Không Joel Embiid, Không sao cả. Philadelphia 76ers vẫn có thể đả bại Boston Celtics

Hải Mạc
thứ sáu 10-1-2020 2:53:43 +07:00 0 bình luận
Philadelphia 76ers đã có chiến thắng trên sân nhà trước Boston Celtics với tỉ số: 109-98

Sự thiếu vắng ngôi sao Joel Embiid đã không những làm giảm đi mạch tấn công của 76ers, mà trái ngược lại chiến thắng đã thuộc về đoàn quân của HLV Brett Brown trong ngày hôm nay.

Josh Richardson dẫn đầu danh sách ghi điểm cho 76ers với 29 điểm, theo sau anh là hậu vệ Ben Simmons với 19 điểm và 9 rebounds. Cả hai đã có những đóng góp không nhỏ trong chiến thắng với cách biệt 11 điểm trước đội khách "cỏ ba lá".

Có thể nói, đội chủ nhà đã có ngày thi đấu vô cùng quyết tâm, dù rằng thiếu vắng ngôi sao chủ lực Joel Embiid do di chứng từ chấn thương ngón tay cách đây không lâu trong chiến thắng trước OKC Thunder.

Không Joel Embiid, Không sao cả. Philadelphia 76ers vẫn có thể đả bại Boston Celtics
Boston Celtics đang vấp phải những trận thua trong thời gian gần đây

Đồng đội của Joel Embiid có lẽ sẽ phải tiếp tục "gồng gánh" vị trí của anh trong 1-2 tuần sắp tới sau kết quả chẩn đoán của bác sĩ. Hiện tại, Joel Embiid đang có cho mình hiệu suất trung bình 23.4 điểm và 12.3 rebounds trong 31 trận kể từ đầu mùa giải NBA 2019-20.

"Khi tôi nói với học trò rằng dù thiếu vắng Joel Embiid, mọi người phải càng thi đấu quyết tâm hơn nữa để bù vào khoảng trống đó. Và bạn thấy đó, chúng tôi đã thành công" - vị truyền trưởng của Philadelphia 76ers chia sẻ.

Tuy vậy, qua trận thua này, có thể nhận thấy điểm yếu chết người của Boston Celtics hiện tại chính là những cầu thủ án ngữ khu vực dưới rổ. Không có Joel Embiid, Philadelphia 76ers vẫn có đủ áp lực lên khu vực hình chữ nhật của đội bạn với những cái tên Al Horford, Tobias Harris, Ben Simmons và Mike Scott.

Đã có lúc Ben Simmons đã thay đổi từ vị trí hậu vệ để lấp vào khu vực trung phong chỉ để kèm Enes Kanter. Dẫu vậy, mọi thứ lại không quá khó khăn cho hậu vệ mang số 25 khi anh sở hữu lợi thế thể hình với chiều cao 2m08 so với Enes Kanter (2m11).

Enes Kanter với điểm yếu trong khâu phòng ngự đã không thể giữ vững được mành lưới đội nhà trong các đợt tấn công của đối thủ. Anh chỉ có cho mình 8 điểm cùng 11 rebounds trong 17 phút có mặt trên sân.

Không Joel Embiid, Không sao cả. Philadelphia 76ers vẫn có thể đả bại Boston Celtics
Khu vực dưới rổ đang là một bài toán nan giải cho HLV Brad Stevens

Ngoài ra, phải kể tới sự xuất sắc từ cái tên Furkan Korkmaz, cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị tuy chỉ có 14 phút thi đấu nhưng lại mang về 3 tình huống từ ngoài vòng cung cực kì then chốt để giúp đội nhà có được những điểm số vô cùng có lợi, như tình huống ném 3 để mang về cách biệt 4 điểm: 91-87 trong thời gian cuối hiệp 4.

Không những vậy, Al Horford tiếp thêm tinh thần cho đội nhà với cú ném 3 ngay sau đó để nới rộng khoảng cách ra 7 điểm. Tuy rằng Boston Celtics rất quyết tâm với việc thu hẹp số điểm xuống còn 2, nhưng với cú run 9-0 từ Ben Simmons và đồng đội, mọi nỗ lực lật ngược thế cờ của đoàn quân HLV Brad Stevens như tan thành mây khói.

Sau trận thua này, cũng như trận thua cách đây ít ngày, ban điều hành của Boston Celtics chắc hẳn phải hoạt động "hết công suất" trong đợt chuyển nhượng sắp diễn ra để có thể tiếp tục nuôi hi vọng chạm vào chiếc nhẫn vô địch mùa giải NBA 2019-20 này.

Diễn biến chính trong trận này

Lượt trận tiếp theo:

Celitcs sẽ tiếp đón đội khách New Orleans Pelicans vào ngày 12/1 (theo giờ Việt Nam).

76ers sẽ có chuyến làm khách tới Dallas trong cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm