Không Leonard, Raptors vẫn lên đỉnh sau cuộc đấu thú vị với Wizards

chủ nhật 21-10-2018 10:49:32 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ Toronto Raptors đã vỡ òa cảm xúc sau chiến thắng của đội nhà trước một đối thủ mạnh khác của miền Đông.

Người hâm mộ Toronto Raptors đã vỡ òa cảm xúc sau chiến thắng của đội nhà trước một đối thủ mạnh khác của miền Đông.

4 ngày với 3 trận đấu, lịch ra sân quá nặng khiến huấn luyện viên Toronto Raptors đưa ra quyết định giữ sức cho siêu sao Kawhi Leonard. Tuy vậy, Raptors với đội hình còn lại vẫn vượt qua đối thủ mạnh Washington Wizards có đầy đủ hảo thủ.

Trận đấu chung cuộc đã kết thúc với tỉ số 117-113 (cách biệt 4 điểm) với rất nhiều điểm nhấn đặc biệt. Wizards phải thi đấu hiệp cuối mà không có sự chỉ đạo từ HLV Scott Brooks, người đã bị đuổi khỏi sân do có thái độ kích động với các trọng tài.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Toronto Raptors và Washington Wizards ngày 21/10.

Trận đấu sáng nay còn giống như màn so tài 3 điểm của hai hậu vệ ngôi sao Kyle Lowry (Raptors) và Bradley Beal (Wizards).

Bradley Beal có 32 điểm, gồm 6 cú 3 điểm thành công. Với thành tích này, anh đã phá vỡ kỷ lục trong lịch sử Wizards bằng cách vượt qua mốc 868 cú ném 3 điểm toàn sự nghiệp của Gibert Arenas. Chính cú ném thứ 870 của Beal đã giúp Wizards rút ngắn khoảng cách xuống còn 101-106 trong hiệp 4.

Không Leonard, Raptors vẫn lên đỉnh sau cuộc đấu thú vị với Wizards - Ảnh 2.

Bradley Beal cũng trở thành cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận đấu bên phía Wizards.

Ở tình huống sau đó, Beal có cơ hội ghi điểm nhưng bị trọng tài tuýt còi vì lỗi đẩy người. Raptors thu hồi bóng và Lowry đáp trả bằng một pha 3 điểm kéo giãn cách biệt thành 109-101 khi hiệp cuối còn 3 phút.

Tại thời điểm này, Lowry đã có cho mình 4 cú 3 điểm chính xác. Anh ghi thêm 4 điểm ở phút cuối để ấn định thắng lợi 117-113 cho Raptors. Kết thúc trận, Lowry trở thành cầu thủ dẫn đầu chỉ số của Raptors với 28 điểm, 12 kiến tạo, 3 rebound, 1 lần cướp bóng và 1 lần cản bóng.

Không Leonard, Raptors vẫn lên đỉnh sau cuộc đấu thú vị với Wizards - Ảnh 3.

Không có Leonard, đến lượt Kyle Lowry tỏa sáng để mang lại thắng lợi cho Raptors.

Điểm nhấn

Sự vắng mặt Kawhi Leonard (ghi trung bình 27 điểm trong 2 chiến thắng đầu tay của Raptors) được khẳng định là một tính toán nhân sự.

Leonard chỉ thi đấu 9 trận mùa trước cho San Antonio Spurs, điều khiến cho HLV Nick Nurse cảm thấy cần phải thận trọng trong việc phân bổ thể lực cho siêu sao này. 

Cầu thủ thay thế cho Leonard là OG Anunoby có được 12 điểm, tất cả đều đến trong hiệp 1. Dù thiếu Leonard nhưng Raptors vẫn luôn duy trì được thế trận ổn định trước Wizards. Họ không bao giờ để bị dẫn trước quá 5 điểm.

Với chiến thắng này, Raptors đã có thành tích đối đầu 15-4 trước Wizards. Hiện tại ở miền Đông, Raptors mới chính là đội bóng sở hữu lịch sử "bắt nạt" áp đảo nhất trước các tập thể mạnh khác như Boston Celtics, Philadelphia Sixers, Indiana Pacers hay cả chính Wizards.

Cleveland Cavaliers, đối thủ khắc chế của Raptors vài năm qua, được đánh giá không còn giữ được thực lực trong mùa giải 2018-19. LeBron James đã rời khỏi Cleveland trong khi Toronto lại đón nhận siêu sao công thủ toàn diện Kawhi Leonard.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm