Không ngại nhà vô địch Rajon Rondo, Lonzo Ball sẵn sàng đấu tranh cho vị trí cầm bóng chính

thứ ba 3-7-2018 11:38:10 +07:00 0 bình luận
Sự xuất hiện của Rajon Rondo chắc chắn sẽ đe doạ đến vị trí của Lonzo Ball, vậy cậu cả nhà Ball đã phản ứng ra sao?

Los Angeles Lakers đã chính thức công bố về bản hợp đồng mới với Rajon Rondo, một trong những PG kỳ cựu của NBA. Theo đó, Rondo sẽ nhận 9 triệu đôla cho mùa giải tới đây để thi đấu bên cạnh LeBron James và các cầu thủ đội bóng áo vàng tím.

Sau 13 năm thi đấu tại NBA, Rajon Rondo đã chứng minh rằng giá trị của mình vẫn là khá lớn khi anh vừa đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vào Playoffs đầy bất ngờ của New Orleans Pelicans.

Không ngại nhà vô địch Rajon Rondo, Lonzo Ball sẵn sàng đấu tranh cho vị trí cầm bóng chính  - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của Rajon Rondo chắc chắn sẽ đe doạ đến vị trí của Lonzo Ball, cầu thủ vừa chơi mùa giải đầu tiên của mình tại NBA cho Los Angeles Lakers. Thế nhưng, cậu cả nhà Ball đã không hề e sợ những thử thách sắp tới mà anh sẽ phải nhận.

Theo tờ Los Angeles Times, biết rằng việc Rajon Rondo đến với Lakers sẽ khơi mào một cuộc chiến cho vị trí ở dẫn bóng đội hình xuất phát, thế nhưng Lonzo Ball đã sẵn sàng. Cầu thủ mới chỉ 20 tuổi này không hề e sợ việc phải đối đầu với một trong những hậu vệ dẫn bóng hàng đầu NBA trong thập kỷ qua. 

Không ngại nhà vô địch Rajon Rondo, Lonzo Ball sẵn sàng đấu tranh cho vị trí cầm bóng chính  - Ảnh 2.

Với sức trẻ và phần nào đó là một mùa giải 2017-18 chơi tốt hơn so với Rajon Rondo, Lonzo Ball nhiều khả năng sẽ được HLV Luke Walton đặt chỗ trước ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên sau đó, Lonzo sẽ phải thể hiện mình xứng đáng với sự tin tưởng này của ban huấn luyện vì Rajon Rondo sẽ luôn sẵn sàng để thay thế.

Mùa giải trước, Lonzo Ball ghi trung bình 10,2 điểm cùng 7,2 assists và 6.9 rebounds. Trong khi đó, Rajon Rondo có cho mình 8,3 điểm cùng 8,2 assists và 4,0 rebounds.

Dù có chỉ số kém hơn, nhưng Rajon Rondo thi đấu với số phút ít hơn Lonzo Ball đến gần 10 phút và kinh nghiệm thi đấu cực kỳ dày dặn sẽ luôn là lợi thế của cựu hậu vệ Boston Celtics. Còn với Lonzo Ball, sức trẻ, sự nhiệt huyết và khả năng đóng góp trong phòng ngự là những điểm cộng của cầu thủ 20 tuổi này.

Không ngại nhà vô địch Rajon Rondo, Lonzo Ball sẵn sàng đấu tranh cho vị trí cầm bóng chính  - Ảnh 3.

Để trở thành một mảnh ghép ăn khớp với LeBron James, Lonzo Ball cần ngay lập tức tập luyện để cải thiện khả năng ném rổ và dứt điểm của mình. Tất cả những thứ còn lại, bao gồm sự nhiệt huyết trong phòng ngự và nhãn quan chiến thuật cực cao ở hàng công, đều phù hợp để Ball có thể trở thành một cánh tay phải cho King James.

Còn đối với Rajon Rondo, anh là một hậu vệ cầm bóng thiên chuyển cổ điển. Sở hữu khả năng đột phá tốt hơn Lonzo Ball, nhưng Rajon Rondo lại tệ không kém gì Lonzo ở khâu ném rổ. Nhãn quan chiến thuật và IQ bóng rổ của Rondo thì không còn gì phải bàn cãi nữa.

Không ngại nhà vô địch Rajon Rondo, Lonzo Ball sẵn sàng đấu tranh cho vị trí cầm bóng chính  - Ảnh 4.

Xét về kinh nghiệm và cả độ thành công, Rajon Rondo không thua những PG hàng đầu hiện nay là bao.

Mùa giải trước, Los Angeles Lakers đã nuôi mộng mang về Rajon Rondo để làm một "người thầy" dẫn dắt cho Lonzo Ball. Tuy nhiên thương vụ bất thành và Rondo sau đó đến New Orleans Pelicans để chơi bóng cùng Anthony Davis.

Sự cạnh tranh giữa Lonzo Ball và Rajon Rondo chắc chắn sẽ khốc liệt, nhưng tất cả đều sẽ giúp ích cho Los Angeles Lakers. Rajon Rondo sẽ là điểm tựa vững chắc cho Lakers trong những thời điểm cần một tay cầm trịch già dặn. 

Nhìn lại những pha kiến tạo đẹp nhất của Lonzo Ball mùa giải vừa qua:

Trong khi đó, Lonzo Ball vẫn đang cần một hậu vệ kỳ cựu để có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu để phát triển kỹ năng của mình. Dù sao Rondo cũng chỉ có hợp đồng 1 năm với Los Angeles Lakers còn Lonzo Ball - sau 1 mùa giải học hỏi - hoàn toàn có thể chơi bùng nổ ở năm sau đó.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm