Kyrie Irving xem ra “lắm mối, tối nằm không”

thứ tư 16-8-2017 17:52:29 +07:00 0 bình luận
Adidas và Under Armour sẵn sàng đại chiến với Nike để có Antetokounmpo và tại sao Adidas thiếu tự tin tạo giày thửa cho Wiggins là tin NBA nổi bật ngày 16/8.

Adidas và Under Armour sẵn sàng đại chiến với Nike để có Giannis Antetokounmpo và tại sao Adidas thiếu tự tin tạo giày thửa cho Andrew Wiggins là tin NBA nổi bật ngày 16/8.

Kyrie Irving xem ra “lắm mối, tối nằm không”

Hiện vừa có các thông tin cho biết 3 đội bóng tại giải bóng rổ NBA đang quan tâm tới Kyrie Irving sau khi anh đòi Cleveland Cavaliers phải trade.

Theo ESPN, một trong số đó là San Antonio Spurs và bản thân Kyrie Irving cũng muốn đầu quân cho đội bóng này khi tuyên bố sẵn sàng gia hạn hợp đồng nếu các đội tìm được tiếng nói chung.

Thế nhưng, vấn đề đặt ra ở đây là San Antonio Spurs sẽ dùng ai để đổi với Cleveland Cavaliers vì ngoài Kawhi Leonard mà họ chắc chắn không thể đẩy đi, đội bóng nàychẳng còn ai đủ trẻ và tài năng để thu hút đội mạnh nhất NBA ở miền Đông mùa qua.

Và cũng theo ESPN, New York Knicks từng dự định đổi Kristaps Porzingis cho Cleveland Cavaliers để lấy Kyrie Irving. Bất chấp dự tính ấy đã được đưa ra từ thời cựu chủ tịch Phil Jackson, đội giàu nhất giải bóng rổ NBA vẫn chưa từ bỏ ý định.

Cuối cùng là việc Bobby Webster – tân giám đốc điều hành Toronto Raptors tiết lộ với trang TSN 1050 rằng ông vừa hỏi thăm Cleveland Cavaliers về tình huống của Kyrie Irving.

Vấn đề là vị giám đốc vừa được bổ nhiệm hôm 28/6 thay cho Jeff Weltman chuyển sang Orlando Magic có được thứ gì để đem ra trao đổi? Liệu đội bóng Canada có dám phá hỏng bộ đôi Kyle Lowry và DeMar DeRozan?

Adidas và Under Armour sẵn sàng đại chiến với Nike để có Giannis Antetokounmpo

Nếu Giannis Antetokounmpo duy trì được phong độ ổn định, tài năng trẻ 22 tuổi của Milwaukee Bucks sẽ trở thành ông vua mới ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Sau regular season mùa qua đột phá với 22,9 điểm; 8,8 rebounds; 5,4 assists; 1,9 blocks cùng 1,6 steals trong hơn 35,6 phút thi đấu ở 80 game, “Greek Freak” tiếp tục tạo ấn tượng tại vòng NBA Playoff với 24,8 điểm; 9,5 rebounds; 4,0 assists; 1,7 blocks và 2,2 steals qua 40,5 phút.

Giannis Antetokounmpo sắp hết hợp đồng quảng cáo với Nike
Giannis Antetokounmpo sắp hết hợp đồng quảng cáo với Nike

Hệ quả là ngoài bản hợp đồng 4 năm trị giá 100 triệu đô vừa ký từ Hè này, Giannis Antetokounmpo rất có thể chia tay Nike do hợp đồng quảng cáo đang bước vào giai đoạn cuối mà anh chỉ được hưởng 25.000 đô/mùa.

ESPN tiết lộ Adidas chuẩn bị đoạt lấy chữ ký của Giannis Antetokounmpo: “Một khi tháng 9 tới gần, lúc hợp đồng hiện nay của anh với Nike sắp kết thúc, anh sẽ trở thành 1 trong những cầu thủ hàng đầu NBA tìm kiếm hợp đồng quảng cáo giày mới cho mùa tới.

Cho dù Nike đang nắm điều khoản ưu tiên nếu mọi bên ra đồng giá, cả Adidas lẫn Under Armour đều đang thể hiện khát vọng rõ rệt muốn có Antetokounmpo”.

Đến đây có lẽ cần nhắc lại là ở Hè 2016, Adidas từng ký với tài năng trẻ Kristaps Porzingis hợp đồng trị giá 5 triệu đô hàng năm. Với thể hiện của Giannis Antetokounmpo, giá trị hợp đồng giày mới của anh rất có thể dao động từ 7-10 triệu đô/năm.

Tại sao Adidas thiếu tự tin tạo giày thửa cho Andrew Wiggins

ESPN cho biết Adidas đang khó xử trước dự tính tạo giày thửa riêng cho Andrew Wiggins. Ở mùa trước, cầu thủ chạy vòng ngoài 22 tuổi của Minnesota Timberwolves đứng thứ 16 tại giải bóng rổ NBA với bình quân 23,6 điểm/trận.

Andrew Wiggins chưa thuyết phục được Adidas
Andrew Wiggins chưa thuyết phục được Adidas

Đấy là chỉ số không tồi, vấn đề là Andrew Wiggins chưa phát triển thành cầu thủ công thủ toàn diện như mong đợi lúc anh được pick ở vị trí số 1 tại NBA draft 2014.

Hậu quả là ngay cả Minnesota Timberwolves cũng đã cân nhắc về tương lai của Andrew Wiggins. Đương nhiên Andrew Wiggins còn trẻ và còn nhiều không gian phát triển, nhưng ở vị thế của cầu thủ có khả năng được thửa giày riêng, anh cần tiến bộ nhanh chóng hơn nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm