Nghiền nát Wizards, đã đến lúc công nhận Raptors là thế lực?

thứ tư 18-4-2018 11:54:51 +07:00 0 bình luận
Toronto Raptors đã hoàn toàn bóp nghẹt Washington Wizards ở game 2 NBA Playoffs khi thể hiện phong độ của một đội bóng dẫn đầu miền Đông thực thụ.

Toronto Raptors đã hoàn toàn bóp nghẹt Washington Wizards ở game 2 NBA Playoffs khi thể hiện phong độ của một đội bóng dẫn đầu miền Đông thực thụ.

Kết thúc giai đoạn regular season với vị trí nhất bảng miền Đông, Toronto Raptors bước vào playoffs với hàng loạt những nghi ngờ rằng liệu họ có thể đem phong độ đó vào playoffs vào hay không. Ngay cả game 1, ngôi sao của Raptors là DeMar DeRozan cũng không khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm khi chỉ ném thành công 6/17.

"Choke", đó chính là điều mà nhiều người dự đoán về kết quả của Raptors khi bước vào playoffs lần này. Thế nhưng hôm nay, DeRozan đã thể hiện bản lĩnh của mình với 37 điểm, ném 3 điểm thành công 3/6, đem lại chiến thắng 130-119 cho "Đội bóng phương Bắc".

Raptors có một ngày thi đấu đúng với danh hiệu của mình.
Raptors có một ngày thi đấu đúng với danh hiệu của mình.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Raptors đã thực hiện liên tục 4 cú ném thành công liên tiếp trong sự truy cản bất lực của Wizards. Điều đó đã buộc HLV Scott Brooks của Wizards phải gọi hội ý từ sớm. Thế nhưng, pha hội ý đó cũng không phát huy quá nhiều tác dụng khi lần lượt DeRozan, Jonas Valanciunas và Serge Ibaka hủy diệt hoàn toàn rổ của đối thủ.

Chỉ riêng trong hiệp 1, tập thể Raptors đã ghi đến 44 điểm. Đây chính là số điểm nhiều nhất ghi được ở một hiệp trong lịch sử đội bóng. CJ Miles và Delon Wright tiếp tục là bờ vai vững chắc cho hàng dự bị mạnh nhất giải đấu của Raptors. Đặc biệt phải nhắc đến hiệu suất ném 3 điểm xuất thần của Miles khi ném thành công 4/6. Bước vào playoffs, CJ Miles đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Và đặc biệt, bài toán Jonas Valanciunas của HLV Dwyane Casey đã có lời giải. Điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Toronto Raptors, hóa ra lại chính là trung phong người Lithuania này. Theo thống kê của NBA, khi có Valanciunas trên sân, chỉ sổ phòng ngự củ Raptors đứng hạng 16. Trong khi nếu như không có anh, Raptors đứng nhất bảng xếp hạng phòng thủ.

Raptors trông cậy rất nhiều vào khả năng phòng thủ của dự bị Poelt
Raptors trông cậy rất nhiều vào khả năng phòng thủ của dự bị Poelt

Điều này được thể hiện rõ khi đối đầu với Wizards ở NBA Playoffs 2018. Đối thủ của Valanciunas chính Marcin Gortat. Và ở game 1, Valanciunas hoàn toàn bị áp đảo. Bằng chứng là ở hiệp 4 trận đầu tiên, mặc dù thế trận đang căng thẳng, HLV Dwyane Casey vẫn để dự bị là Jacob Poelt thi đấu. Khi thay người, Casey cũng đưa vào Lucas Nogueira chứ không phải Valanciunas. 

Tuy nhiên, Raptors không thể để phí bản hợp đồng 15 triệu USD này trong playoffs như vậy. Và ở game 2 này, Valanciunas đã thể hiện giá trị của mình. Trong 23 phút thi đấu, trung phong Lithuania đã có một double-double 19 điểm và 14 rebound. Đây có lẽ chính là điều mà Raptors đang cần để tiến xa hơn trong playoffs lần này.

Một đêm đơn độc của John Wall.
Một đêm đơn độc của John Wall.

Với Wizards, mặc dù John Wall đã xuất sắc ghi 29 điểm nhưng đây hoàn toàn là một đêm đơn độc cho Wall. Cả 4 cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát đều không có tiếng nói suốt 48 phút thi đấu. Cả Otto Porter, Markieff Morris, Bradley Beal và Gortat gộp lại chỉ được 27 điểm trong tổng số 32 cú ném.

Xem highlight Raptors 130-119 Wizards:

Mọi thứ đang diễn ra vô cùng bế tắc với Washington Wizards. Họ có quá nhiều thứ cần khắc phục nếu như muốn chiến thắng ở game 3 sắp tới.

Box score:

...

...

 Thông số trận đấu:

...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm