Không Luka vẫn thắng Milwaukee Bucks, liệu tương lai Dallas Mavericks có sáng hơn?

Việt Long
thứ tư 18-12-2019 15:05:36 +07:00 0 bình luận
Vào hôm qua, Dallas Mavericks đã đánh bại đội bóng tưởng chừng không thể đánh bại, đó là Milwaukee Bucks và họ còn làm điều này mà không có sự phục vụ của Luka Doncic, ngôi sao sáng nhất đội.

Chỉ với 1 chiến thắng, Dallas Mavericks đã tạo ra 2 luồng suy nghĩ của người hâm mộ về một trong những đội bóng gây bất ngờ nhất kể từ đầu mùa.

Có người sẽ tin rằng đây chỉ là một chiến thắng bình thường và không có nhiều ý nghĩa. Dallas ném rổ tốt hơn, còn Milwaukee Bucks dứt điểm tệ hơn.

Trong ngày Luka Doncic ngồi ngoài vì chấn thương, Giannis Antetokounmpo đã ghi đến 48 điểm. Tuy nhiên, các đồng đội của "Á thần Hy Lạp" trong đội hình xuất phát không ai chạm được đến mốc 10 điểm và "lão tướng" Kyle Korver lại là người chơi tốt thứ nhì toàn đội.

Không Luka vẫn thắng Milwaukee Bucks, liệu tương lai Dallas Mavericks có sáng hơn?

Giannis Antetokounmpo trong một tình huống câu lỗi từ Maxi Klebber

Nhưng cũng có người tin rằng đây là một trận thắng vô cùng quan trọng của Dallas. Trận đấu đã mang đến niềm tin cho NHM rằng Mavericks có một tương lai cực kỳ sáng sau khi áp đảo đội bóng số 1 NBA từ đầu đến cuối.

Có thể nói hai luồng suy nghĩ trên chiếm tỷ lệ 50-50. Nhưng về phía Dallas Mavericks, đây là một trong những trận thắng quan trọng nhất mùa giải của họ.

Lý do rất đơn giản: Mavericks vừa chứng minh được rằng họ có thể chơi tốt mà không cần Luka Doncic phải thi đấu ở đẳng cấp MVP hết ngày này sang ngày khác mới có thể giành chiến thắng.

Hai cái tên tạo nên sự khác biệt cho Dallas Mavericks trong trận này là Kristaps Porzingis và Seth Curry. Mỗi người có 26 điểm và thường xuyên xuất hiện tại những điểm nóng khi hai đội chơi giằng co căng thẳng.

Không Luka vẫn thắng Milwaukee Bucks, liệu tương lai Dallas Mavericks có sáng hơn?

Seth Curry có một trong những trận đấu hay nhất mùa trước Milwaukee Bucks

Bên cạnh đó, những cầu thủ khác góp công lớn bao gồm Delon Wright, Dorian Finney-Smith, Jalen Brunson và đặc biệt là Maxi Kleber. Cả 4 cái tên này đều có hợp đồng ở lại Dallas đến mùa giải 2020-21.

Nếu lấy số tuổi trung bình của 9 cầu thủ hiện sẽ sắm vai bộ khung trong đội hình 12 người của Mavericks tiến về tương lai, con số này hiện đang là hơn 25 tuổi. Nếu tính 2 cầu thủ đang ở đẳng cấp ngôi sao và siêu sao, con số trung bình sẽ chỉ là 22 tuổi (Luka Doncic và Kristaps Porzingis).

Trận đấu với Milwaukee dù sao cũng chỉ là 1 trận thắng, nhưng nó là minh chứng cho việc Dallas Mavericks đủ sức gây ảnh hưởng khá lớn đến NBA trong tương lai. Họ phần lớn đang dưới 30 tuổi, có một siêu sao chơi bóng với đẳng cấp MVP ở tuổi 20 và vừa cho thấy rằng đội bóng có thể chơi tốt khi siêu sao ấy vắng mặt.

Không Luka vẫn thắng Milwaukee Bucks, liệu tương lai Dallas Mavericks có sáng hơn?

Kristaps Porzingis sẵn sàng nhận trọng trách gồng gánh Dallas Mavericks trong 2 tuần Luka Doncic nghỉ thi đấu

Mặc dù vậy, đặt một tiêu chuẩn quá cao cho Dallas vào thời điểm này là không thực sự đúng. Họ có thể sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và trẻ tuổi, nhưng đó cũng chính là điểm yếu lớn nhất khi Mavericks còn khá non kinh nghiệm.

Tuy nhiên, thời gian sẽ giúp tôi luyện Luka Doncic cùng các đồng đội. Hãy nhìn cách họ nhận thất bại cay đắng trước Los Angeles Lakers - một đội bóng đứng đầu NBA khác - để không lâu sau đó đánh bại dàn đội hình bao gồm LeBron James, Anthony Davis và nhiều cái tên chất lượng khác.

Niềm tin được đặt vào Dallas Mavericks sẽ rất cao, ít nhất là từ thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm