Knicks gây sốc bằng việc trao đổi quân bài quan trọng trong thương vụ Anthony Davis

Lê Tuấn Nghĩa
thứ sáu 1-2-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Kristap Porzingis, tài năng sáng giá của New York Knicks đã được quyết định trao đổi sang một đội bóng không ngờ.

Kristap Porzingis, cao 2m21, 23 tuổi, là một trung phong trẻ triển vọng bậc nhất tại NBA hiện nay. Theo nhiều dự đoán trước đó, Porzingis đang được ban lãnh đạo New York Knicks đặt vào gói thương lượng với New Orleans Pelicans trong thương vụ Anthony Davis. Với tố chất đặc biệt, Porzingis hoàn toàn đủ giá trị làm vui lòng Pelicans một khi đội bóng này để Davis ra đi.

Nhưng ngay trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt hiện tại, Knicks đã đi một nước cờ hoàn toàn bất ngờ và gây sốc với không ít những chuyên gia quan sát thị trường chuyển nhượng.

Theo tin tức mới nhất, đội bóng miền Đông đã gần chính thức hoàn tất các thủ tục trao đổi với Dallas Mavericks. Theo đó, họ sẽ nhận được Dennis Smith Jr , DeAndre Jordan, Wesley Matthews, cùng với 2 quyền pick vòng 1 trong tương lai. Trong khi Mavericks sẽ nhận đổi lại Porzingis, Tim Hardaway Jr, Trey Burke và Courtney Lee.

Knicks gây sốc bằng việc trao đổi quân bài quan trọng trong thương vụ Anthony Davis
Porzingis sẽ chuẩn bị lên đường tới Dallas.

Chỉ 30 phút trước khi thông tin được công bố, Mavericks chưa hề có bất cứ động thái quan tâm nào tới Porzingis. Tài năng trẻ người Latvia vẫn luôn được đánh giá như quân bài quan trọng để Knicks tiến hành đàm phán trao đổi Anthony Davis với Pelicans. Do đó, động thái trao đổi lần này đã gây bất ngờ cho nhiều người.

Mới đây, giám đốc điều hành Knicks Scott Perry đã chính thức lên tiếng xác nhận:

Tôi tin vụ trao đổi này sẽ cải thiện chất lượng thi đấu của đội bóng. Rất khó để nhận định đâu là tiêu chuẩn đúng đắn nhưng chúng tôi đánh giá đây là một thương vụ tiềm năng trong số các thương vụ tại thời điểm này.”

Porzingis sau 3 mùa thi đấu cho Knicks đã có trung bình 17,8 điểm, 8 rebound và 1,3 kiến tạo. Trong gói trao đổi Porzingis, đáng kể nhất phải nhắc tới trung phong All-Star DeAndre Jordan, người mới chuyển tới Mavericks tại hè 2018.

Xem lại những pha bóng thú vị của Kristap Porzingis:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm