Không chờ kết quả MRI, HLV Steve Kerr đã xác nhận khả năng ra sân của Kevin Durant cho Game 6

Việt Long
thứ năm 9-5-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Tuy chưa có kết quả chụp chiếu, nhưng HLV Steve Kerr đã xác định khả năng thi đấu của Kevin Durant sau khi tiền đạo này bị căng cơ bắp chân ở Game 5 diễn ra hôm qua.

Kevin Durant đã không thể hoàn tất Game 5 cùng Golden State Warriors trong chiến thắng 104-99 thuộc loạt trận NBA Playoffs sáng hôm 9/5. Lý do là vì tiền đạo đang có số phút ra sân cùng số điểm ghi được cao nhất đội này đã bị căng cơ bắp chân ở cuối hiệp 3 và anh không thể trở lại thi đấu.

Trong khi nhiều đầu báo đưa tin rằng Durant sẽ được chụp MRI đế có kết quả rõ hơn, HLV trưởng Steve Kerr của Golden State Warriors đã không cần chụp chiếu gì cả. Thay vào đó, ông đã xác định trước khả năng ra sân của cậu học trò cưng ở Game 6 ngay sau chiến thắng Game 5 vào hôm qua.

"Chúng ta có thể giả vờ không biết gì và coi như cậu ấy "có khả năng ra sân" đi. Nhưng tôi xác nhận là cậu ấy sẽ không thi đấu ở Game 6", ông Steve Kerr trả lời phóng viên.

Xem lại pha bóng dẫn đến chấn thương của Kevin Durant:

Đây là nước đi khá cầu toàn của vị thuyền trưởng đã gắn bó nhiều năm với Golden State Warriors này. Trong khi Kevin Durant gặp chấn thương, Stephen Curry cùng Klay Thompson đã thi đấu xuất sắc để mang về chiến thắng, qua đó đưa Warriors lên dẫn trước 3-2 trong loạt trận.

Trong trường hợp xấu nhất, Golden State vẫn còn Game 7 trên sân nhà Oracle Arena và ông Steve Kerr thà để Durant tập trung hoàn toàn vào quá trình phục hồi còn hơn đánh cược, gây nguy hiểm đến thể trạng của cầu thủ này về lâu dài khi ép Durant phải ra sân tại Game 6.

Theo những chẩn đoán ban đầu, chấn thương căng cơ của Kevin Durant được dự báo sẽ cần từ 5-7 ngày để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc nếu trong trường hợp xấu, tiền đạo mang áo số 35 sẽ không thể ra sân gần như toàn bộ loạt trận NBA Playoffs với Houston Rockets, ngay cả khi loạt trận này kéo dài đến 7 game.

Cập nhật: Kết quả chụp MRI cho thấy Kevin Durant bị căng cơ bắp chân ở mức độ nhẹ (mild calf strain) và sẽ được đánh giá lại vào đầu tuần sau. Với việc Game 6 và 7 diễn ra lần lượt vào thứ Bảy (ngày 11/5) và rạng sáng thứ Hai (ngày 13/5, nếu cần thiết), Durant sẽ bỏ lỡ toàn bộ series với Houston Rockets.

Không chờ kết quả MRI, HLV Steve Kerr đã xác nhận khả năng ra sân của Kevin Durant cho Game 6

Ngoài ra nếu kết quả chụp chiếu cho thấy kết quả tệ nhất, Durant sẽ phải ngồi ngoài từ 2-3 tuần, tương đương với khoảng thời gian diễn ra NBA Finals 2019. Có quả nhiều rủi ro, vì vậy HLV Steve Kerr muốn đưa ra quyết định an toàn nhất có thể.

Dự kiến, kết quả chụp MRI của Kevin Durant sẽ được công bố vào sáng nay (ngày 10/5). Còn với phần còn lại, Stephen Curry cùng các đồng đội sẽ phải lên máy bay để di chuyển đến Houston nhằm chuẩn bị ra sân tại Game 6, dự kiến diễn ra vào lúc 8h00 sáng thứ Bảy, ngày 11/5.

Không có sự phục vụ của người ghi nhiều điểm nhất toàn bộ NBA Playoffs mùa này (34,2 điểm mỗi trận), Golden State Warriors sẽ cần có màn trình diễn bùng nổ của Stephen Curry và Klay Thompson giống những gì anh em Splash Brothers đã làm được ở lượt trận hôm qua.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Nhìn lại những diễn biến cực kỳ căng thẳng ở Game 5 giữa Golden State Warriors và Houston Rockets:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm