Kobe Bryant dẫn đầu danh sách 8 cái tên đi vào Ngôi đền danh vọng

Hải Mạc
thứ bảy 15-2-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Danh sách 8 cầu thủ với cái tên tiêu biểu nhất là Kobe Bryant sẽ lọt vào Hall of Famer đã được công bố vào ngày hôm nay.

8 cái tên được chọn trong danh sách đề cử hơn 200 ứng viên cuối cùng đã được công bố trong thông báo cách đây không lâu. Và những cái tên đó sẽ tiếp tục cạnh tranh với nhau để 4 cái tên thuộc diện "Final Four" sẽ được ấn định vào ngày 5/4 sắp tới (theo giờ Việt Nam).

Theo đó, danh sách 8 cái tên bao gồm:

Kobe Bryant

Kobe Bryant dẫn đầu danh sách 8 cái tên đi vào Ngôi đền danh vọng

Cựu cầu thủ cũng như huyền thoại của LA Lakers là cái tên đầu tên được xướng lên tại United Center trong buổi sáng hôm nay. Cầu thủ 41 tuổi đã có cho mình 18 lần vào danh sách All-Star, 11 lần vào All-NBA First Team, 5 danh hiệu vô địch , 2 lần đạt Finals MVP, 1 lần MVP, đứng hạng 4 trong danh sách các cầu thủ ghi điểm nhiều nhất lịch sử NBA và 2 HCV Olympic trong sự nghiệp.

Tim Duncan

Huyền thoại sống của San Antonio Spurs với 5 danh hiệu vô địch cùng đội bóng đến từ Texas, 3 danh hiệu Finals MVP, 2 MVP, 15 lần vào danh sách All-Star, 8 lần lọt vào danh sách All-Defensive First Team. Tim Duncan cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử NBA có được hơn 1000 trận thắng cho duy nhất 1 đội bóng.

Kevin Garnett

Cầu thủ từng có cho mình 21 năm thi đấu tại NBA, nhưng lại chỉ chạm tay đúng 1 lần duy nhất danh hiệu vô địch cao quý cùng Boston Celtics vào năm 2008 (năm đầu tiên Kevin Garnett chơi bóng tại đây). Kevin Garnett mới đây cũng được đội bóng "cỏ ba lá" thông báo tri ân bằng cách treo áo số 5 vào mùa giải năm sau. Kevin Garnett đã có cho mình 15 lần vào danh sách All-Star trước đây, cũng như 1 HCV Olympic.

Tamika Catching

Cầu thủ nữ từng mang về 4 HCV cho đội tuyển quốc gia Mỹ trên đấu trường chuyên nghiệp. Tamika Catching cũng từng có cho mình danh hiệu MVP cùng chức vô địch WNBA cao quý. Cô từng 10 lần lọt vào danh sách All-Star.

Rudy Tomjanovic

Rudy Tomjanovic là người đầu tiên trong lịch sử NBA có 10.000 điểm ghi còn là cầu thủ và 500 trận thắng cùng 2 chức vô địch dưới tư cách 1 HLV. Ông từng dẫn dắt 2 đội Rockets tới danh hiệu cao quý và tuyển bóng rổ Olympic Mỹ đạt HCV Sydney năm 2000.

Kim Mulkey

Bà từng huấn luyện cho đội bóng rổ Baylor Bears tới 3 chức vô địch quốc gia cũng như một lần gặt hái chức vô địch cho mình với tư cách cầu thủ.

Barbara Stevens

Barbara Stevens là vị "thuyền trưởng" của đội bóng đến từ Đại học Bentley. Bà là HLV nữ thứ 5 trong lịch sử giải sinh viên NCAA khi có cho mình 1000 trận thắng.

Eddie Sutton

Eddie Sutton từng dẫn dắt 4 trường tại giải bóng rổ sinh viên NCAA, ông cũng mang về bảng thành tích cá nhân với 800 trận thắng cùng các học trò của mình.

Nếu nhìn vào danh sách này thì có những cái tên đã bị loại vô cùng đáng tiếc mà chắc chắn fan hâm mộ của họ sẽ không vui một chút nào khi biết tin. Đó chính là: Chris Bosh (2 danh hiệu vô địch NBA, 11 lần All-Star), Shawn Marion, Chris Webber và Chauncey Billups.

Điều đáng buồn nhất chính là việc danh sách này được công bố không lâu sau sự ra đi của Kobe Bryant (người mà chắc chắn sẽ được xướng tên vào Ngôi đền danh vọng sắp tới), NHM sẽ không thể nghe bài diễn văn chia sẻ cảm nghĩ từ anh.

Kobe Bryant dẫn đầu danh sách 8 cái tên đi vào Ngôi đền danh vọng
Kobe Bryant và Tim Duncan là hai cái tên sáng nhất lọt vào "Final Four"?

Dẫu vậy, chắc chắn NBA sẽ không thể quên sự tri ân dành cho anhh cùng những người đã khuất và điều này ít nhiều sẽ "sưởi ấm" những con tim hướng về Kobe Bryant thời điểm đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm