu với Cavaliers.

Không chỉ riêng LeBron James mà toàn đội Cleveland Cavaliers hôm nay cũng không có cảm giác ném tốt nhất. Với việc hàng thủ của Celtics có phần xoay quanh LeBron, nhiều cơ hội dứt điểm trống trải đã mở ra cho các cầu thủ còn lại của Cavaliers, tuy nhiên đa phần họ không thể tận dụng thành công.

Ở chiều ngược lại, Boston Celtics thủ đã hay lại còn có một trận đấu tấn công mãn nhãn. Sở hữu đến 51,2% FG (so với chỉ 36% của Cavaliers) và có đến 11-30 3PT (so với 4-26 3PT của đối thủ), Boston Celtics đã dễ dàng duy trì khoảng cách dẫn trước hơn 20 điểm ngay từ hiệp 1.

Xem lại Rookie Jayson Tatum tiếp tục gây ấn tượng với 16 điểm:

Tuy ở hiệp 3, Cleveland Cavaliers đã có một hiệp đấu có phần đúng phong độ khi bẻ đôi khoảng cách dẫn 28 điểm của Celtics xuống chỉ còn 14 sau khi hiệp 3 kết thúc, nhưng một chuỗi điểm nhanh của Boston ngay đầu hiệp 4 đã đưa khoảng cách điểm trở lại trên 20 điểm và được giữ nguyên đến hết giờ.

Marcus Morris ngoài việc thủ khá tốt hôm nay cũng đã ghi được đến 21 điểm với 7-12 FG và 10 rebounds. Al Horford ghi được 20 điểm với hiệu suất khủng 8-10 FG (sau khi khởi đầu với 7-7 FG). Người ghi điểm tốt nhất hôm nay cho Celtics là Jaylen Brown với 23 điểm chỉ trong 23 phút thi đấu.

 Xem lại màn trình diễn của Jaylen Brown:

Trong khi đó về phía Cavaliers, ngoài 15 điểm của LeBron James và 17 điểm của Kevin Love, 3 cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát bao gồm Kyle Korver, George Hill và JR Smith chỉ ghi được tổng cộng 14 điểm.

Sau trận đấu, LeBron James vẫn tỏ ra rất bình tĩnh sau khi bị blow-out hoàn toàn: "Tôi không có lo ngại gì về trận thua hôm nay cả. Một lần nữa, tôi không lạ gì việc bị dẫn trước nữa và cơ hội vẫn còn cho chúng tôi thể hiện tại đây vào Game 2 tới".

Game 2 của Series Chung kết Miền Đông sẽ diễn ra vào lúc 7h30 Sáng Thứ Tư, ngày 16/05 theo giờ Việt Nam.

Một số thống kê bên lề:

- Sau trận thắng hôm nay, Boston Celtics đã cải thiện thành tích sân nhà tại Playoffs mùa này lên 8-0. Hiệp 1 với tỷ số 36-18 của Celtics cũng là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử Playoffs mà đội bóng có được sau hiệp thi đấu đầu tiên.

- Cleveland Cavaliers khởi đầu trận đấu với 0-14 3PT trong toàn bộ hai hiệp đầu và 3 phút đầu của hiệp 3. Từ đó, họ liên tục rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 14 điểm ở cuối hiệp 3. Tuy nhiên, Celtics nhanh chóng ghi chuỗi điểm 18-4 ở đầu hiệp 4 và khiến cho Cavaliers không thể trở tay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm