Khủng hoảng trở lại, Boston Celtics tổ chức buổi họp kín cực kỳ căng thẳng

thứ hai 24-12-2018 15:35:24 +07:00 0 bình luận
Sau chuỗi trận thăng hoa, Boston Celtics một lần nữa rơi vào khủng hoảng sau 2 trận thua liên tiếp. Trong đó, thất bại trước Milwaukee Bucks khiến cho nhiều cầu thủ cảm thấy lo ngại.

Gordon Hayward đã trở lại, chân của Kyrie Irving không còn đau nữa. Bên cạnh đó, Jaylen Brown và Jayson Tatum đã có thêm một năm kinh nghiệm. Boston Celtics đáng lý ra phải là đội bóng cạnh tranh chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Để làm mọi thứ tồi tệ hơn, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Celtics đều đang thăng hoa. Milwaukee Bucks sau khi đổi thuyền trưởng và áp dụng lối chơi mới đã thi đấu tuyệt hay, còn Toronto Raptors với sự xuất sắc của Kawhi Leonard đang sở hữu thành tích đứng đầu toàn giải.

Khủng hoảng trở lại, Boston Celtics tổ chức buổi họp kín cực kỳ căng thẳng - Ảnh 1.

Thực chất, Boston Celtics không tệ. Nếu xét về thống kê, số điểm và các yếu tố khác, đội bóng áo xanh đáng lý ra phải đứng thứ 4 toàn NBA theo hệ thống máy tính. 

Tuy nhiên giờ đây, Kyrie Irving cùng các đồng đội đang có thành tích ngang với Los Angeles Clippers chẳng có siêu sao, Portland Trail Blazer thi đấu phập phù và thậm chí còn đứng sau Indiana Pacers.

Đội bóng hiểu rõ đang có điều gì đó không ổn, vì vậy một buổi họp kín đã được diễn ra sau trận thua "sấp mặt" trước Milwaukee Bucks hồi thứ Bảy vừa qua. Theo lời kể của Marcus Morris, không khí buổi họp rất căng thẳng.

Khủng hoảng trở lại, Boston Celtics tổ chức buổi họp kín cực kỳ căng thẳng - Ảnh 2.

Giannis Antetokounmpo thoải mái oanh tạc rổ của Boston Celtics trong trận thua thứ Bảy vừa qua.

Chấn thương có thể góp phần khiến thầy trò HLV Brad Stevens trở nên tệ hại, nhưng theo Kyrie Irving, đội bóng đang có một vấn đề khác vô cùng nghiêm trọng.

"Rõ ràng có ai đó đang tỏ ra rất ích kỷ trong đội bóng này. Rất nhiều pha bóng cá nhân đang xuất hiện" - Irving trả lời phỏng vấn - "Tôi có thể tự tay mình làm bất kỳ điều gì mà tôi muốn, dứt điểm, dằn bóng hay lên rổ. Nhưng tôi đâu thể cứ làm như vậy, quan trọng nhất là làm như vậy có giúp đội bóng thành công hơn hay không".

Sau khi nghe lời chia sẻ này, sự chỉ trích mà Kyrie Irving ám chỉ có lẽ hướng về những tình huống dứt điểm khó mà một số cá nhân đang cố gắng thực hiện. 

Một số chuyên gia đã chỉ ra 3 cái tên là Terry Rozier, Jayson Tatum và Jaylen Brown. Hiện nay, cả 3 cầu thủ này đều thi đấu kém hiệu quả hơn so với mùa giải trước.

Khủng hoảng trở lại, Boston Celtics tổ chức buổi họp kín cực kỳ căng thẳng - Ảnh 3.

Khả năng ghi điểm của bộ ba này vừa giảm ở tỷ lệ thành công, vừa tăng ở số lần dứt điểm. Đây rõ ràng là điều không ai mong muốn, đặc biệt là Kyrie Irving, người đang rất nỗ lực để gánh đội nhưng bất thành.

Ví dụ điển hình được đưa ra là Gordon Hayward. Tiền đạo này vừa trở lại sau chấn thương kinh hoàng mùa giải trước và chưa thực sự tìm lại được cảm giác trong thời gian qua. 

Tuy nhiên Hayward vẫn cố gắng đóng góp cho Celtics nhờ khả năng phòng ngự và quan trọng nhất là kiến tạo cho các đồng đội khác ghi điểm.

Khủng hoảng trở lại, Boston Celtics tổ chức buổi họp kín cực kỳ căng thẳng - Ảnh 4.

Boston Celtics khởi đầu mùa giải tệ hại với thành tích 10 trận thắng và 10 thất bại. Sau khi có những thay đổi trong chiến thuật và đội hình thi đấu, HLV Brad Stevens đã xoay chuyển mọi thứ và đưa Celtics đến chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

Mặc dù vậy trong khoảng 1 tuần qua, Boston đã để thua 3 trận liên tiếp. Trong đó, nổi bật là thất bại bạc nhược trước Milwaukee Bucks.

Theo một số nguồn tin chưa được xác thực, dù không khí trong buổi họp đội diễn ra rất căng thẳng, thế nhưng các cầu thủ Boston Celtics đã vui vẻ sau khi cuộc họp kết thúc.

Có vẻ như Kyrie Irving cùng các đồng đội đã tìm ra được lời giải, minh chứng là ở trận thắng sáng nay trước Charlotte Hornets.

Trong tuần này, loạt trận Giáng Sinh sẽ chính thức khởi tranh tại NBA. Trong đó tâm điểm là trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Golden State Warriors.

Màn tái đấu giữa Stephen Curry và LeBron James này sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn vào lúc 8h00 thứ Tư, ngày 26/12.

Video kết quả NBA 2018-19: Boston Celtics vs Charlotte Hornets

Tổng hợp kết quả NBA 2018-19 regular season ngày 24/12.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm