Kyrie Irving kẹt cứng nhưng Celtics vẫn quá đều để vượt qua Sixers

thứ tư 17-10-2018 11:30:57 +07:00 0 bình luận
Dù ngôi sao tên tuổi nhất chưa phát huy hết thực lực nhưng Boston Celtics vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ trong ngày mở màn NBA mùa giải 2018-19.

Dù ngôi sao tên tuổi nhất chưa phát huy hết thực lực nhưng Boston Celtics vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ trong ngày mở màn NBA mùa giải 2018-19.

Hậu vệ All-Star Kyrie Irving chỉ có 7 điểm trong trận đấu gặp Philadelphia Sixers sáng nay. Dù sao thương hiệu kẹt cứng nhưng Boston Celtics vẫn duy trì quyền kiểm soát trong hầu hết thời gian để mang về thắng lợi 103-87 (cách biệt 16 điểm). 

Qua trận đấu, giới quan sát buộc phải thừa nhận Celtics có chiều sâu đội hình thuộc hạng khủng tại giải đấu mùa này.

Xem ngay diễn biến trận đấu giữa Boston Celtics và Philadelphia Sixers trong ngày mở màn NBA 2018-19 (Video có bản quyền NBA).

Một phần nguyên nhân tạo nên chiều sâu đội hình cho Celtics nằm ở tốc độ tiến bộ của các tài năng trẻ. Jayson Tatum mùa trước còn bỡ ngỡ tân binh thì nay đã thể hiện phong thái chững chạc trong ngay trận đầu ra quân của mùa giải thứ 2.

Trước trận đấu với Sixers, pick 3 Draft 2017 đã thẳng thừng khiêu khích đối thủ và chính anh trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận đấu sáng nay với 23 điểm, 9 rebound và 1 lần cướp bóng. 

Qua đợt tập huấn mùa hè, có thể thấy Tatum biết thêm nhiều chiêu thức mới hơn và anh đặc biệt linh hoạt trong việc ứng phó với các đối thủ phòng ngự khác nhau.

Kyrie Irving kẹt cứng nhưng Celtics vẫn quá đều để vượt qua Sixers - Ảnh 2.

Gordon Hayward cũng ra sân và ghi 10 điểm cùng 5 rebound.

Cho tới khi Tatum lui xuống ở hiệp 3, tới lượt cầu thủ trẻ Jaylen Brown hành hạ tuyến phòng thủ của Sixers. Những chuỗi điểm của Brown đã đưa Celtics vượt lên 82-67 trong hiệp 4, đây cũng là khoảng cách lớn nhất giữa 2 đội trong toàn bộ trận đấu.

Với 10 phút còn lại, Sixers không thể đảo ngược tình thế do tập thể Celtics vẫn duy trì vững chắc khả năng phòng ngự bằng mọi đội hình trên sân. Với chiến thắng này, Celtics đã kéo dài con số 45 lần giành chiến thắng trong ngày khai mạc mùa giải NBA.

Kyrie Irving kẹt cứng nhưng Celtics vẫn quá đều để vượt qua Sixers - Ảnh 3.

2 ngôi sao có thể hiện kém nhất bên phía mỗi đội.

Bên phía Sixers, Joel Embiid có ngày thi đấu công thủ toàn diện với double-doule (23 điểm và 10 rebound). Tuy nhiên, lối phòng ngự và thái độ cứng rắn của các cầu thủ Celtics đã khiến Embiid chưa thực sự có một trận đấu bùng nổ.

Tài năng Ben Simmons được mong đợi sẽ mang đến nhiều hơn những cú ném ngoài vòng 3 điểm nhưng anh vẫn áp dụng nguyên lối đánh mùa giải trước. Điều này mang lại cho Simmons 19 điểm, 15 rebound và 8 kiến tạo, chỉ số gần đạt Triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10).

Nếu Kyrie Irving là nỗi thất vọng của Celtics trong trận đấu sáng nay thì chuyện tương tự cũng xảy đến với pick 1 Draft 2018 Markelle Fultz bên phía Sixers. Fultz ra sân trong 24 phút nhưng chỉ có cho mình vỏn vẹn 5 điểm. Việc đối mặt với hàng phòng ngự đỉnh cao như Celtics có lẽ là nguyên nhân khiến cầu thủ thiếu kinh nghiệm như Fultz chưa thể phát huy.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm